Chpater 6❤ kulitan

57 4 0
                                    

James Pov

After nun pumunta na ako kina Nadine. Pumasok na din ako sa gate nila, kasi kilala naman ako dito eh. Nadatnan ko ang mommy niya na tila parang aalis ito.

"Good Morning tita!" Bati ko kay tita.

"Good Morning din ihjo! Diba sabay na kayo lagi papasok ni Nadine right?" Sabi ni tita saakin habang nag aayos ng gamit niya.

"Opo" sabi ko naman kay tita with matching pag galang.

"Sige ihjo. Tell Nadine to wake up na, baka malate pa kayo. Tell her na din na mag shoshopping at mag gogroacry ako kasi out of stacks na kami. Puntahan mo na lang siya sa room niya kasi hindi rin naman babangon yun at hindi rin nakikinig sa maids. Sayo na lang. Sige ihjo, aalis na ako. Take care of my daughter ok?!" Sabi ni tita saakin. Tumango na lang ako sa mga sinabi niya bilang sagot. At nakipag beso na siya sakin at tuluyan ng umalis na siya.

Pumunta na ako sa kwarto ni Nadine. Dahan dahan kong pinihit ang door knob. Pag bukas ng pinto dahan dahan ako pumaosk ay. Aba! Si Nadine tulog mantika pa din.

Umupo ako sa tabi niya at piitik ang noo niya, hahahahha what the face hahahahahah Nagising siya at sinamaan ako ng tingin. Sabay pout.

My heart beats, nag wawala na-naman.

"Anong ginagawa mo dito? Paano ka nakapasok?" Tanung niya sa akin, ngumiti na lang ako sa kanya.

"Bumangon ka na jan at baka malate pa tayo" sabi ko sa kanya. Habang naka smirk at pinipigilang tumawa.

"Paano kung ayaw ko?" Sabi ni Nadine. At aba ang babaita natulog ulit.

"Dalian mo na Nadine!" Sigaw ko sa kanya.
Shit. Nag talukbong lang siya.

"Aba ayaw mo ah!!" Sabi ko sa kanya. Isip James, mag isip ka ng plano.

*THIIINNNGGGG!!*

May naisip na akong plano. James move ang tawag dun. Hahahahhah. Hinila ko ang kumot niya at tinignan niya ako ng masama. Para nag tataka siya na kung ano ang ginagawa ko. Eh ayaw niyang bumangon eh no Choice siya. Unti-unti siyang bumabangon, habang ako linalapit ko ang mukha ko sa mukha niya. Tignan lang natin kung hindi pa ito bumangon. Ahhahahahhah. Layo siya ng layo saakin. Sakakalayo niya, dumikit na yung likod niya sa may headboard ng kama niya. Kinulong ko siya sa bisig ko. Nakatingin lang siya saakin at halos 3 inches na lang ang layo namin sa isat isa.

"Ano di ka pa babangon?! Halikan kita jan eh!" Sabi ko sa kanya, para bumabgon na siya.
Natigil kami sa posisyong 3inches lang ang pagitan ng mukha namin.

"Bakit kaya mo?!" tanung niya saakin, Aba! Sinusubukan ako neto ah!!. Oh sige yan ang gusto mo eh. Sige pag bigyan si Nadine Lustre. Linapit ko pa lalo ang mukha ko sa mukha niya pa lalo. Sinusubukan niya ako ehn siyempre mabait ako. Edi susundin ko siya.

HAHAHAHAHAH wala na siyang kawala.

"O-oo n-na m-maliligo n-na! b-bumaba k-ka n-na" sabi niya habang uutal utal sa pag sasalita at haltang kinakabahan. Pag katapos niyang sabihin yun, tinulak niya ako at tumakbo siya papunta CR at nag sarado ng pinto. hahahahhah anung nangyari dun. Kanina lang sinu-subukan ako eh.

Ngayon hahahhaha napailing na lang ako at bumaba.

Nadine's POV

*Banyo*

Jusko Lorrrd!!.
Graviti!.
Kasalukuyan akong nakasandal sa pinto ngayon ng banyo. Pag katapos niyang gawin yun saakin. Hmppp bat ang bilis ng baby heart ko?.
Tsk. Makaligo na nga.

