Chapter 13

327 16 9
                                    

13.

RK'S POV

7 days/100

100 days lang ang plinano ko na araw na magiging girlfriend si Pau. Ayoko naman talaga siyang i-damay dito pero eto na eh. Hindi naman talaga kami pero gusto ko nalang isipin na kami dahil para din naman sa akin ito. Sana after 100 days maka-move on na ako para hindi narin ako masaktan ng ganito. Sana si Pau na nga ang makakatulong sa akin. 

"Master?"

 

 

"Huwag mo na nga ako tawaging Master."

 

O.O << Ganyan bigla ang tingin niya sa akin.

"Huwag mo nga ako titignan baka lalo kang mainlove sa akin."

 

Tumingin siya sa ibang lugar at hindi na nagsalita.

"Pau, anong favorite color mo?"

"Sky blue kasi kakulay ng langit at kapag tinitignan ko ang langit para akong lumilipad. Parang walang problema, napakagaan sa pakiramdam. Ikaw ba?"

"Black. Darkness. Absence of light. Duon mo makikita ang tunay na kagandahan ng isang bagay."

Habang sinasabi ko yun bigla akong may naalala.

"Uy! Ano 'to?" 

Binuksan niya yung regalo ko. Isang teddy bear na kulay blue.

"Ang cute niya! Alam na alam mo talaga kung ano ang paborito ko."

 

 

"Oo naman. Pwede ko ba naman makalimutan eh ikaw ata ang pinakakilala kong tao."

 

 

"Salamat ha?"

Tapos niyakap ko siya.

 

Kilalang kilala ko siya pero bakit hindi ko siya maalala? Sino ba siya?

I fell in love with my masterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon