Quyển 3: Kiếm Tông tuế nguyệt Chương 101: gân gà kỹ xảo
Lý Dư nghe được hắn nói như vậy nói, trong nội tâm có chút hiếu kỳ, kiếm nguyên đều là đối phó với địch thời điểm tâm niệm vừa động liền sinh ra, đối với kiếm quyết chút ít này diệu chỗ, chính mình biết thật đúng là không nhiều lắm, ngoài miệng tiếp tục hỏi: "Cái kia xin hỏi sư huynh, nên như thế nào mới có thể để cho những này kiếm quang uy lực càng thêm lợi hại."
Trương ngấn trả lời: "Kỳ thật kiếm quyết tuy nhiên phân phẩm tương ưu khuyết, uy lực phân cao thấp, nhưng là có một điểm nhưng lại giống nhau : truy cầu mạnh nhất lực sát thương!"
"Kiếm quyết rõ ràng nhất công cường thủ yếu đích pháp quyết, toàn lực phát động lúc đa số đều có một loại một hướng không về khí thế, như thế nào đem công cái này một phương diện làm đến mức tận cùng, không phòng không phá, tất cả đại kiếm tu môn phái đều đầu nhập cực nhiều người lực vật lực nghiên cứu qua. Tự nhiên, tại điểm này lên, chúng ta Kiếm Tông không rơi hậu thế bên trên bất kỳ môn phái nào về sau. . ."
Lý Dư nghe được không khỏi vụng trộm có chút nhíu mày: vị sư huynh này cũng rất ưa thích đề thi hiếm thấy đi à nha, không biết bình thường hắn có phải hay không cô tịch quá lâu, thật vất vả bắt được chính mình sao một vị người nghe, lần này hồng quyển sách đại luận liên tục mà đến, nếu trễ cắt nhập chính đề, chỉ sợ chính mình để cho:đợi chút nữa học tập hắn dạy tiểu kỹ xảo là ít hơn vài phần nhiệt tình.
Đại khái là trương ngấn nghe được Lý Dư trong nội tâm kêu gọi, lại nói tiếp một đoạn kiếm quyết bắt nguồn xa, dòng chảy dài lịch sử về sau, rốt cục giảng đã đến Lý Dư muốn nghe phương diện: "Luyện tập kiếm quyết chỗ sinh ra kiếm nguyên, ngoại trừ xem pháp quyết huyền diệu có chỗ phân biệt. Tự nhiên, càng cao thâm pháp quyết, chỗ sinh ra kiếm nguyên cũng là lợi hại nhất đấy. Tựu như chúng ta tông môn Huyền Thiên Đạo kiếm, đây chính là nhất đẳng kiếm quyết ah, quét ngang thiên hạ vô địch thủ. . ." Lý Dư vừa nghe đến hắn theo như lời vừa muốn lạc đề rồi, vội vàng nhẹ nhẹ ho hai tiếng.
Trương ngấn lấy lại tinh thần, trên mặt có một tia màu đỏ bôi qua, trong nội tâm ám đạo:thầm nghĩ: hôm nay ta như thế nào như thế lạc đề hay nói, chẳng lẽ là quá lâu không cùng người khác tán gẫu qua thiên, đến nỗi đã tạo thành nhỏ như vậy tật xấu? ? Trong lòng của hắn mặc dù là nghĩ như vậy nói, nhưng ngoài miệng không chậm: "Không có ý tứ không có ý tứ." . . .
Vào đêm, loan nguyệt như (móc) câu ở chân trời, chiếu lên đại địa mông lung, tựa hồ phủ thêm một tầng Ngân Sa. Thiên xông Phong chân núi, Kiếm Tông trong cấm địa, đại thụ như Đóa Đóa hắc cái dù, tại Hắc Ám bóng cây bao phủ một chỗ, một đôi sáng lóng lánh con mắt chằm chằm vào núi bôi thuốc cốc chỗ.
"Xích nhi muội tử, suy nghĩ cái gì à? Nhìn ngươi nhìn qua chỗ đó ngẩn người bộ dạng, có phải hay không muốn giết bên trên cái kia linh cốc, tù binh mấy cái đẹp trai đến tiêu khiển tiêu khiển, để giải tịch mịch tâm hồn thiếu nữ? Kỳ thật không có cái kia tất yếu a, đại ca ta lại có thể thay thế lao , phải cứu hỏa, cái này có gần nước, làm gì xa cầu." Một trầm thấp hơi ngả ngớn thanh âm tại cặp mắt kia đằng sau truyền đến.