Ligo
Ligo
Ligo

Then, tapos na. Pag kalabas ko ng banyo pumunta ako ng walk in closet. Linibot oo muna ang tingin ko para makita si James. Aba! Buti wala na si unggoy. Nag bihis na ako at kinuha ang bag ko sa study table.

Bumaba na ako ng hagdan. Habang nag lalakad, nakita ko na si Ung--James pala. Nakita ko siya na busy na nakaupo sa sofa habang kalikot ang i phone niya. Hahahaha ang cu---- no.Omg. erase.-- aamin ako Cute siya pero his not my type. Ang crush ko is ying pinsan niya na si Albie Casino. Si seph-seph. Childhood friend din namin yun. At sa pag kakaalm ko nasa America na yun.

Nakita ko siya na nakatingin saakin. Iniwas ko agad ang tingin ko.

Nag smirk siya at ta-tawa tawa pa.

"Oy! Halika na!" Sabi ko sa kanya.
-__- nakakainins kasi ayoko ng maalala ung ginaaa niya saaakin kanina sa banyo.

Pumasok na kami sa sa-sakyan. at naging tahimik ang aming byahe.
Spell

A-W-K-W-A-R-D.

grabe. Hmmp. Kinalikot ko na lang ying cellphone ko. Maya maya maya.

*Riiiinnngg* *Riiiiinnnngggg*

Nag-ring ang phone ko. Tinignan ko pero unregister number to. I answer the phone...

"Hello" sabi ko sa phone. Nahuli kong tumingin si James at nag bigay na sino-yan-look.

"Hi Nadine!" Sabi nito..hmmm sino kaya toh. D man lang nag pakilala pero lalaki yung boses niya. Hmmm its sounds familliar.

"Hello? Who's this?." Tanung ko sa kanya.

"Hahahaha nakakatampo ka naman di mo na ako kilala, hmmmp, im Albie Casino. Si Albie toh!." Omg!. Is this true?. Emeged.si Albie nga!.

"Really? Is that you? Albie?. Omaygoshh. I really miss you.! Kelan uwi mo?" Sabi ko ng may malawak na ngiti. Napahinto ai James sa pag mamaneho.

"I miss you too Nadine. Mag kita naman tayo kasama sila Yassi, James, Andre at ikaw. Bukas na ang uwi ko." Sabi niya. Hahahah natawa naman ako.

"Sige see yo----" hindi ko na natapos ang sasabihin ko. Dahil hinablot ni James yung phone ko. At tila parang galet siya. Linagay niya toh sa pocket niya.

"Ano bang problema mo?." Tanong ko sa kanya. Wala akong clue kung bakit siya nag kakaganyan.

"Sino yun? At bakit makikipagkita ka sa kanya?." Sabi niya habang nakakunot at pinag patuloy ang pag dadrive.

"Yung pinsan mo. Si Albie." Sabi ko ng naka kunot ang noo. Dahil nagagalet ba naman siya ng walang dahilan.

"Tssss." Sabi niya. At naging tahimik ang byahe. Maya maya. hindi ko namalayan na andito na pala kami sa school. Bumaba siya at sinarado na ang pinto. Ano kayang probelma nun at iniwan ako sa kotse. Bumaba na ako at umalis.

SCHOOL

Nag-lakad ako papuntang room. Oh! Andito na pala si James at nakaupo. Habang nakakunot ang noo at mukhang bad trip. Anyare?.

(A: "baka naman nag selos?")

Bat mag seselos eh bestfriends lang naman kami.

(A: " baka para sayo kaibigan lang... babush na at ikaw mismo ang umalam niyan.")

Hmmmp. Paki-elemera si Author. Okay okay salamt na langs.

Pumunta na ako sa upuan ko. Syempre katabi ko si James. Di niya ako kinikibo. Ano ba kasi problema neto?. Tsk. Bahal nga siya iiwan ko siya at lilipat ako kay Yas.

Pumunta ako sa tabi ni Yassi wala pa naamn ang Prof namin eh. At wala pa din si Andre Kapre hahahahaha😂.

-----

(A/N: sana basahin niyo po ito first time ko mag seryoso sa istorya ko. ^____~) VoMents plssss.


















Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 28, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Inlove With My BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon