Barkada Chapter 18

3.9K 94 15
                                    

DJ's POV:

"Tara na sa Guidance! dun tayo mag-uusap! Mauna na kayo at siguraduhin nyo sa Guidance kayo pupunta! Eto susi Oh!"  pagkasbi ni Miss nun umalis na kami sabay bigay nang susui kay Julia!

"Kasalanan nyo talaga to eh! Kung hindi nyo sana kami dinamay dyan sa pag-resbak ng boyfriend ng ex mo hinde sana kami ngayun kasama sa Detention!" sabi naman ni Kath! Tama ang rinig nyo kaya kami ngayun nasa Detention dahil niresbakan talaga namin yung boyfriend ng Ex ko! Dapat kasi kami lang tatlo nila Neil at Sam kaso merong naiisip tong si Sam na ang mga babae lang ang makakagawa! 

"Teka nga! wag na tayo magsisihan rito! Diba sabi naman ni Miss pag nagpakabait tayo pwedeng hangang 2 days lang diba! tapos nagpakabait naman tayo sa isang araw pwedeng gawing 30 mins. lang ang tgal ng Detention! oh diba! Edi magpakabait na lang tayo!" sabi ni Devon! Sabagay tama sya!

"Andito na tayo!"  sabi ni Julia!. Andito na pala kami eh! Pumasok na kami sa loob ng Guidance Room! tapos andun kami nakaupo at tahimik lang! hangang sa dumating si Miss

"Sino gustong unang magpaliwanag sa inyo!?" Sabi ni Miss! Well ako naman talaga ang may kasalanan nito edi ako na lang!

"Miss ako na lang po!" sabi ko

"Okay you may start Mr. Daniel!" eto na! sasabihin ko na!  

(FLASHBACK)

6:15 a.m Parking Lot

"Andito na po tayo!" Sabi ni Manong! andito na pala kami sa Parking Lot!

"Salamat po!" Nung pagkasabi ko nun bumaba na kami ni Julia sa Sasakyan

"Julia mauna na ako! Pupuntahan ko pa kasi sila Sam at Neil!"

"Ahh sige! makikipag-kita rin kasi ako kanila Kathryn!"

"Mag-ingat ka ha! Sige una na ako Bye!"  pagkasabi ko nun umalis na ako at nakipag-kita kela Sam at Neil. Ayun lang pala sila eh! 

"Bro! Musta bakasyon!?" Ako

"Eto okay lang ganun parin! wala naman pingkaiba eh!" Sam

"Eh ikaw Neil?" Ako

"Ganun rin! Tsaka wag na nga natin pag-usapan yan! Maghanap na lang tayo ng Chicks!"  si Neil yan! Mahilig talaga yan sa mga babae! Wala rin naman kami magawa ni Sam kaya nag hanap na rin HAHAHA!

"Teka! DJ! diba si  Jassmine yun!" Teka! Jassmine? Sino yun? Ahh oo alam ko na sya yung hlung ex ko! 

Barkada to INFINITY (JulQuen and More Loveteams!) *Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon