💖💖💖
OCTOBER 17, 2015
💖💖💖
💖💖💖
Pagdating ng alas sais ay nandoon na sila sa kanilang opisina sa PNSBB. Ang gagawin nila ngayon ay tatlong jeepney na pipinturahan, ikokondisyon at ikacarwash. Sabay-sabay silang nagdasal at nagbatian sila sa isa't isa bago magsimula ang kanilang kalahating araw na trabaho sa PNSBB.
"Boss Noni, dumadami na yung serbisyo na pinagkakatiwala nila sa atin ah? Simulan na natin itong pinturahan. Kulay maroon ang bagay na ipintura natin dito. *kinuha ang kulay maroon na pintura* *nagsuot ng protection mask.*" -Joel
"*nagsuot ng protection mask* *nagwisik ng pintura* Aray ko!!!. Kasakit naman sa ilong nito kahit naka mask na ako. Nakakakalahati na, YAHOO!!!! Ikaw naman pare ang magwisik." -Noni
*nagwisik ng pintura* Tapos na yehey.
Pagdating ng dalawang minuto ay natuyo na ang pininturahan nilang jeepney.
"*nilagyan ng sabon ng sasakyan ang jeepney* *nagwisik ng power wash* *pinunasan ang sasakyan* *ikinondisyon ang sasakyan* *pinalitan ang langis ng sasakyan* *sinubukang i start ang sasakyan*" -Noni at Joel
Pagkatapos ng unang jeepney ay 'yung pangalawang jeepney naman ang kanilang inayos.
"Kulay puti naman ang ipipintura natin dito." -Noni
Ginawa nila ang parehong bagay na ginawa nila sa unang sasakyan. Nilagyan nila ng kulay blue na disenyo ang sasakyan, katulad ng hiniling ng nagpagawa nito sa kanila.
Pagkatapos ng tatlong minuto, 'yung pangatlo at panghuling sasakyan naman ang inayos nila.
Pagdating ng alas otso ay natapos na ang kanilang mga gawain. Mula alas otso hanggang alas onse ay pininturahan nila ang paligid ng kanilang opisina. Binigyan sila ng kanilang boss ng dagdag na sweldo.
Bago sila mag-uwian ay inanunsyo ng kanilang boss na ang kontrata nina Joel simula bukas, kung gusto nila, at pumayag naman sila ay isang kumpanya na lang. Ang mapupunta sa ChocoHours ay si Noni na lang habang ang mapupunta naman sa PNSBB ay si Joel na lang. Si Joel ay niregaluhan ng kanilang boss ng isang bagong jeepney kaya ang mungkahi ni Noni, at pumayag naman si Joel, ay sila na lang ang bahalang magpatakbo ng kani-kanilang mga sasakyan.
Pagdating ng alas onse ay nag-uwian na sila. Sabay-sabay silang nanalangin at nagpaalam sa isa't isa bago sila mag-uwian.
Pagdating ng ala una ay pumasok na sila sa ChocoHours. Ang trabaho nila ay magtatapos ng alas kwatro. Sila ay gagawa ng ChocoHours' Special Bitter Chocolate Waffle with Corn Bits. May feeding program kasi sila kaya marami silang gagawin na ganito. Ang inumin na ipapartner nila dito ay ChocoHours' Special Choco-Buko Shake.
Pagdating ng alas kwatro ay natapos na ang kanilang trabaho. Sabay-sabay silang nagdasal at nagpaalam sa isa't isa bago matapos ang kanilang trabaho.
Ang bagog sasakyan ni Joel ay inihatid ng kanilang boss sa kanyang tahanan habang si Noni ay inihatid ni Joel sa kanilang tahanan sa huling araw niya dito bilang driver. Habang nasa sasakyan ay binigyan ni Noni si Joel ng pansamantalang pinakahuling sweldi nito sa kanya bilang driver.
Nangako sila sa isa't isa na kahit ano ang mangyari ay mananatili ang kanilang pagiging malapit na magkaibigan.
💖💖💖
💖💖💖
Ano kaya ang sorpresang sikreto sa likod ng bagong sasakyan na ibinigay kay Joel? May kinalaman kaya si Noni sa mga bagay patungkol dito? Ano kaya ang susunod na kaabang-abang na mga kabanata? Abangan natin ang kasagutan, sa susunod na mga tagpong magaganap....
💖💖💖
💖💖💖
AUTHOR'S POGING IGOP NA GWAPO NOTE
Maraming Salamat po sa patuloy niyong pagsuporta. God Bless.
💖💖💖
BINABASA MO ANG
Ang Halaga ng Pagkakaibigan
AbenteuerSi Noni Buencamino, isang jeepney driver. Si Joel Torre, ang kanyang kundoktor. Paano kaya nila pahahalagahan ang kanilang pagkakaibigan. Tara mamasada na tayo.