Chapter 1: Nice to meet you!!

17 0 0
                                    

[ O-OMG

Oh why you looking at me

O-O-O-O-OMG!

Oh why you staring at me

O-O-O-O-OMG!

Oh why you looking at me

O-O-O-O-OMG!

Oh why you staring at me ]

Ana: (hikab ng malalim. as in yung malalim! HAHA) Haaaaaayy!! Sino ba tong tumatawag? Hmmmmm.. (Checks her phone) Oh Hi Maya Bakla :)

Maya: Bakla? Where are you?

Ana: Bahay bakla. Why? Kagising ko lang :)

Maya: For real bakla? Anong oras na oh! Kala ko ba sasamahan mo ko today?

Ana: Huh? Talaga? May usapan tayo? Wait.. I'll check something. (Checks her sched.) Bakla? Still there? 

Maya: Yup. So?

Ana: Bakla! Zumba day ko pala today! At walang nakalagay sa sched ko na may lakad tayo :( (sad voice)

Maya: For real? Haaaay. Sige wag na lang. Ako na lang mag-isa :( Goodbye!

Ana: Oooooops!! Wait Bakla!

Maya: Oh bakit?

Ana: Ahh wala :D Sige ingat ka ha! Bawal magulat... Oh I mean Goodbye!

Maya: Wala ka bang naaalala? As in today?

Ana: Ahmmm.. Wala talaga e. Sige bye na bakla! 

[Call ended]

Maya's POV

Ano ba na man yan :( Pati Bestfriend ko nakalimutan na birthday ko :( Take note: today is my 18th birthday! Kala ko pa naman magiging special tong araw na 'to :( Haaaayyy. Makapagpa-foot-spa na nga lang ;\

Ana's POV

HAHAHAHAHA. I'm such a good actress. Haha. Actually kakagising ko lang talaga pero wala ko sa bahay namin. Nandito ko sa venue kung saan gagawin yung surprise birthday party namin para kay Maya. Everything is ok na. Halos sia na lang yung hinihintay. Alam ko medyo nalungkot si Maya kanina sa napag-usapan namin so puntahan ko na lang siya sa lugar na pinupuntahan niya pag nalulungkot siya ..

At Styllo Salon..

"Hi Ma'am Maya! Good afternoon! It's so nice to see you again :) and where's Ma'am Ana?" sabi nung babae sa may counter ng salon.

"Ahh Hi! Wala. May zumba daw siya." walang gana niyang sagot.

"So what do you want Ma'am Ana?"

"Hmm.. Footspa then nailart tapos facial na din."

"This way Ma'am :)"

[FAST FOOOORWARD NA!!!]

"Oh Ma'am Ana! You look so gorgeous! As always!"

"Oh Thanks! Here's my card. (inabot tapos kinuha pagka-swipe) Gotta go!"

habang naglalakad papuntang car park (rich kid si Maya e. HAHA)

"Psssst!! Psssst!! Pssssssssssssssst!!!!"

"Sino ba yun? (tumingin sa paligid nia pero wala namang tao)"

"BAKLA!!! (Caps lock para INTENSE! Hahaha)"

"Ay !@#$!@#$!. Ano ba Ana? Sabi ko sayo wag na wag mo gugulatin e. Haaayyy!)

"Grabe ka! Rich kid ka nga pero yung mga pananalita mo ah!! Tsk tsk (umiling-iling) Hmmm.. Bakla? Wag ka magagalit ha! (may lumabas na dalawang lalaki sa likod ni Maya at agad siyang binuhat papunta sa van)"

UNKNOWN (How I met my Ex-Boyfriend)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon