Julia's POV:
Simula ng makita ni DJ yung "Magandang babaeng Anghel" at iniwan ako, Here I am still finding that Stupid Important Book! Para kasi sa school yung libro kaya importante tsaka sabi Limited Edition lang daw yun kaya mahirap hanapin baka nga daw ubos na. Actually, kanina pa nga ako naghahanap. Still, hindi ko parin makita
"Asan na ba kasi yun?!" Feeling ko I look like a Weird Lost girl. Para na kasi akong luka luka sa kakaulit ng salitang yan at parang nawawalang bata sa kakaikot dito sa bookstore. Pe-pero Did you see what I see?! Ayun yung libro! Finally I found it!
"Ayun! got-- " My Gosh! Kung kelan mo naman nakita yung libro tsaka naman may aagaw!
"Ahm miss ako ang unang naka kuwa ng libro hinde ikaw. AKO ANG NAKAKUWA NG LIBRO!" Sabi nya ng mataray way. Obviously, muka syang mayaman na mataray.
"Sorry Miss, I got it first. Better luck next time" Sabi ko dun sa babae sabay alis hawak yung libro kaso hinigit nya yung kamay ko
"FYI, Im the first one that got the book. Its not my fault anyway na mabagal ka. SLOW BITCH!" What did she just call me?! BITCH?! This girl didnt know who she is talking to.
"You called me a Bitch? Sorry but you're reffering to a wrong person. Maybe you're reffering to yourself! and ako mabagal? As fas as I know ang unang nakakuwa ng libro. Obviously naki-agaw ka lang. Ang one more thing who do you think you are na sabihan ako ng Bitch?! You dont know who I am Miss" Sabi ko nang naka crossed arms na sobrang taray. This side of me? Hindi to basta basta lumalabas. Lumalabas lang to kapag sobra na.
"Well Im Coleen Garcia daughter and the heiress of the Channel Bags" Sabi nya na sobrang taas ng tingin sa sarili.
"Oh okay! Im Julia Padilla the granddaughter of who owns Univerity of Philippines Diliman or also known as U.P" Sabi ko sa kanya. Mukang na schock naman sya sa sinabi ko pati na rin yung mga tao sa paligid. Marami rami na rin pala ang mga taong nakikinig sa amin. Hindi ko binangit yung Montes kasi wala naman kami sa loob ng school, Hindi na kelangan pa gamitin. Kaya for now Julia Padilla muna ako. Teka nakalimutan ko may suot nga pala syang sapatos. Tsk tsk tsk.
"One more thing, yung suot mong sapatos. Kilala mo ba kung sino nagdesign nyan at kung sino narin ang may ari nyan?" Sabi ko kaya napatingin sya sa suot nyang sapatos
"Of Course! Si Julia Montes ang nag design nito, Ang nag design ng magagandang sapatos sa Comfit na pagmamay-ari ni Ariel and Janice Padilla" Sabi nya pa incomplete sentence. Tingnan lang natin kung may ipagmamayabang ka pang bruha ka!
"Alam mo ba na si Julia Montes at si Julia Padilla ay iisa?" Sabi ko na malapit na formed ang ngiti at halakhak ng tagumpay
"You mean? I-ikaw ang nagde-design ng isa sa mga favorite shoe store ko tu-tulad nito?" She's stuttering! O M G! Im so Genius talaga!
"Yep, The one and only. Nice to meet you. Now, tell me? Sino ang mukang Bitch ngayon?" Sabi ko sabay kuha ng libro sa kanya at iniwan syang nakatayo dun. See? This is the another side of me, Ang hindi magpapatalo at hindi hahayaang I-judge ng ibang tao.
Pumunta na ako ng Cashier na may ngiti sa mga labi. Napansin ko yung mga tao. Muka silang na-shocked sa mga nangyayari ngayon. Hindi nila akalain na nakita na nila ang isa sa mga tagapagmana ng U.P at ng Michael Antonio. Binayaran ko na yung libro at umalis na dito sa Bookstore ng biglang may nakabanga sakin.
"Ano ka ba! Hinde ka ba nag-iingat!" Sabi ko medyo malakas rin kasi ung pagkabanga sakin kaya napa upo ako.
"Sorry miss di ko sina --- JULIA?!" Rinig kong sabi nung lalaking nakabanga sakin. Pano nya nalaman pangalan ko? Tiningnan ko sya, Ahh kaya naman pala. Si DJ lang pala
"You dont need to shout! Anyways, buti naman naisipan mong sumunod sakin dito sa National, Natapos na lang ako makipag-away lahat lahat. Hindi ka parin dumadating" Sabi ko kaya literal na lumaki yung mata nya at nagulat sa sinabi ko. Hindi naman kasi ako nakikipag away, ngayon lang.
"Sorry may nakita kasi akong sapatos kaya binili ko na. Baka mawala pa kasi eh. Teka, nakipag away ka? Naiwan lang kita ulit nakipag away ka na, Kanina nung iniwan kita saglit, nakita kitang nakipaglandian ngayon naman nakipag away ka! Sa susunod nga hindi na kita iiwan" Ang OA naman nito.
"Grabe naman to! Nakipaglandian agad? May nakilala lang akong lalaki eh! Tsaka ano ka ba! Hindi ako ang nakipag away, ako ang inaway kaya medyo pinahiya ko lang. Sumusobra na kasi eh" Sabi ko. Kaya medyo naging curious sya
"So bakit ka nga nakipag-away? May plano ka namang ikwento sakin diba?" DJ. Hmm, Bright Idea came into my Genius mind.
"Gusto mo talga malaman? before that dalhin mo muna tong pinamili kong school supplies" Sabi ko. Good girl Julia.
"Julia may dala rin akong sapatos kaya ikaw na ang magdala nyan! Wag ka ngang tamad" Pagmamaktol nya. Wow ah, ako pa ngayon ang tamad!
"DJ you need to be 'GENTLEMAN'" Sabi ko kaya kinuwa nya na sakin yung mga school supplies. Wala syang magagawa Im her sister eh. Hahaha
"Fine! lagi naman!" I heared him murmured. Hahaha. Im so good!
"Bilisan mo nga! Tara na!" Sabi ko sabay hatak ang bagal kasi maglakad eh. Hahaha
_____________________
Go Julia you can do it! Hahaha. Abangan kung ano ang magiging reaksyon ni DJ na si "Magandang Babaeng Anghel" at ang nakaaway ni Julia ay iisa! Abangan yan sa next chapter!
Please VOTE COMMENT AND add your RL!
LOVE U ALL AND THANKS FOR SUPPORTING!!
BINABASA MO ANG
Barkada to INFINITY (JulQuen and More Loveteams!) *Editing*
FanfictionAng Storyang Ito ay hindi sa JulQuen lamang umiikot. Ito ay tumatakbo sa Magkaibigan na sila Julia,Quen,Kath,DJ,Sam,Neil,Khalil,Devon,Sofia,Tippy. Sila ang magkakaibigan na iba-iba ang personalidan, Iba -iba ang ugali at iba-iba ang takbo ng pag-iis...