Chapter 43: "Preparing Something.."
--------------------------------------
Kathryn's POV
"OH---MY----GIIIIIIIIIIIIIIIII!!!!!!" nakakabinging tilian nila Julia, Yen at Kiray. Oh well, I just announce on them na engaged na ko :"">
Ewan ko ba, pero kinikilig pa rin ako hanggang ngayon. Di ko kasi talaga expected na mauuwi kami sa kasalan. Yung feeling na, parang kaka-break palang namin, pero nung ayos na ang lahat, parang sigurado na talaga siya.
Well, ako rin naman. Masyadong maraming nangyari this past few days pero sa kabila nang lahat ng 'yon ay sa tingin ko naman deserve kong maging masaya. Sigurado din naman ako na sya na talaga ang lalaki para saakin. Emegesh, nagda-drama tuloy ako dito.
"Oy! Baklita! Ano na?! Lutang ka na naman dyan?! Edi ikaw na may gwapong fiancee! Gosh." sabay flip ng hair ni Yen.
Natawa nalang ako sakanya.
"Eeeee.. naman eh! Panira ka ng moment. Pero, shocks! Kinikilig pa rin ako girls," napaakap pa ko sa unan ko. Sorry, di ko talaga mapigilan eh. Kasi naman... total package na! Parang di kapani-paniwala.
Binato naman ako nila Kiray at Julia ng unan. "Nakakainis naman! Bakit ba nagmamadali kayo? Yan tuloy naunahan niyo na ko! Huehue," kunyaring umiiyak pa si Kiray. Tinawanan lang namin siya kasi feel na feel niya.
Pero, nagulat naman ako nung niyakap ako ni Julia. "Love it. Sissy! Ikaw na. Ikaw na talaga. H'wag na huwag mo kaming kakalimutan ah. Alam mo naman kasi, pag kinasal ka na, siguradong hindi mo na kami maaalala kasi busy ka na. Lagi na lang si DJ yung sasamahan mo. Lagi na lang sya yung iisipin mo. Lagi nalang-----"
"Hep!" pagputol ko sa sinasabi niya at humilay sa hug, "Grabe ka naman, Juls! Of course not! Syempre naman, hinding-hindi ko kayo kakalimutan. Adik lang? Haha," I stopped when they looked me in sad face. Nag-pout naman ako. "Ano ba guys, hindi ko kayo kakalimutan okay? Tsaka, stop meeeeee! H'wag kayong OA. Hindi pa ngayon o bukas ang kasal noh! Grabe, kaka-propose palang eh."
Sabay sabay naman silang nag-pout tsaka kami nagtawanan. Nakalimutan kong sabihin na nasa mansion namin kami. Actually, kanina pa kami dito. Ayaw kasi namin na lumabas dahil pare-pareho kaming tinamad kaya ayun, mas pinili naming magkwentuhan nalang dito. Inabot na nga kami ng gabi actually. XD
Napatigil naman kami sa tawanan ng may nagsalita mula sa pinto, "Excuse me girls, not to bothered pero may naghahanap sayo sa baba." sabi ni Danna habang bored na nakatingin sakin.
"Paano ka nakapasok dito?" naiiritang tanong ni Julia.
Tumingin naman sakanya si Danna at tinaasan pa ng kilay, "Obviously there's a door,"
"Oh yeah right, without considering to knock?" sarcastic na tanong ni Yen.
Danna just rolled her eyes. "O, c'mon! The mutyayas' keep on knocking here for about how many minutes but you girls are so loud! D'you think you must hear even a knock?! And one more thing, you should thank me dahil kung hindi ko kayo pinasok dito ay baka inagaw ko kung sino man ang nasa baba," she smirked and then tumalikod na saamin.
BINABASA MO ANG
Magical Kind of Love [KathNiel]
Romance"Magic can be deceived, but love will make it real." --- Started: May 2013 Completed: Dec 2013