4

20 1 0
                                    

Malalaman mo lang kung gaano siya kahalaga pag wala na siya? Yan tayo eh!

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Nagkakausap pa naman kami ni Angela pero awkward nga lang.. Nagtapat kasi ako nang wala s oras eh..

Dahil wala pa din akong pasok ngayon, ginawa ko ang everyday routine ko..

Linis.

Kain.

Higa.

Nood.

Kain.

Text.

Tulog...

zZZZzzzZzzZ...

Hay sarap matulog.. zZzz teka bakit parang may humalik sa pisngi ko?

Dinilat ko yung isang mata ko. (-.0)

"Woaaaa!! Laira?! What are you doing here?!" (0.0) gulat lang ako. Si Laira yung GF ko na nasa Singapore.

"What am I doin here?! idiot? baka binibisita ko yung aso niyo? Pssssh!" Pilosopo amp!

"Umayos ka ng sagot ha. Bakit napaaga ata uwi mo?" pag-uusisa ko.

"Well, surprise! :)" Yumakap siya bigla sa akin.

"Bakit di ka man lang tumawag?"

"Surprise nga eh. Surprise pa ba yun pag sinabi ko? Luuuuh? Brain please?"

Pilosopo talaga tong babae na to ah. Sasagot pa lang sana ako nang narinig ko ang maingay na babae sa labas. Malamang si Kris na yun.

*dingdong*

Tama ako, si Kris nga.

"Kuyaaaaa!!! Buksan mo na yung gate daliiiii! Wala kaming payong ni Angelaaaa!! Umaambon na!!!"

Huh? Kasama niya si Angela? Nagmadali akong kumuha ng payong at hinila papuntang sala si Laira.

Binuksan ko yung gate.

"Kuya, bakit ba antagal tagal mo? Nakakainis ka naman. Sinama ko na nga si Angela eh." Andaming sinasabi ni Kris hanggang makapasok kami sa bahay.

At pagpasok namin, napatigil siya. Andun na kasi sa sala si Laira, nakade kwatro na. Tinaasan niya ng kilay si Angela kaya yumuko na lang siya. Si Kris naman, pumunta sa kusina para kumuha ng juice.. nakaramdam siguro na may mahaba-habang usapang magaganap.

Pinaupo ko si Angela at naupo ako sa tabi niya.

"Uhm, Laira this is Angela.. ah Paano ko ba sasabihin.. (bahala na) Laira, mahal ko si Angela" nabigla ata sila pareho.

"What kind of joke is this huh Mark?! You are really insane!" Nararamdaman ko ang galit niya sa akin..

"Hindi joke to. Hindi joke to. Hindi ko alam paano sasabihin, pero I'm breaking up with you. Sorry Lai.. Please.. Sorry.."

"Sorry?! huh, Whatever! Worst guy ever!! Womanizer! (dumating si Kris na may hawak na tray,lumapit si Laira at kumuha ng baso) ikaw bitch ka, (tingin kay Angela) ang husay mo lumandi. Subsob ka siguro sa training?! Nalingat lang ako naagaw mo na! (binuhos ni Laira ang laman ng baso kay Angela."

"Laira! Tama na! Kasalanan ko to! Ako saktan mo! Wag si Angela! Please!? Don't ever dare again na saktan si Angela." Napasigaw na din ako dahil sa intense situation.

Nagwalk out si Laira pero bago siya lumabas ng pinto,

"Hey you kiddo! (tinuro ni Angela) Basurera ka ba?! Sinasalo mo kasi yung basura ko eh! (sabay tingin sa akin)"

Hindi ko na siya hinabol dahil alam kong di rin maaayos to nag mainit ang ulo niya. Tumingin ako kay Angela..

Shock pa din siya..

"Angela? Sorryy.. H-hindi ganitong plano yung gusto ko mangyari.. Maniwala ka Angela.. Mahal kita.. Hanggat maari ayoko masaktan ka.." tumulo na ang luha ko pero pinunasan niya agad ito.

"Wag kang umiyak. Mahal mo ako.. Pero nakasakit ka ng ibang tao.. Ayokong may agrabiyado.. Ayusin mo lahat to Kuya Pogi.. At pag naayos mo, malalaman mo na ang nararamdaman ko.." Tumayo naman siya at lumabas ng pinto.. After nun, hindi na siya nagparamdam.. Nirespeto ko naman ang desisyon niya.. Hindi ko siya kinulit o ginulo..

Kung pagsubok lang itong paghihiwalay natin, hindi ko na uulitin yung mga ginawa ko dati habang hinihintay si Maika. Hindi ako mambababae habang hinihintay kita.. habang inaayos ko ang gulo na ginawa ko.. Pasensya ka na Angela nadamay ka pa.. Pero, pprotektahan kita.. Ayokong masaktan ka.. Ayokong masaktan kita..

This time [completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon