Chapter 4

11 1 0
                                    

Yunna POV

Pagkauwi ko sa bahay, nagbihis na agad ako, i take a shower then i lay down on my water bed. Habang nakahiga ako, biglang tumunog yung cellphone ko.

Kinuha ko ito. Nakita kong unregistered number yung nagtext. Who is this? Bago pa lang tong number ko ah. Sila Sandy and family ko pa lang yung nakakaalam ng number ko.

From: 0905*******
Hi miss sungit :)

What the f*ck? Who is this fucking person? Miss sungit? Nagtipa agad ako ng reply.

To: 0905*******
Who the hell are you? -_-

Nagtext naman agad siya.
From: 0905*******
Im your boyfriend :)

What the? Who is this fucking guy? I will kill him. Nireplyan ko siya.


To: 0905*******
What the fvck? I don't have boyfriend.

Ang kapal naman ng mukha ng lalaking to. Boyfriend ko daw? Wala pa ngang naglalakas loob na manligaw sa akin e. Ni hindi ko nga siya kilala tapos--

From: 0905*******
Oh chill! Angas mo! Kaya mas lalo akong naiinlove sayo e. I'm Zac remember?

Zac? The jerk? Where did he get my number? At sinong walanghiya ang nagbigay sa kanya?

To: 0905*******
Jerk? K

Nagreply naman siya agad.
From: 0905*******
I'm not jerk. I'm zac crazy inlove with you ^_~

Nagreply naman agad ako.
To: Jerk
Yea you're crazy CRAZY JERK.

Bigla namang umilaw ulit yung cellphone ko.
From: Jerk
Crazy jerk who will make you fall in love with me deeply.

Fall in love deeply? Nagpapatawa ba siya? Di ako mahuhulog sa isang katulad niya na walang ibang magawa kundi mambwisit. Makatulog na nga lang.


Kinaumagahan...

Biglang may nagtext sa cellphone ko.
From: Jerk
Good morning :) See you later~

Di ko na siya nireplayan pa. He don't deserve my reply. Just a waist of time. Instead bumaba na lang ako para makapasok na sa school ko.

"Good morning ma'am Yunna" Sabi nung katulong pero di ko siya pinansin. Sanay naman sila


"Ma'am yunna aalis na po ba kayo? Di na po ba kayo kakain?" Sabi nung katulong.

"Hindi na. Kainin mo yan lahat kung gusto mo." Sabi ko sa kanya sabay irap.

Kinuha ko na yung bag ko at yung susi ng kotse ko.

"Mam aalis na po ba tayo?" sabi nung driver.

"I'll use my car" Sabi ko at nilagpasan na siya.

I started the car engine and pinaandar ko na.

Pagkapasok ko sa classroom. Nakita ko yung lalaking makapal yung mukha na nakaupo sa upuan ko.

Nang papalapit na ako. Nagkatama ang mga tingin namin at taas kilay ko siyang tinignan

"Good Morning miss sungit" sabi niya habang ngiting ngiti.

"Anong ikagaganda ng umaga kung yung mukha mo yung unang sasalubong at makikita ko? And who the hell gave you permission to sat on my place?" sabi ko sabay irap

"Bakit ikaw lang ba ang may karapatang umupo dito? Umagang umaga ang taray taray mo. Ayy araw araw ka pa lang mataray hahaha" sabi niya sabay tawa ng malakas

"Ahh ganun!" Kinuha ko yung sapatos kong galing pa sa us at pinukpok sa ulo niya.

"Aray! Ano ba? Ang sakit nun ha?" sabi niya sabay hawak sa ulo niya na tinamaan ng sapatos ko.

"Masakit ba? Gusto mo ulitin ko?" Akmang ipupukpok ko na yung sapatos na hawak ko nang bigla niyang hinawakan yung kamay ko at tumayo.

"Sige ipukpok mo. Di ako magdadalawang isip na halikan ka." sabi niya sabay ngisi ng nakakaloko na nakapukaw ng atensyon.

"E-ewww ka-diri ka. Lumayo ka nga sakin baka mahawaan ako ng virus mo." sabi ko sabay tulak sa kanya. Teka bakit ba ako nautal? Tss

Pumunta na ako sa upuan ako kumuha ng tissue, alcohol, hand sanitizer para magpunas dahil sa ginawa niyang paghawak sa akin.

"Arte talaga ng babae na yan." sabi nung kaklase kong mukhang tae nang makita ako na nagpupunas. "Pasalamat nga siya hinawakan siya ni baby zac ko e, kung ako hinawakan niya? Hay naku, isang buwan akong hindi maliligo." Habol pa niya.

Tumayo ako at hinarap siya. "Hoy! Ikaw" sabi ko sabay turo sa kanya.

"Me?" sabi niya sabay turo sa sarili niya

"Meee? Boba ka ba malamang ikaw" mimicking her words. Napatayo naman siya sa sinabi ko.

"What's your problem ba ha?" Sigaw niya sakin. Tss conyongita pala to

"I dont have a problem. How about you? What's your problem aside on your face?" sabi ko sa kanya at ngumiti ng napakatamis na kinais niya na mas lalo niyang kinapangit.

"What did you say?" sabi niya sakin na mukhang may galit na tono. Ohh! I like that. Mukhang buena mano to ha?

"Are you deaf? Pangit ka na nga bingi ka pa. How a blessed person." sabi ko with my calm voice. Iniinis ko lang to kala niya ha

"Anong sabi mo? Bawiin mo nga yang sinabi mo. At sino ka para sabihan ako ng ganyan?" sabi niya na mukhang uusok na yung ilong niya sa galit.

"First of all, hindi ko na binawi yung mga salitang binitawan ko na. Pasalamat ka at magpapakilala ako. Maswerte ka at magpapakilala ang isang tulad ko sayo. Listen carefully." Sabi ko sa kanya sabay ngisi "I am Yunna Joy De Vera, when I say De Vera mayaman at magagandang angkan yan and I am the daughter of the owner of this school, when I say Yunna Joy, its a bitch girl, when I say a bitch girl, beware on the words you using against me or else i will make your life living hell and when I say beware, matakot ka na at ibaon mo na yang pangit mong mukha sa lupa." sabi ko sa kanya and slapped her hard and then tunalikod na. Di ko na hinayaan pang magsalita.
"Wait, I forgot! Kahit maligo ka pa, di ka mukhang naligo kase mukha mo pa lang mukhang di na naliligo." sabi ko at pumunta na sa upuan ko. Di ko namalayan na nakatingin pa silang lahat sakin na may pagkagulat. Well magulat lang sila hanggang mangawit sila

Pagkaupo ko, sakto naman na pagkadating ng teacher namin. Nakita ko na ang sama ng tingin sa akin nung babaeng sinampal ko kanina at nginitian ko lang siya para mas lalo siyang maasara wahahah!

"Next time, pumili ka ng kakalabanin mo, yung angat ka sa kanila. Mas pangit sayo kung baga, nang sa ganun may panlaban ka at hindi ka magmumukhang kaawa-awa" sabi ko sa kanya nang napadaan sa lugar ko. Inirapan niya lang ako gayundin ako sa kanya.


I'm enjoying this wahahaha



Follow me:
@IamAngeeeJoy ~Twitter
@_angelicamones ~Insta

Add niyo na rin ako sa facebook😄
Angelica Joy Ramos Mones
Thanks😘😘

Deceitful LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon