MPG Chapter 11: First Day of Work

186 5 0
                                    

Actually matagal ko na pong tapos itong part nato, tinatamad lang ako mag publish haahhaha! Sorna!

So eto na nga hahahaha! Enjoy reading guys! Medyo mahaba haba din po ito KONTI! Hahahaha xD

____________________________________

[| Chloe's POV |]

Grr! Bwiset talaga tong Dustin na to! Kung makautos wagas! Pasalamat siya at anak siya ng may ari neto kung hindi lang talaga matagal ko nang kinotongan to!

" Wala na bang ibibilis yang paglilinis mo My Probinsyana Girlfriend? " sabi nito sa nang aasar na tono habang nakaupo at nakataas pa ang paa niya sa lamesa tss!

Nagmamap ako ngayon sa kusina ng Coffee Shop nila. Tutal diko naman kaya ang mag serve ng mga inoorder ng Costumer kaya tagalinis nalang ang bagsak ko.

Teka nga anong sabi niya? Girlfriend? Sino? Ako? EEEEW!

" Wala akong natatandaan o naaalalanh naging tayo pwede ba! Kaya pwede bang wag na wag mokong matawag na Girlfriend diyan! " asar kong sagot sa kanya habang patuloy pa din sa pagmamap.

Bwiset talaga to grr! At buti nalang slocks at longsleeves na polo ang uniform dito kung hindi siguro minamanyak nanaman ako ng hayup na mokong na to! At kung ganon man tss! Di din ako papayag na magtrabaho dito no! Wala akong pinagkaiba sa mga babaeng bayaran kung ganon! Halos kulang nalang e ilabas ang kaluluwa! Ugh!

Tumayo ito mula sa pagkakaupo napahinto naman ako sa paggalaw dahil palapit ito ng palapit sakin hanggang sa ilebel niya ang mukha niya sa mukha ko!

Jusko ho! Kami pa naman ang tao dito! Baka mamaya! Waaaaaaah!

" T-teka a-anong gagawin mo? " nerbyos at takot kong tanong sa kanya. Napangisi lamang ito sakin.

" Kung may binabalak kang masama, wag na wag mong gagawin yan! " dagdag ko pa. Itutulak ko sana ito palayo kaso bigla nitong nahawakan ang dalawa kong kamay.

" Pwede ba, wag kang masyadong o.a " sabi habang ako hindi pa rin makagalaw dahil sa sobrang dikit namin.
" Umoo kaman o hindi. You're mine! At wala ng iba " sabi nito sa seryosong tono sabay labas na ng kusina.

Napanganga nalamang ako habang lumalakad na ito palabas.

" Galingan mo sa paglilinas baby ko! " pang aasar pa nito bago na tuluyang lumabas.

Seryoso siya? Kami na? Nung araw na yun? As in?

Waaaaaaah! Hindi pwede to! Hinde............. Hindi............. Hindeeeeeeeeeeeeeeeeee!

****

" Bwiset siya! Anong akala niya sakin? Bunga ng puno? Na kung kelan niya gusto maging kanya e pipitasin nalang niya! Kapal ng mukha niya! Basta ako? Ayoko! Ayoko! Ayoko! Hindi siya yung tipo ng lalaking gusto ko! Oo gwapo siya pero diko siya type! Eeew! Ayokong mainlove sa lalaking kagaya niya tss! " pagrereklamo ko habang naghuhugas ng mga baso, at ilang platong ginamit ng mga costumer nila!

Oh diba? Big achievement? Alam ko na gumamit ng lababo! YESSS! Hahaha okay balik tayo sa usapan. Mag isa lang ako sa kusina ngayon.

Para nga akong baliw e nagsasalita mag-isa! E nakakainis naman talaga diba? Tss! Ng matapos ko ng punasan at hugasan ang mga plato at basong nagamit ay agad ko itong nilagay sa mga lagayan. Tulad kanina bumubulong bulong nanaman ako

" Kung gusto niya ng girlfriend humanap siya ng iba wag ak-" Naputol ang sasabihin ko ng akmang babalik na sana ako sa lababo para kunin ang iba ko pang napunasan ng biglang bumungad sakin ang mukha ng Mokong na si Dustin

My Probinsyana GirlfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon