Julia's POV
papalapit na si khalil pagkatapos nang phone call nya .. with julian
Me : Khalil ?
Khalil : yes ?
Me : Narinig ko ung usapan nyo ni julian .. inamin mo na sa kanya?
Khalil : Ah eh oo eh.. ayaw ko itanggi .. ayaw ko magkunwari na hnd kita mahal sa harapan nya.. kaya sinabi ko na ... alam kong gulo to julia pero ... dont worry i'll fight for this ... paglalaban ko pagmamahal ko sayo ...
sinabi nya un habang hawak and dalawang kmay ko
di ko alam anong sasabihin ko .. gusto ko sabhin sa kanya na mahal ko rin sya pero alam kong hnde to ang tamang panahon for that... ..
Me : Ah... s-sge .. ahm.. kain na tayo.
binitawan na nya kamay ko
kakain pa lang kami ng biglang may kumalabog sa pintuan ..
Me : WOAHH ! whats that !
Khalil : Dont worry.. ako na .. ako na titingin sa labas..
Me : okay...
Khalil's POV
takte .. ano ba ung kumalabog dun sa labas..
binuksan ko ang pintuan
tas nakita ko si julian
Me : O_O Julian ano ginag--
shett sinuntok agad nya ako.. masakit un .. biglang lumapit si julia samin at nakita ni julia ung ginawa ni julian ...
tumayo ako at sinuntok ko rin sya at bumagsak rin sya...
Me : Pumunta ka ba dito para magiskandalo !!
Julian : Inahas mo ko ! .. Paano mo nagawa sakin to ! GAGO KA ! Simula pa lang alam mo na mahal ko syA !
Me : Inahas ?! Tol ! hnde kita inahas.. Kasalanan ko bang mahalin ang babaeng mahal mo rin ? ? .. tol.. MAHAL KO SYA.....at alam mong minsan lang ako magmahal .. kaya ngaun naramdaman ko na to ... tol sorry pero di ko isusuko to
Julian : TOL !? wag mo kong ma tol tol dyan ! .. simula ngaun di na kta kaibigan .. sinayang mo lang ang lahat khalil !
lumapit si julian sakin at akmang susuntukin ako nang biglang tinulak ni julia si julian
Julia : JULIAN ! ANo ka ba ! ang gulo mo ! akala ko ba nagkainitindihan na tayo? ! magkaibigan lang tyo !
Julian : Bakit ? Sya ba ang pinagmamalaki mo !? sa tingin mo kaya kang ipaglaban nyan ! .. ako julia .. ako ... matagal ko nang pinakita sau na mahal kita .. pero ano ?! binasted mo ko .. tpos malalaman ko pa .. nililigawan ka ng bestfriend ko .. ! tapos magkasama kayo ngaun .! ... ano ?!
Julia : bakit ? kasalanan ko ba !? kasalanan ko na wala talaga akong feelings sayo ?! .. JULIAN ! WAKE UP ! i dont love you ! i dont even like you.. .friend lang kaya ko ioffer sau pero winasak mo pa ! ..
nagulat ako sa mga inimik ni julia ... ibig sabhin ba nito pinagtatanggol nya ko ? naguguluhan ako .. may gusto rin kaya sya sakin ? .. sa ngaun wla akong paki kung masakt ang suntok ni julian sakin .. basta ang nararamdaman ko lang ay fix emotion .. malungkot kasi nagkaaway kami ng bestfriend ko pero masaya dahil feeling ko pinagtatanggol ako ni julia ...
BINABASA MO ANG
I am UnExpectedly In Love With You?! (JuLil)
FanfictionPaano kung isang araw mameet mo ung taong ... unang pagkakita mo palang .. inis na inis ka na .. tapos sa hinaba haba ng panahon ... INLOVE KA NA PALA SA KANYA ... UNEXPECTED DIBA?!