♬You're not alone
Together we stand
I'll be by your side
You know I'll take your hand
When it get colds and it feels like the end
There's no place to go
You know I won't give in
I won't give in♪♬Keep holding on
'Cause I know we'll make it through
We'll make it through
Just stand strong
'Cause you know I'm here for you
I'm here for you♪Hinigpitan ko ang kapit sa micropono na gamit ko habang kumakanta. Napangiti ako nung marinig ko ang pagsesecond voice niya sa'kin.
No doubt. Maganda ang boses niya, huwag mo lang makita ang mayabang na pagtaas ng sulok ng labi niya at huwag lang bubuka ang bibig niya.
♬Keep holding on
Keep holding on
Cause you'll know
We'll make it through
We'll make it through♪"Whooo!" I exclaimed when we ended the song. Itinaas ko pa ang kamay ko dahil sa sigla. I feel free whenever I sing or dance.
"You're really good with singing, Mai." Sabi ni Ban kaya napalingon ako sa kanya. Ang gagu! Nangindat pa.
"Whew! Naflatter ako dun." I sarcastically said. Kinamot ko pa ang batok ko. "As if naman paniniwalaan kita, Ban Lendenbergh Perez." I said and winked back at him.
Tumawa lang siya. Napailing na lang ako. Inilapag ko ang micropono na hawak ko at umupo sa stool sa loob ng studio.
"Kailan kaya kita mabobola, Mai Reica Lopez?" Sabi niya pa at huminga ng malalim. I just shrugged my shoulders at inabot ang tubig na nasa malapit na lamesa.
"Never. Ayoko maging myembro ng harem mo, Ban." Itinaas ko ang kilay ko at ininom ang tubig.
Ban Lendenbergh Perez ay isa sa grupo ng banda na binuo namin. Siya ang naka-assign sa keyboard at minsan siya ang nagsesecond voice kapag wala ang lead guitarist namin. Ban is a womanizer. Mabait naman siya pero huwag lang magtitiwala agad sa kanya kasi manyak siya. Mayaman sila Ban at sila ang may-ari ng isa sa mga pinakasikat na unibersidad dito sa Pilipinas. May iba din naman silang kompanya pero hindi ko na alam ang iba.
"What the hell, Ban? Tss." Inis na sabi ni Neki.
Si Neki Chase Saavedra ay ang lead guitarist ng banda at ang nagsesecond voice lagi sa'kin sa tuwing kumakanta ako. As you all know already, na isa siyang anak ng may-ari na pagtratrabahuan ko na kompanya. Siya ay dakilang mayabang at babaero daw. Nayayabangan ako sa kanya at sobrang cold niya. Sa'kin nga lang. Tch.
"Ibahin mo si Mai, Ban." Gil said too.
Si Gilthunder Ackerman ay ang drummer namin. Si Gil ang pinakamatino sa lahat ng myembro ng banda namin. Ewan, kasi ang tahimik niya e. Minsan ko lang siya marinig magsalita, english pa. Basta! Mabait naman siya kaya no worries.
"Hell, Ban! Mai is too good for an asshole like you." Tatawa-tawa pang sabi ni Eren na ikinasimangot naman ni Ban.
Si Eren Kirigaya ay ang isa pa naming guitarist. One fourth filipino and one fourth british tapos half japanese pa. Gaya ng ibang myembro ay anak mayaman din siya. Mabait naman si Eren at makulit tapos wala na akong iba pang alam tungkol sa kanya.
"That's enough boys. Thanks." Natatawa kong pigil sa pang-aasar nila kay Ban. Well except kay Neki, he doesn't care about me at all. Annoyed lang talaga siya minsan kay Ban. "I'll never become a member of your harem, Ban-tot." Kinindatan ko pa si Ban para mas lalong inisin. When he grinned at me, I rolled my eyes.
"Tss." Ani ni Neki. Suplado talaga.
Sa lahat ng myembro ng Unravel Band ako lang ang dakilang mahirap at silang apat ay dati na na magkaibigan. Ako lang ang iba tapos ako pa ang lead vocalist. Bukod sa ako lang ang babae ng grupo, napapaligiran pa ako ng mga adonis. Yay! Ang swerte ko naman. Tss.
BINABASA MO ANG
She Will Be Loved
General FictionI look into her eyes and cupped her face to look me on the eyes too. "This certain woman in front of me. I assure you, she will be loved despite of all what she did, what happened in her past and who she came from. I don't care because I just loved...