[| His POV |]
" Everything and anything is according to your plan sir " magandang balita sakin ng private assistant ko
" Good " pagkabigkas na pagkabigkas ko ng salitang yun ay agad kong pinatay ang teleponoKinuha ko ang wine na nakalagay sa lamesa ko dito sa kwarto ko, nagtungo ako ng terrace at tumayo ako sa gitna nito. Dumating din ang araw na pinakahihintay ko, sa wakas makakaganti na din ako. Winasak niyo ko noon. Kayo naman ang wawasakin ko ngayon.
" It's payback time " masayang tugon ko sa aking sarili sabay inom ng wine na hawak-hawak ko
[| Chloe's POV |]
Andito ako ngayon sa terrace ng bahay nila Stef. Napangalumbaba ako habang iniisip ko yung nangyari sakin kahapon...
" Dika pa ba aakyat Chloe? " tanong sakin ni Stef na nag abala pa yatang silipin ako sa Terrace, ilang sigundo din muna akong nanhimik at bumuntong hininga muna ako bago sumagot
" Susunod nalang ako Stef " sabi ko sa medyo mahinang tono
" May problema ba? "
" Wala naman " sagot ko, kasabay nun ay ang paglisan niya na din kung saang lugar ako naroroon ...
Aaaaaaaah! Ano ba talaga kasing nangyari sakin kahapon? Diko maalala basta ang naaalala ko nalang e, yung pumunta kami sa lugar na yun, maya maya pa ay nagising nalang ako at binalita nila sa akin ang nangyari. May sakit kaya ako? O baka epekto lang to ng ginawa sakin ng mokong na Dustin na yun? -___- Grrr!
🎶 " Lakas tama! Ako'y nawawala! Nawawala ang isip ko sa tuwing nakikita kita Sinta! " 🎶
" Aaaay! " napatili naman ako ngunit sa mahinang tono lamang ng biglang nagring ang Cellphone na binigay sakin ng Tita ko! Oo tama binigyan niya ako ng Cellphone at tinuruan niya ako kung papano gumamit nito. Sa una nahihirapan ako pero siguro pag tumagal e masasanay na din ako! Nakakatuwa diba? Kayo may Cellphone ba kayo? Waaaaalaaaa! XD
Agad kong pinatay yung tunog ng Cellphone ko narinig ko naman ang mahinang pagtawa ni Manag na kanina pa pala na nasa likuran ko, syempre nagtaka naman ako kung bakit to tumatawa!
" Mukhang masaya po kayo manang huhh! " tanong ko naman pero halata sa tono ko ang pagtataka
" 2015 na po kasi Ma-este Chloe yung tunog ng Cellphone mo pang 1990 pa " sabay tawa muli nitong malakas -___- anong masama dun?
" Kayo talaga manang " sabi ko nalang at hindi ko na siya inintindi pa. Ewan ko din ba kasi kung bakit ito ang tunog nito! Pano ba palitan to? Pshh! Diko pa naman alam kumalikot nito T.TSiguro tsaka na! Papaturo nalang ako kay Becca...
Tumayo na ako mula sa aking kinauupuan at sumunod na ako kay stef ilang minuto lang ang nakakaraan. Matutulog na talaga ako gusto ko sana muling makausap si mama ngunit nakalimutan ko nananaman T.T ang dami ko kasing iniisip, lalong lalo na yung kahapon. Agad naman na akong tumayo sa kinauupuan ko mas mabuti sigurong i-relax ko muna tong utak ko, umuusok na sa sobrang gamit e..
Sumunod naman na ako kay Stef. Na kaka-akyat lang ilang minuto lang ang nakakalipas.. Hayyy! Buhay ang dami talagang tumtakbo sa isip ko ngayon tsk! Inayos ko na ang hihigaan ko at humiga na ako. Maya maya pa ay dinalaw na ako ng antok, agad ko din naman ng ipinikit ang mga mata ko at nagsimula ng matulog
[| Alex's POV |]
Ugh! I really really hate her! She's too annoying! Para siyang si Stef! Everytime i see them/her kumukulo agad ang dugo ko, i don't know why pero naasar at naiirita talaga ako sa kanila!
Lalong lalo na yang Chloe na yan! That F*cking Stupid B*tch! Ng dahil sa kanya hindi sinasagot ni Dustin ang tawag at ulti mong text ko hindi sinasagot! Well wala naman akong kailangan or sasabihin sa kanya pero, kailangan kasi namin magkasundo at makilala ang isa't isa dahil sa nalalapiy naming kasal! Yes, naka fix marriage kami. Nung una ayoko pero kalaunan ay natanggap at gusto ko na din!
BINABASA MO ANG
My Probinsyana Girlfriend
Teen FictionSi Chloe ay isang probinsyang babae. Matalino at maaasahang anak. Walang ibang hinangad sa buhay kundi ang ang mag aral at mag sikap ng saganon ay mai-ahon niya sa hirap ang kanyang Pamilya Samantalang si Dustin ay cool, famous, heartbreaker, at wal...