ANJU'S POV
UMAGA NA NAMAN. Another day of struggle.
Maaga akong papasok para hindi ako maipit sa traffic. 5:30 pa lang ngayon. Saka iniiwasan ko din na makasabay si Crow.
Kalaban sya at hindi ako dapat mahulog sa mga patibong nya.
"Anju aga mo ata ngayon?!" Nakasalubong ko pa si Mang Peter sa gate. May dala syang tasa na wala nang laman.
"Mang Peter saan kayo galing?" I asked him while opening the door wider. Grabe namang magkape si Mang Peter, sa labas pa talaga, as in sa labas ng gate!
He smiled, parang kinikilig.
"Binigyan ko ng kape si Second Son, maybe ngayon mo lang nahalata pero 5 am nandyan na sya, waiting for you." Malaki ang smile ni Mang Peter. "Ayaw nyang pumasok dito eh."( ^∇^)
(─‿─) Ano?
Hindi ko alam pero kusang naglakad ang mga traydor kong paa sa labas ng gate.
Dont tell me talagang inaabangan ako ng ibon?
"Goodmorning beautiful!" ヽ('▽`)/
('ー`) Andito nga si Uwak.
Nakasandal sya sa hood ng kanyang kotse habang nakangiti sakin.
Dub dub.
Gosh.
Kumabog ang puso ko. He's smile. Lagi syang meron nun for me.
Hold yourself Anju. He's a foe!
Inalis ko agad ang kilig sa puso ko. Hindi yun makakatulong.
"What are you doing here at this hour?" Sa halip na sagutin sya ng "Goodmorning Handsome" eh sinimangutan ko sya agad.
Andami nyang pakulo.
He walked to get nearer. "I am sure na aagahan mo ang pasok today kasi result ng exams kaya eto, sabay na tayo." ヾ(^^)ノ
Masayang-masaya sya habang nakatingin sakin. He took my bag and opened his car.
"Akina na nga ang bag ko!" Kunwari eh nagagalit ako kaya hinila ko ang bag ko. "Hindi ako sasabay sayo okay? Papasok akong mag-isa." Inirapan ko sya at naglakad na palayo.
He followed me. Nakapamulsa sya habang naglalakad. Buntot nang buntot. Nagmumukha tuloy akong pandak.
"Will you please stop your evil plan?" Hindi ko sya nililingon habang nagsasalita. Naghihintay na ako ng jeep para makaalis na.
"Hinahatid lang kita sa sakayan. Babalikan ko na lang ang kotse ko kapag nakasakay ka na."
Dub dub.
Pucha! Ang puso ko lumalandi!
"Kuya para! Para!" Tinawag ko agad ang jeep para hindi ko na marinig ang pambubwisit ni Crow.
"Goodmorning Sexy!" Bati sakin ng driver pagkatapos akong tigilan ng kanyang jeep.
Wala pang sakay ang pampasaherong jeep kaya napakaluwag pagkapasok ko sa loob.
BINABASA MO ANG
She's Smart; He's Genius
Romance♛♥♛ Do smart and genius beings are capable of love-problem solving? ♛♥♛ STATUS: OnGoing -------------********-------------- This story is published in the condition that any part, in whole or in portion, may not be reproduced or retransmitted in any...