James Pov
Umakyat na kami ni Nadine. Pagka akyat ko nakita ko yung picture namin dun sa study table niya. Napatingin ako dun at napangiti.
"Hahahahhahaha ang cute natin jan noh?" Sabi ni Nadine habang tawa ng tawa. Pano ba naman ang epic ng face ko dun.
Tinitignan ko lang siya ang ganda niya talaga at ang cute pa. She's already perfect for me.
Umupo ako sa kama niya at nag salita..
"Uy Nadine!. Ano bang papanuorin natin..??" Tanung ko sa kanya. Gusto ko kasi yung may action movie tas may romance.
"Ano bang gusto mo?" Tanung niya habang nag hahalungkat ng Cd. Tapos ako naman eto pinapanood siya habang nakaupo sa kama niya. hoy wag kayong ano ah!. D kami gagawa ng spg. Syempre Bestfriend kami at hanggang dun na lang yun :(.
"Twilight na lang maganda daw yun eh." Sabi ko ng nakangiti. Eh kasi naman ang ganda ganda ni Bella Swan. Pero syempre, mas maganda pa din si Naddie.
"Sige" sabi niya at sinalang. Bago mag start ang movie kumatok ang mommy niya at may dalang cookies at wooaahh may popcorn. May dala ding juice.
Pumwesto na kami ng higa sa movie. Pinatay niya na din ang ilaw at linakasan ang aircon. Sinuround niya talaga yung music ah. Hahahaha
humiga siya sa may Chest ko at tumingin sa t.v.
Nood. Kain popcorn.
Nood. Inom juice.
Nood. Kain cookies.Yan lang ang ginawa namin.
I text my mom na gagabihin ako dahil nakina Nadine ako. Nag replay naman ang mama ko at sabi niya ay okay daw.After 2 hours.
Natapos na yung movie nakita ko naman si Nadine na umiiyak. Sabi ko...
"Bakit ka umiiyak?" Tanung ko sa kanya.
Wlaa namang nakakaiyak."Kase James *sobs*, i r-realized n-na k-kahit ma-matay si E-edward at ang *sobs* family n-niya p-para lang mailigtas s-si B-bella. Okay l-lang sa k-anila.*sobs* ganun pala talaga ang nagagawa ng true love noh? Gagawin mo ang lahat p-para lang malihtas at huwag masaktan ang minamahal mo?." Niyakap ko siya at nakahiga lang siya sa Chest ko habang nakayakap ako sa kaniya. "Naisip ko lang, gusto kong mag karoon ng ganung klaseng relationship, yung hindi ka hahayaang masaktan, yung mamahalin ka at higit sa lahat kaya kang ipag laban" sabi niya saakin. Na habang nakatingin sa mga mata ko. Yung yakap namin na yun is sobrang friendship lang talaga.
"Balang araw mararamdaman mo din yan pag naging tayo na." Sabi ko ng pabulong. Damn! Bat ko sinabi. Shiiizzz sana di niya narining.
"Anung sabi mo?" Tanung niya saakin.
"A-ah. E-eh wala. Hahahahah sabi ko uuwi na ako at 10:45 na din oh. Ahahhaha kahit na malapit ang bahay ko, madami pa din akong gagawin eh. Bukas na lang ulit! Good night Nadine. See you in my dreams i love you as a besfriend! Text text ah silip ka din minsan sa balkonahe mo ah" sabi ko sa kanya at hinatid ako sa baba hanggang gate.
"Sige Good Night den. I love you too as a bestfriend. Sige bukas at text text na lang din. Hahahahah grabe mag kabilang mundo lang ang peg? Sisilip sa balkonahe? Sige sige." Tapos hinalikan niya ako sa pisnge. As a good night kiss.
Shet. Napatigil ako at namula ang tenga ko.Damnit! Baka mahalata nita agad akong tumungo."James? Kinikilig ka ba?" Tanung niya. Omg! Nahalata niya.
"H-hinde b-bat m-mo naman n-natanung?" Sabi ko. Bat ngayon pa ako na utal letse naman oh.
"Ahhh wla lang napa tulala ka nung kiniss kita sa pisnge at namula tenga mo eh." Sabi niya habang tatawa tawa pa. Shit! Why? Shit! Damn! She's so, Beautiful.
"Ahh sige kita na lang tayo bukkas. Amm Nadine? Pede bang sabay tayo pumasok araw araw pati na din umuwi plsss *puppy eyes* sabi ko sa kanya sana naman gumana yung pa pogi effect ko.
"Okay" sabi niya den umalis na ako. Umalis ako sa harapan niiya na may malalaking ngiti sa labi.
(A/N: Guyss! Read my story pleaassee! Vote at comments po aasahan ko. First story ko toh kaya medyo sabaw.)
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Bestfriend
Teen FictionWhat if? Ma Fall ka sa Bestfriend mo?. What if ang gusto niya ay yung pinsan mo?. What if? Talagang kaibigan lang ang tingin niysma sayo at wala ng hihigit pa dun?. If i know. People Change. Baka sakaling mag bago ang isip niya. At ma fall siya say...