IV - Cold Reader

26 1 3
                                    


June 19, 2015

*7:48*

"Eh... Hindi pumasok si Kaito..." bulong ni Hazel sa sarili ng mahina.

Naisipan niyang bisitahin si Kaito sa Sabado (June 21, 2015).

*June 21, 2015*

*8:49*

Bumisita si Hazel sa tahanan ni Kaito.

"Woah! Grabe ang laki ng bahay niya!" sabi ni Hazel sa sarili habang nakanganga.

Kumatok si Hazel sa gate nila at naghintay. Mga ilang sigundo, may nagbukas nung gate at itinanong kay Hazel kung anong kailangan niya.

"Umm... Is this Kaito Arsean's home? I'm his friend, Hazel. I was just worried that he didn't come to school this past few days..." sinabi naman niya sa nagbukas ng gate.

"Hmm... Wait here for a moment." utos niya naman kay Hazel.

*sa kwarto ni Kaito*

"Young Master, someone, who claims to be your friend, wants to visit you. Should I let her in?" tanong nung guwardya kay Kaito.

"Hm? Sure. Let her in." sagot naman ni Kaito.

Pinapasok nung guwardya si Hazel at hinatid siya kay Kaito.

"(Rich kid pala si Kaito... Hindi ko talaga ineexpect na mayaman at maraming butlers si Kaito...)" bulong ni Hazel sa sarili niya habang papunta kay Kaito.

*Sa kwarto ni Kaito*

"I brought her just as you requested, Master." sagot nung guwardya kay Kaito.

"Thanks. You may leave now if you wish." sinabi naman ni Kaito sa guwardya.

"As you wish, Master." sagot naman nung guwardya sabay yuko.

"Kaito! Kaya pala hindi ka pumasok eh. Nakipagsuntukan ka sa kanya noh?" tanong ni Hazel habang nagaalala nang konti.

"Hindi ako nakipagsuntukan." sagot sa kanya ni Kaito.

"Eh? Then anong nangyare sa iyo?" tanong ulet ni Hazel kay Kaito.

"Nakipagsword fight." sagot niya kay Hazel.

"Eh!? Mas malala iyon kaysa sa suntukan noh!?" sinabi niya kay Kaito habang nagaalala sa takot.

"Bakit ka nga pala nakipagaway sa kanya? Alam mo na ngang halimaw siya tapos hahamunin mo pa..." sinabi muli sa kanya ni Hazel habang nagaalala parin.

"Nakikinig lang siya sa mga may kayang lumaban sa kanya." sagot ni Kaito kay Hazel.

"Grabe...." bulong ni Hazel sa sarili.

"By the way, Ryuushin is on the other side of the room." sinabi ni Kaito kay Hazel.

"Huh?" sabi naman ni Hazel habang naguguluhan ang kanyang isipan.

"Roomate ko siya." sabi muli ni Kaito sa kanya.

"Huh!? Hindi nga!?" tanong ni Hazel muli habang naguguluhan ang isip.

"Ryuushi---" sabi ni Kaito bago takpan ni Hazel ang kanyang bibig.

"Anong ginagawa mo!? Gusto mo bang mabugbog tayo!?" tanong ni Hazel habang tinatakpan niya ang bibig ni Kaito.

"Mmhmhmhm" sinabi ni Kaito habang tinatakpan ni Hazel ang kanyang bibig.

"Ano?" tanong ni Hazel habang inaalis niya ang kanyang kamay sa bibig ni Kaito.

"Para patunayan sa iyo." sagot naman sa kanya ni Kaito.

The Dark ArseneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon