Chapter 3❤

53 4 5
                                    

James Reid Pov

Hello! Im Robert James Reid.. You can call me James. Im a Filipino-Australian. My mothers name is Maria Aprilyn Marquinez and my fathers name is Robert Malcolm Reid. Im 22 years old and i have a bestfriend named Andre Paras, Nadine Lustre, Yassi Pressman.

Dati sa ibang school ako nag aaral.
Pero ngayon isusurprise ko ang mga besfreind ko. Kasi di nila alam na mag kakaklase kami. Hahahahah

Ang kaso ay late na pala ako. At siyempre ang papa ko din ay nag aasikaso ng business namin sa Auatralia.

Sinabi ko kay Mom na tumira na lang kami dun sa subdivision. Malapit kina Nadine.

Nag simula na akong gawin ang mga morning ritual.

Pag katapos nag bihis na lang ako. Tapos sumakay na sa sasakyan ko. Pupunta na ako ng School.

-----
School

Pag kadaring kosa room namin na abutan ko na ai Nadine na nag papakilala.

Nakita ako nina Yassi at Andre at Nadine. Mukha silang nakakita ng multo. Hahahahah. Nag tataka sila kung bakit nandito ata ako.

"Mr. Reid why are you late?. Sobrang late ka na." Naka tingin sakin ng masama ang adviaer namin. Naku takte. Lagot tayo dito mukhang amazona eh.

"Ma'am sorry i forgot the time po eh. Next time po i promise ko po na di ako malelate." Tas nginitan ko na ung adviser namin Hahahahaha. Pag toh di pumayag. Ahahahaha. Sana tumalab ang pogi powers ko.

"Ok umupi ka na sa bakanteng upuan dun sa tabi ni Ms. Lustre." She said at umupo ako. Tinignan ako nina Yassi at Andre pero nag wink lang ako sa kanila Hahahahah.

After mag pakilala ng lahat.. nag salita na ang aming advicer.

Riiiiiiinnnngggg!!!! Rinnnnggggg!!

"Class dismiss.. you may now take your lunch." Sabi ng advicer namin at umalis.

Agad namang nag puntahan papalapit sa aakin sina Yassi at Andre. Si Nadine di na kailangan lumapit. Kase andito na siya sa puso ko eh---- ayy shit wala kayong nabasa! Andito na siya sa tabi ko kaya di na kailangan pang lumapit.

Nadine's Pov

"Hoy! James bat andito ka ah?!" Tanung ko kay James. Pano ba naman kase, nakakagulat ano. Ang pag kakaalm ko eh sa ibang school siya mag aaral.

"Eh gusto ko kase kasama ang mga besfriend ko eh." Sabi ni James saamin. Hahahahha natuwa ako sa sinabi niya ibig sabihin gusto niya kami kasama.

"Uy tara na! Kain na tayo!." Sabi ni james. Tumango na lang kami at pumuntang Canteen.

-------
CANTEEN

Habang lumalakad kami, may naririnig akong mga chismosang babae.

"Girls! Ang pogi nung baging lipat ano?" -Girl 1

"Ang hot!! Shit!" -Girl 2

"Oo nga eh. Mag hi kaya tayo. Wlaa namang mawawala kung susubuka natin eh." - Girl 3

Napa buntong hinga na lang ako. Pano ba naman ang daming haliparot dito sa tabi tabi jusko!. Tangna. Naupo na kami

Table arrangement:

James Nadine
------table------
Yassi Andre

Tahimik lang kami ng mag salita si James.

"Nadine anung gusto mobg kainin?. My treat!" Nakangiti niyang sabi

"Carbonara at Chocolate cupcake na lang saakin" sabi ko sa kanya habang naka ngiti.

"Ayyy! Bat ganun James? Bat si Nadine lang ang treat mo? Pano kami?. Ganyan tayo nakakalimot na hmmmp" biro ni Yassi na paeang nagtatampo.

"Kaya nga nakakalimot ka na bro" sabi sa kanya ni Andre with matching sintok ng mahina sa braso.

"Pssshhh pare-parehas tayong RK dito. Sige lahat kayo libre ko. Pero bukas si Andre ang manlilibre ah." Sabi ni James. Nag nod naman si Andre bilang pag-sagot. pumunta na siya sa orederan para makakain.

Maya maya pa ay dumating na siya. Yehey mukhang masarap ah. Hahahaha

Kain dito kain doon. At tapos na bumalik na kame sa room. Pag katapos.

-----
ROOM

Nag discuss na ang aming adviser blah blah blah blah.

-----
Skip.

Nag uwian na kami sina Yassi at Andre nauna na daw. Edi sino pa ang naiwan kundi kami na lang ni James.

"Nadine hatid na kita?" Sabi ni james.

"okay. Pero saan ka na ba nakatira?" sabi ko.

Ngumiti lang siya. Anung problema nun.
Pumunta na kami sa parking lot ng school. Pinag bugsan niya ako ng pinto at ngumiti. Bat ganun i feel something different. Nag iba siya, di na siya yung james na kaibigan kong salbahi at wala akong happy memories.

Tahimik lang kami sa buong byahe. Di ko namalayan andito na pala kami. Nag park na siya sa tapat ng bahay namin. Teka bat hindi mismo sa bahay namin?. Ahhh what do you mean siya ang bagong Neighbor namin?. Nevermind

"James pasok ka muna." Sabi ko sa kanya.
Pumasok naman siya agad.

"Mooommmm!! Im home" sigaw ko kay mama. Pumunta agad si mama saamin. By the way kilala niya na si James kasi childhood bestfriend ko si James eh.

"Oh James ihjo! Andito ka na pala. God bless" sabi ni mama habang nakangiti. At nung nakita ni James si mama, nag mano ito.

"Ma! Paki dalan po kami ni james sa kwarto ko ng cookies.. plssss *puppy eyes* kasi namiss po namin ang isat isa eh. Movie marathon po muna kami kasi malapit lang po ang bahay niya. Siya po pala yung bago nating katapat na bahay. Ma sige akyat na po kami" sabi ko kay mama. Wala naman yung kay mama na mag kasama kami ni james. Kasi sanay na siya. dahil bata pa lang kami nag-sasama na kami ni James kaya wala ng malisya yun kay mama.

Umakyat na kami sa taas.

(A/N: Yan na lang muna for now. Please bashin niyo ang story ko. Asahan ko po ang VOTE AT COMMENTS NIYO! ^___~)

I'm Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon