Chapter 3

65 5 0
                                    

Sean’s POV

Nandito ako sa labas ng bahay namin ngayon. Dala ko ‘yung wave board ko. Hey, hindi naman sa mahilig akong gumamit nito, actually this is just my second time to use this.

It’s only 7:30 in the morning. Gusto ko talaga ‘yung sikat ng araw ‘pag gantong oras. Nagsimula na’kong paandarin ‘yung wave board ko. Dalawang bahay pa lang ang nalalampasan ko nang...

“Hi Sean :DD”

Si Nicole ‘yun. Kapitbahay namin. We’re at the same age. Of course, I have to stop. Bastos naman kung ‘di ko papansinin ‘diba? Be gentle to girls, guys. :)

“Hello, Nic.”

“Favor! Pwede bang maging partner kita sa Santa Cruzan? Wala pa kasi akong mahanap eh. Pretty pleaseee.”

“Oh, sure kelan ba?”

“Talaga? Bait mo talaga Sean. Sa May 8 pa. Sabi mo ‘yan ha. :))”

“Haha. Oo. ‘Yon lang eh.”

“Sige thanks Sean. :)) Text na lang kita kung malapit na, you know, to remind you. :)”

“Sige. ;)”

I guess that’s the signal para umalis na ‘ko ‘diba? :) So, pinagpatuloy ko ulet ‘yung pagwe-wave board ko. After how many seconds...

“Seeeeaaaaaan! :D”

Sila naman si Chloe at Trish, ang alam ko, I’m a year older than them. They’re both cute. Medyo mas chubby si Trish kay Chloe. They’re twins nga pala, if you wanna know.

“Oh, hi Chloe. Hi Trish. :)”

“Kamusta?”

“I’m good. :) Kayo ba?”

“Okay lang din. :)))))”

Woah. Sabay pa. No doubt, they’re twins. :) They have this attractive smile na maeengganyo ka rin ngumiti once you see it. Haha. Cute.

“May partner ka na po ba sa Santa Cruzan? :))” Si Trish ‘yon.

“Ah, oo eh. Si Nicole.”

Nakita ko nalungkot ‘yung mukha nila. Don’t tell me, gusto rin nila akong maging partner? Hahha. Sorry, instincts speaking. :)

“Ah, gano’n? Sayang naman. Baka next year na lang.”

I guess, bulong lang ‘yon. Pero narinig ko eh.

“Sige Sean, tinatanong lang namin. Byyeee :))”

“Bye. :)”

7:45 AM na nung tinignan ko ‘yung relo ko.

*Beeep beeep beeeep

Bigla naman ako napatingin kung kaninong car ‘yon. Oh, it’s George’s. Mukhang may lakad sila ah. Pati ‘yung cars ng Miranda family nasa labas din. Madalas ko silang makita (Family nila George at Lola Mercy) na magkasama kapag may outing. Para silang isang pamilya, though, ang alam ko eh hindi naman sila magkadugo. Hehe. Basta ‘yon ang alam ko. Ang cute lang, they’re all comfortable with each other. Pinaandar ko ulet ‘yong wave board ko.

“Papa Sean, good morning!! :D”

“Good morning. :)”

Hahha. Si Paula ‘yon, I mean Paul. Yeah, he’s gay. Pero he’s/she’s my friend, classmate na rin. :) And since hindi ko naman ata kailangang magstop over kila Paul, pinagpatuloy ko na ‘yung pagwawave board ko. Nasa tapat na ako ng bahay nila George, at nakita ko sa labas si Tita Cynthia, mama ni George, mukhang inip na inip. Kamukha niya si George. :))

Something UndeniableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon