VIII - Rise of The Royales

32 1 0
                                    

David's POV

Kakarating ko lang sa school. Sayang at di ko siya nasundo, sabi kasi ng mommy niya maaga siyang umalis. Sinubukan daw ni tita na pigilan siya sa pag alis.

Wait. WHAT?! Sino yung mga nakapaligid sakanya?

Scarlet's POV

UGHH! Nakakainis si mama. So plastic.

*Flashback*

Balak kong umalis ngayon din! Nakaka bwisit na eh! Sigaw dito sigaw doon, bahay pa ba tawag dito sa lugar na to? Nakakainis na.

"HOY SCARLET! Ba't di mo ako sinasagot?! SAAN KA GALING KAGABI? HA?!" sigaw nanaman ni mama.

Kumuha nalang ako ng isang slice ng loaf bread at nagmadaling lumabas.

"San ka pupuntang bata ka?! Lalayas ka nanaman?! HA?! SAGUTIN MO KO!" - mama

"School" - ako

"Ano?!" - mama

"I'll go to school." - ako

"No you're not allowed! Si David ang maghahatid sayo!" - mama

"No need." I gave my coldest voice. Nakakarindi na ang boses niya. Lagi pang sumisigaw.

I walked out of the scene. Pumunta ako sa garage at inilabas ang baby ko. Si baby Black Lamborghini Murcielago. How I missed this baby!

Kung nagtataka kayo kung bakit magdadrive ako. I have student license. So as the other 4.

Sabi nila susunduin nila ako! Nasaan na ba yung mga gagong yun?

Right after inilabas ko si baby. Saka nagsidatingan ang 4 dala-dala ang iba't ibang lamborghini babies. A HAPPY FAMILY! *o* WAAAH!

Zaden Kim a.k.a White King brought his baby White Lamborghini Aventador. Slate Adams brought his Silver Lamborghini Reventon. Rhys Akiyama brought his Red Lamborghini Gallardo. And lastly, Kazz Leblanc brought his Gold Lamborghini Diablo, the youngest baby.

Kazz, ran to my baby, and he hugged it!

"WAAAH! Baby! I missed youuu!" Naniniwala ba kayong gangster tong mokong na to? E mas isip bata pa to sa isang bata eh!

"YAH! Kazz! Bumalik ka nga sa baby mo! Baka mag tampo sayo yun at iwan ka dito haha." Pabirong sabi ni Rhys.

"AY! Joke lang yun! Baby kooo!" Sigaw niya at bumalik sa Baby niya.

How did I have these weird people in my gang?!

"Let's go" Sabi ni Zaden. They transferred to our school.

*End of Flashback*

Nakatingin dito si David =.=

Di niya pa pala to alam.

And he's drawing nearer. Papunta siya sa gawi namin. 

SHOOT! SHOOT! *Panic mode* Malaking gulo too! AAAAAH!

Wait! Ano bang kinaka-panic ko? Ano nga bang pakialam ko sa lalaking yan?

"Sino siya?" Sabi agad ni Kazz. Nakalapit na kasi siya.

"Nobody" Malamig na sagot ko kay Kazz.

"WOAAH! Chilly" Sabi ni Rhys habang yakap yakap ang sarili.

Tinignan ko na lamang siya ng masama na dahilan ng pag tahimik niya.

"What do you want dre?" Seryosong tanong ni Slate kay David.

"I want my fiancee" Sabi niya. Ako naman tong si tanga nag papanic nanaman. =.=

Tumingin sakin si Zaden. Binato ko siya ng WHAT?!-look. Umirap naman siya. Tignan mo to! Mukhang babaeng may PMS.

"Queen?" Sabay-sabay na sabi ni Kazz, Rhys at Slate.

"David, I need to talk to you." My voice with a hint of defeat. =.= IKAW KAYA!

Hinila ko siya malayo dun sa apat. Habang yung apat naman, Matalim na nakabantay samin.

"Look, hind--" Di natapos ang sasabihin ko.

"Sino sila?" - David

"Pwede? Patapusin mo ako? They're my gang. The Royales. Bumalik ako sa gang."

"Pe--"

"I said patapusin mo ako. This is my decision. You don't have the right para pigilan ako. Fiancee lang kita, hindi kita asawa. Saka mo na ako diktahan kapag mag-asawa na tayo. KUNG matutuloy ang kasal." sabi ko sabay umalis na. Sumunod naman sakin yung 4 at pumasok ng classroom.

David's POV 

Oo nga naman. Ano bang karapatan ko? Fiancee lang naman ako. Sapilitan pa.

Di niya naman ako boyfriend. 

Parang nanlumo ako sa mga sinabi niya.

"Susuko ka nalang ba ng ganun kadali?" Biglang sulpot ni Kuya James sa tabi ko.

"Kung ganon nga, baka nagkamali ako na ikaw ang pinili ko para sa kapatid ko?" nakangising sabi niya ulit.

"Hindi ako titigil. Hinding-hindi din ako susuko." Buong loob na sinabi ko.

"Then, i'll be your cupid. For you and my sister." Sabi niya saka umalis. 

Kailangan ko nang mag-isip ng plano.

Scarlet's POV

Pinagtabuyan ko siya. Ayos lang ba yon? 

AAAAH! ANO BANG PAKIALAM KO?! 

Pagka-pasok namin ng classroom, ang daming tilian. NAKAKABINGI!

Buti naman at wala pa sina Marcy at Mandy, for sure kekerengkeng yung mga yun.

Speaking of them, bigla nalang silang dumating. 

Ang mga mata nila, nagsasabing kailangan kong paliwanag. =.=

At mahaba habang eksplenasyon ang gagawin ko.

"Queen, tumawag ang leader ng Skull Banger at gusto makipag-laban. Nabalitaan kasi agad ng iba ang pagbabalik mo" - Kazz

"Accept it." Sabi ko.

"Serious?" - Rhys. Madumi kasing makipag-laro yung gang na yun.

"I'm dead serious." 

"Mamaya daw sa likod ng **** **** *** School. Yung pinaka sikat na delinquent school dito. 5pm." Sabi ni Kazz.

Smile smile lang si Zaden.

Bad City Chic [Super SLOW UD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon