Tôi ở đây bao lâu rồi?
Grace hỏi khi Lorcan bước vào phòng với một khay đồ ăn. Anh ta cười nói:
- Tôi cũng chúc cô một ngày tốt lành.
- Tôi hỏi, tôi ở đây bao lâu rồi? Bao nhiêu ngày rồi?
Đặt khay lên bàn đối diện giường cô, anh nói:
- Để coi nào. Sao nhỉ, tôi nghĩ là 3 ngày đêm. Không, không, tôi lầm. 4 ngày đêm.4 ngày và 4 đêm.
Grace run rẩy. Nếu anh ta không nói, cô sẽ không biết. Từ khi lên tàu, cô không có cách nào theo dõi thời gian. Tất nhiên là vô phương khi đồng hồ của cô bị chết và trong phòng không có đồng hồ treo tường. Bị giam trong này, rèm cửa buông kín, cô gần như bị tước mất ánh sáng ban ngày. Quá mệt mỏi vì thời gian làm cho tinh thần cô ngày càng thêm mất phương hướng.
- Chắc cô đói rồi, tôi đem cho cô một ít cháo bột yến mạch nóng.
Đói, nhưng cô có những câu hỏi dành cho anh ta, và anh ta thì luôn khéo léo đánh lạc hướng những câu hỏi của cô. Anh dỗ dành cô ăn, để rồi cô buồn ngủ và mất tập trung vào những gì muốn hỏi. Chỉ một lúc sau, cô nhắm mắt, chập chờn vào giấc ngủ, đến khi thức dậy, anh ta đã không còn đó nữa. Những câu hỏi của cô vẫn chưa được trả lời. Nhưng không. Lần này sẽ không như thế nữa.
- Lorcan, em tôi đâu?
- Tôi không biết. Grace, cô hiểu là nếu biết tôi đã nói rồi.
Kiệt sức, tức giận và sợ hãi, cô gần ứa nước mắt, nói:
- 4 ngày rồi. Tôi muốn gặp Connor. Tôi cần biết nó đang ở đâu. Tôi cần biết nó có được khoẻ không.
- Grace, thật tình tôi rất tiếc, nhưng không biết trả lời sao. Chỉ thuyền trưởng Wrathe mới có thể trả lời mấy câu hỏi này.
Grace bỗng trở nên cương quyết:
- Nếu thế, tôi phải gặp thuyền trưởng. Anh đưa tôi tới ông ta được chứ?
- Tôi phải báo trước với thuyền trưởng. Không thể tự tiện đưa cô tới phòng ông.
- Sao không thể?
- Grace, tôi sẽ nói với ông ấy.
- Ngày hôm nay? Đêm hôm nay?
Cô ôm đầu, kêu lên:
- Đang là đêm hay ngày đây? Tôi không biết nữa.
- Là đêm, Grace ạ.
Cầm 2 bàn tay run rẩy của cô, anh nhẹ nhàng nói:
- Được rồi, tôi sẽ nói với ông ấy ngay đêm nay. Bây giờ, sao không nếm thứ chút cháo khi còn nóng đi?
- Nó vẫn sẽ còn nóng. Luôn luôn nóng. Giống những ngọn nến không bao giờ lụi tàn kia.
Cô đứng dậy, trừng trừng nhìn một trong mấy khung đèn kính:
- Tôi đã ở đây 4 ngày và những ngọn nến kia luôn luôn thắp sáng, trừ một lần tôi thổi tắt tất cả. Nhưng rồi... tất cả đều sáng lại. Xin giải thích chuyện ấy cho tôi đi!
Lorcan lắc đầu cười:
- Tôi đã nói, đây không là con tàu bình thường.
- Nhưng nó là loại tàu gì?
YOU ARE READING
Hải Tặc Ma-Cà-Rồng - Tập 1
FantasyHẢI TẶC MA CÀ RỒNG - Tập 1 Tác giả: Justin Somper Thể loại: Dị năng, viễn tưởng. Số chương: 35 Trạng thái: full .... Năm 2505. Biển dâng cao. Một thời đại mới của cướp biển đang hình thành Dông tố tàn bạo đập tan chiếc thuyền của cặp...