Julia's POV
WAAAAAAAA !! Prince Charming DAW?~! KHALIL ?!
Me : REaLlY ?!
Janella : Yes... bumaba ka na .. sisterr..
Me : owkkkayyyy ...
then un nagmadali akong bumaba pagkababa ko
nakita ko si papa
at isang boy
may dala syang flowers
bigla nyang binigay ung flowers then
"Hi .. Tama nga sinasabi ng papa mo .. maganda ka nga talaga... you're almost perfect..." then he kiss me on my hand.. Ha? ! seriously ? sino sya?
biglang sumabat si janella
Janella : See ? julia ... sya ung prince charming mo ... yieeee - - WHAT?! Sino SYA?! Si khalil lang Prince Charming Ko !!
then kinausap ko ung lalaki
Me : Who are you ?
"Hi .. I'm Jerome .. hnde pa ba ako pinapakilala ng papa mo ? " then tumingin sya kay papa ...
Me : What?! JErome ?? Pa?! " gulat kong tanong kay papa .. then hinila nya ako bigla ..
kami na lang naguusap ni papa
Seriously .. naiinis ako kay papa ..
Me : Pa ? Ano na naman ba to?!
Papa : Look julia ... He's Jerome ... sya .. sya ung mga tipo na gusto ko para sayo.. and besides his dad is my bestfriend .. -- So ?! Ano naman ??
Me : So ?! Ano naman pa ? ? -- biglang nagseryoso mukha ni papa . nakakatakot...
Papa : okay .. straight to the point ... sya ... sya lang gusto ko para sayo ... Walang Iba! -- what?! noo .. may boyfriend ako !
Me : WHAT?! No ! ...
Papa : Why?! You said that you're single right . -- shit naman kasi .. bakit ko pa kasi natanggi eh ... big problem !!
Me : But pa !!! I love someone else ! -- there i said it . ! ... mas mabuti na to .. kesa tanggi ko pa ..
Papa : SAbi ko na nga ba ,, Sya un diba ?! Boyfriend mo sya diba .. ung anak nung may ari ng katapt ng bahay natin ?!
Me : YES PA! .. I Love him .. and hindeng hnde ko sya PagPaP -- Nagulat ako .. bigla nya akong sinampal .. ...:"( .. seriously ngaun ko lang sya nakitang nagalt nang ganito ? .. nakta nya akong umiyak ...... tumulo ang luha ko .. kasi di ko akalain na magagawa nya sakin to para lang sa business nya,,
Me : Why Pa?! H-How could you do this to me ?! ..-- sinabi ko habang nakahaak sa pisngi ko ..
Papa : I'm sorry .. i just carried away .. sorry ... .-- then hinug nya ako .. di ko sya maintindihan ..
Papa : Please... do this for me my baby ... unti unti nang nawawalan ng pondo ang kumpanya namin .. at ang pamilya lang nya ang makakatulong dito .. please... -- pagmamakaawa ni papa
Me : WhAT?! .. so . ako ang pambabayad mo PA ? !
Papa : Look .. wag mo na akong kontrahin or else .. papadala kita sa america .. -- seryoso nyang sabi
BINABASA MO ANG
I am UnExpectedly In Love With You?! (JuLil)
FanfictionPaano kung isang araw mameet mo ung taong ... unang pagkakita mo palang .. inis na inis ka na .. tapos sa hinaba haba ng panahon ... INLOVE KA NA PALA SA KANYA ... UNEXPECTED DIBA?!