Bartholomew bảo Connor:
-Cậu có thể lấy giường này.
Đó chỉ là một khung giường gỗ với nệm mỏng, bên dưới có khoảng trống để cất vài món đồ. Connor chẳng có đồ đạc gì. Chút tải sản nó và Grace mang theo trong hai ba lô, khi đi khỏi Vịnh Trăng Lưỡi Liềm, đã bị bão cuốn trôi. Tất cả chỉ còn lại bộ quần ào tả tơi trên người.
-Này bồ, không thể ngủ với bộ đồ ướt sũng đó. Sơ mi và quân này vửa đấy.
-Cám ơn nhiều
Vừa nói Connor vừa đón bộ quần áo Bartholomew ném tới. Nó cởi quần áo ướt treo lên một đòn tay, rồi mặc sơ mi và quân khô. Bartholomew cao hơn nó gần chục phân, nên nó phải cuốn ống quần và tay áo lên. Không ao mặc được quần áo khô là ổn rồi.
Connor ngồi xuống giường. Cái đệm cũ xì rách bươm rên lên ken két.
Bartholomew cười nói:
- Sau một thời gian cậu sẽ quen thôi. Trên tàu này chúng ta phải làm cật lực. Tiếng rên rẩm đó không làm cậu bớt ngủ li bì đâu.
-KHoan..đây là giường cùa anh?
Bartholomew nhún vai:
-Chuyện nhỏ.
Connor xúc động vì lòng tốt của Bartholomew. Là một người xa lạ, vây mà anh ta đã nhường giường cho nó.
- Tôi không thể nhận. Anh đã cho tôi quân áo bây giờ lại nhường giường. Anh sẽ ngủ đâu?
- Đừng lo cho tôi. Tôi có thể ngủ trên bất cứ thứ gì.
Nói xong, Bartholomew quăng mấy miếng vải bố xuống một chỗ trống trên sàn, bớm túi dết lên như một cái gối. Cởi khuy sơ mo treo lên một đòn tay. Với cái áo thun ba lỗ với mồ hôi và vết bẩn, Bartholomew nằm ngửa, xoải chân tay như đang nằm trên cài giường êm ái nhất. Lấy từ sau tay một diếu thuốc tự cuốn, mồi lửa rồi khoan thai nhả khói.
Connor nhăn mặt.
-Xin lỗi, Connor, cậu muốn một điếu hả? Chắc mình còn đủ đề cuốn thêm một điếu nữa.
Không phải thế. Connor ghét khói. Nhưng nó không dám phàn nàn sau những gì Bartholomew đã hào phóng làm cho nó.
-Không. Cảm ơn Bartholomew. Tôi không hút.
-Gọi mình là Bart. Bartholomew quá dài dòng.
Connor gật và nhìn Bart nhả khói thành vòng tròn trong ánh sáng của ngọn nến. Trong một lúc cả hai không ai nói tiếng nào...Nó loay hoay cố tìm một vị thế thoải mái trên giường. Tấm đệm lại rên rỉ và một dây lò xo bật trúng lưng Connor. Lẳng lặng sửa lại thế nằm no xoải rộng tay chân.Nhả vòng khói thuốc Bart nói:
-Đời sống ờ đây chỉ tàm tạm, nhưng ai cũng rất hăng. Thuyền trường thuộc trường phái cổ, hơi bất quy tắc, nhưng đối xử với tụi mình như người một nhà. Ông ấy là một người tốt.
Connor nghiêng gần Bart thấp giọng hỏi:
-Còn Cheng li thì sao? Hình như thuyền trưởng và Cheng li không ưa nhau lắm?
Bart cười:
-Nói thế cũng đúng. Cô ta như tột cái gai bên cạnh ông ấy, còn ông ấy...như một con dao găm đẫm máu đối với cô ta. Tôi nói rồi mà, thuyền trưởng Wrathe thuộc trường phái cũ. Này, chắc cậu không biết nhiều về thế giới phép thuật hả?
YOU ARE READING
Hải Tặc Ma-Cà-Rồng - Tập 1
FantasíaHẢI TẶC MA CÀ RỒNG - Tập 1 Tác giả: Justin Somper Thể loại: Dị năng, viễn tưởng. Số chương: 35 Trạng thái: full .... Năm 2505. Biển dâng cao. Một thời đại mới của cướp biển đang hình thành Dông tố tàn bạo đập tan chiếc thuyền của cặp...