Chapter 18: "Pangarap Lang Kitaa~"
--------------------------------
Daniel's POVPast 8pm na nung nakareceive ako ng text na nasa 'Rockin' Bar Yeah~' na daw ang S4 pati yung mga kasama naming babae. Don't blame on me kung saan nanggaling yung name nang bar kung saan kami nagi-gig. Pag ma-may ari yan ng aking pinakamamahal na kuya although wala siya doon para umasikaso. Aba, malay ko ba dun.
Tsaka, nung una, trip trip at wala lang talaga kaming maggawa ng Parking Five nung unang tumugtog kami diyan. Nagkakayayaan lang din at ayun, nagrequest na saakin si Kuya RJ na ipagpatuloy na lang namin yung pagtugtog sa bar niya. Syempre, may kapalit yun. But its a secret ^______^
Simula din nung tumugtog kami don, laging ang daming tao. Syempre, specially girls. VIP people na nga lang ang allow dito since sobrang dami na kasi at kahit sobrang laki pa ng bar, eh crowded na. Sensya naman, gwapo eh. *wink*
Pero, kahit may bayad na ang entrance, and dami pa rin tao. But not as like the other time na konting hinga mo lang ay magkakapalit na kayo ng hininga ng katabi. Ngayon, mas makakagalaw ka na.
After 20 minutes of driving, nagpark na ko sa usual parking ko dito. Nakita ko na rin yung mga sasakyan ng S4 and even the cars of Parking five. Kumpleto na ata sila ah.
Pumasok na ko. Syempre, wala naman nang check check diyan sakin. Kilala na nila ako eh. Pagkapasok ko, bumungad sakin ang dance floor at iba't ibang ilaw. Ay sus, sanayan na kahit minsan nakakahilo.
Sakto namang pagpasok ko, naghiyawan sila kaya naman nag cause ng lahat ng attention nila sakin. Nagstop naman ako para hanapin kung nasan yung mga kasama ko, at ayun kumaway yung apat na hyper lagi. Nasa may bandang dulo sila. Tumingin naman ako kay Kathryn, nakatingin din siya sakin pero umiwas agad.
Galit ba siya? Pero, ano ba kasi ginawa ko >___<
Nagsimula na akong maglakad papunta sakanila. Nagsisitilian na naman sila. -___- Seriously, women? Tsk.
Hanggang sa nakapunta na ako sa pwesto namin, tumayo ang S4 at ginawa namin yung hand gestures and manly hug, "Hey bro." bati namin sa isa't isa at umupo na rin. May mga drinks na sila and snacks.
"Hi girls." bati ko sakanila. Ngumiti naman sila at nag hi din pwera na lang kay Kathryn. Galit pa rin. Namaaaan eh.
Umupo naman ako sa tabi ni Neil since yun na lang bakante tsaka yung sa tabi ni Kathryn, ayoko naman tumabi sakanya dahil, hindi ko din alam. Tinapik naman ako ni Neil, "DJ bro, may nakareserve na chicks ko diyan. Dun ka na lang sa tabi ni Kathryn, sige na!" pagtataboy niya sakin kaya naman tumayo ako at tumabi kay Kath.
Awkward.
Though, hindi ko lang din mahugot yung sasabihin ko sakanya. Pero hindi pa rin niya ako pinapansin. Nagsasalita naman pero hindi niya ko kinakausap. Syempre, ako naman nakikipag usap sa mga kasama namin. Talagang kaming dalawa lang yung hindi nagkikibuan.
BINABASA MO ANG
Magical Kind of Love [KathNiel]
Romance"Magic can be deceived, but love will make it real." --- Started: May 2013 Completed: Dec 2013