Yassi POV
Nagising ako dahil sa ingay dito sa bahay namin. My mom hire a maid, pero may something dito sa maid na ito eh. Parang kakaiba eh. Parang kilala ko siya eh.
Mag papakilala muna ako nakalimutan eh
^____^
Hi im Nadine's Bestfriend. At gaya ng sinabi niya sa inyo, Bestfriend talaga kami since Elementary Days, meron din kaming bestfriend na lalaki and they are Andre Paras and James Reid. I have a crush on Andre. Pero wala akong pinag sasabihan nito, dahil sa mama lang ang nakakaalm. By the way, im Yassi Y. Pressman, im a Filipino-British. My Fathers name is Briton Ronnie Pressman while My Mothers name is Belcy Dalloran Yasto. Ang pamilya namin ay isa sa may pinaka maraming company dito sa Philippines. At isa doon ang Pressman Corp. Ka business namin ang Lustre Clan at ang Reid.
Hayy!!.. Nandito ngayon sa School. Nag aantay kay Nadine at dahil First day bawal malate wala eh sobra kong bestfriend kaya no choice, kailangan ko talga siyang intayin. antagal naman nun maitext na nga.
Kami ni Nadz yung tipong kaibigan na nag aasaran, nag kakapimunan, nag kaka tampuhan pero never nag iiwanan.
//To: Bestfriend Nadya♡//
Hoy! Babaita! Asan ka na ba? Magkita tayo dito sa may door mismo ng school dali sabay na tayo.
*Bzzzt Bzzzt Bzzzt*
May nag text sa phone ko, binuksan ko agad ito. Pag katingin ko..
//From: Bestfriend Nadya♡//
Oo na naka sakay na ako sa car ko at papunta na jan.
Hayyy salamat. Umupo na lang ako sa bench malapit dun sa door ng school. Antagal naman kasing kumilos nung babae na iyon.
After 30 minutes.
"Lustre! Lustre!" I shout with matching havey havey ng hands. Hahahahaha.
Ng mag kalapit kami ay nag beso kami sa isat isa. Parehas na parehas talaga kami ni Nadine simple lang kaming manamit. Pumunta na agad kami dun sa room.
Nag punta na kami sa aming Classroom. At pag punta namin dun nakita na namin ang aming adviser.
"ohhhhh... Ms. Pressman and Ms. Lustre, why are you late? " tanung ng adviser namin. Habang nakitingin saming dalawa ni Nadine.
"Ahhhmmm.. ma'am sorry were late, na traffic po eh." Sabay naming sinabi kay mam.
"Ok.. but next you'll be late i will not accpet your reasons anymore. Understood?
Sabi nung adviser namin habang nakapamewang pa."Ok ma'am." saby ulit namin ni Nadine na sinabi. At binugyan naman ko siya na look na ibig sabihin ay bakit-laging-sabay-tayo- na look.
"Oh sige na umupo na lang kayo. At mag hanap ng vacant chairs. Oh Ms. Pressman, umupo ka na sa tabi ni Andre Paras, ikaw naman ihja maupo ka dun sa dlawang vacant. May isa pa kasing student ang wala." Sabi niya habang tinuturo ang mga silya na bakante.
"Okay po mam" un na laang ang nasabi ni Nadine.
Nag umpisa ang klase dahil isa lang naman ang kulang. Pero di ko alam kung sino kasi diba nga kaming 4 nina Nadine, James, Andre at ako, is mag totropa. Si James sa ibang siya nag aaral. Dun sa school na pag mamay ari nila.
Kami nila Andre, nag decide na mag aral na lang dito para sama sama na kami, si James ang naiwan.
"Ms. Pressman ikaw na ang sunod na mag papakilala" tumayo ako at pumunta sa harapan.
Nakatulala na pala ako.
"Hello im Yassi Pressman you can call me Yassi" sabi ko at umupo na sunod sunod na nag pakulala ang ibat iba kong kalase. Di ko na lang pinansin. sheeeezz katabi ko nga pala si Andre.
Nung si Nadine na yung mag papakilala. Kasi nasa last siya at yung katabi niyang upuan is bakante. Kasi nga diba d pa dumadating yung isang student. Nung si Nadine na ang mag papakilala. Tinugnan ko lang siya.
Maya mya natigil dhail may pumasok na gwaping nilalang. OMG! Don't tell me si James toh.
Mga Face expression namin.
0----0- Yassi
¤____¤ - Andre
O______O- Nadine
^_____^ - jamesShit! Nag build up na si James hindi na siya yung pat patin naming bestfriend na si James.
(A/N: yan lang muna. Abangan niyo story ko. Mag suggest nga kayo!. Wag niyo pong kalimutan ang Vote At Commnets thanks po. Sa mga nag babasa at nag vovote salamat! ;*)
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Bestfriend
Teen FictionWhat if? Ma Fall ka sa Bestfriend mo?. What if ang gusto niya ay yung pinsan mo?. What if? Talagang kaibigan lang ang tingin niysma sayo at wala ng hihigit pa dun?. If i know. People Change. Baka sakaling mag bago ang isip niya. At ma fall siya say...