II - School

187 7 0
                                    

Thank you po sa pag-add ng story ko po sa library nyo po. ^__^ idededicate ko po sainyo yung 2nd chapter! :))

--------------------------------------------------------------

Mandy's POV

Ako naman ang may POV ngayon! MUAHAHAHA!

Ngayon, inaantay ko si Scarlet dito sa gate. Hay nako! Engots kasi yun eh

Ayun! Aasama nya kuya nya ^__^ Ang PAPA ng big brother ni bestie :)) Crush ko yun! Hihi. Wag kayo maingay ah!

Ok -.-" Anlandi na. STOP!

"BEST!" Tawag ko.

Ay! Hindi lumingon! Bingi ba to? "BEST!" Ayun! Lumingon!

"Oh?" lumapit sya sakin ng nakakunot noo. Syempre lumapit din ang kuya niya :)) AMPUGI! SHEEET! Campus heartthrob yata yan!

Noon den, campus crush den yang si Scarlet kaso nga nagloko. Ngayon, kinatatakutan sya.

Pero pansin ko lang may palaging nakatingin dito sa espren ko eh. Ano nga ba pangalan nun? Si-- si-- Ahhh! Si DAVID! Si David Jake Rosales! Haha dati ko pa yun napapansin eh, nung campus crush pa tong babaitang to. 

Hindi na nga to tumatawa eh, ni-smile. Hindi na nag s-smile si Scarlet eh. Simula nung nangyare last year. Gusto ko nang mag-smile si bestie sa public! Eh kasi naman! Dun lang siya sa bahay ko tumatawa o nags-smile. Kaya nga crush to ni kuya eh! HAHAHA!

"Oh sige, una na ako, Mandy tsaka Scarlet. May klase pa ako, tsaka Scarlet! Hindi kita mahahatid sa bahay mamaya ah" 

"Baket?" Eh?! Sabihin mo wala! Sabihin mo walaaaa!

"Ah. Eh. Kasi. Scarlet, wag mong sasabihin kela daddy ah?"

"Oo."

"May girlfriend na ako eh.. si... um.. si.. si Jaime Santos" Ouch! Sakit nun sa puso oh! Tagos hanggang likod eh.

"Tara na best, baka ma-late pa tayo. Bye kuya ^__^" Sabay smile ng pilit.  (╥﹏╥)

Hinila ko na si best papalayo sa kuya nya, dito kami sa hallway dadaan. Sa likod kasi yung hallway kaya wala masyadong dumadaan. Actually ngayon, kami lang naandito. Habang naglalakad.

"BWAHAHAHA! May GF na si kuya?! Pano ka na best? HAHAHA!" =.= 

Pasensiya na po kayo readers at nababaliw na ang inyong bida. Wiling naman akong pumalit :3 

"Che! Wag ka ngang mang-asar!" Nang-asar pa eh =.=

"Pfffft~ HAHAHAHAHAHAHA!" Naiinis na ako ah.

"Tigilan mo nga ako Scarlet!" Ayan na, galit nako.

"HAHAHHAHAHA! Ok titigil na! HAHAHA! Ay wait. Sandali lang. HAHA Ok na ^__^" Ayon! Ngumiti sya! Angganda ng ngiti ng espren ko! Nakakawala ng galit.

*clankk* 

(A/N: sound effects yan ng natumbang trash can. HAHA sorry kung ganyan lang yan :3)

Napatingin kami ni Scarlet kung san nanggaling yung tunog na yun.

>.>        >.>                                               |=|                 O.O

(me)  (Scarlet)                (natumbang trash can)  (David)

Nakita ko si David na gulat na gulat! MUAHAHAHAHA!

I smell samting PESHEEEEEEEEE!

"Ah. Eh. Um. S-sorry, nabigla l-lang kasi ako. Uhm. Sorry talaga! Bye! BTW Ang ganda niyo po Ms. Scarlet." Atsaka tumakbo ng mabilis paalis ng lugar si David.

Unti-unti akong tumingin kay Scarlet at nakita ang reaksyon nyang (O_O)

"HAHAHAHAHHAHAHA! Epic ng mukha mo best!" Tawa ko. Pinag tatawanan ko ksi mukha nya! Ngayon ko lng to nakita ng ganito. ULIT.

"Ano problema nun?" 

"HAHAHAHHA! alam mo kasi, dati ko pa yan sya napapansin." If i know, na-flatter yang babaeng yan! 

"=.= Pumasok na tayo" HAHAHHAHA! Namula si best ^__^ pogi den kasi yun si David eh.

Scarlet's POV

Langya! May topak ata yung lalaking yun! O sadyang duling lang yon?!

Papasok na kami ng classroom ni bestie nung maka-salubong ko nanaman ang lalaking yun.

WHAT?! CLASSMATE NAMIN YON?!

Binitawan ko nlng si bestie at nag dere-deretcho sa upuan ko.

Mandy's POV

"Good morning class!" Bati ni Mr. Baltazar 

Lahat kami nagsi-tayuan except kay Scarlet. HAHAHAH! Wala sya sa sarili nya! Im sure. Iniisip nya yung nangyari kanina.

"Ehem! GOOD MORNING MS. JIMENEZ!" 

"G-good morning."

Wew! Sa wakas! Magkakaroon na ng lablayp ang aking BESPREN!

Bad City Chic [Super SLOW UD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon