CHAPTER 1
"Ara Pov "
Im Arabelle "ara" Reyes
24 years old
Single
Wedding planer
Kailangan kalimutan ko ang lalaki sa dalampasigan,Mas importanteng madala ko nang ligtas ang Bangka sa daungan.
Pero para itong malakas na puwersa,Hindi ko inaalisan ng tingin at taglay nito ang pinakamagandang katawan na kanyang nakita.
Matangkad ito, maskulado, kayumanggi ang balat, may magulong itim na buhok, at mukhang mapanganib na mga mata. Nakapantalon ito na nakahapit sa flat at maskuladong nitong tiyan.
Sa tingin ko ay hinihintay akong pumalpak ng lalaking nasa daungan. Nakakalukipkip ito at tila nanunuya ang mga mata.
"Welcome to isla del fuego," bulong ko sa sarili. Pero kahit gaano pa ka-unfriendly ang sasalubong sa akin,idadaong niya ang malahalimaw na bangkang iyong kahit ikamatay pa niya!
Nakahinga ako ng maluwag ng Makita kung nagising narin sa wakas ang bangkero.at kung tauhan ng mga Sandoval ang lalaking nakasimangot na naghihintay sa dalampasigan, kailangan uli nitong mag-train sa pagsalubong ng mga bisita bago ang kasal.
"MATT POV"
I'm Matt sandoval
25 years old
Single
Polo Player
"GOD!ANO ba'ng dinala dito ng bagyo?"tanong ko sa sarili nang saluhin ko and ibinatong lubid ng babae.
Hindi dapat nito ibiniyahe ang Bangka, lalo na at naisalpok nito iyon sa daungan, salamat sa palpak na pagtantiya nito sa panahon. Masuwerte ito na buhay pa ito pagkatapos maglayag papunta sa isla habang bumabagyo.
"handa ka na ba?" tawag-pansin sa akin habang naghahandang ibato ang pangalawang lubid.
Dahil sa injured ang binti ko ay mas mabagal akong kumilos. Itinali ko ang lubid nang masalo ko iyon. Parang binibiro ako ng tadhana sa pagdadala ng magandang babae sa islang iyon kung kailan hindi ko ito kayang pakiharapan.
Nagpunta ako roon para salubungin ang pinuno ng events company isang may-edad, sopistikada, at may matinding sense of style hindi isang batang nakapantalon at hooded top at may nakatikwas na mahaba at itim na buhok. Hindi ba ganoon kaimportante ang kasal ni jeo kaya isang "underling" ang ipinadala ng mga ito?
"Ang galing mong sumalo" hiyaw ng babae katapos akong hagisan ng isa pang lubid.
Noon ay kaya kung gawin ang lahat. Pero nadaganan ako ng kabayo sa isang polo match na dumurog sa mga buto ko sa hita. It had been pinned in half a dozen places.
Makakasakay na ulit ako sa kabayo at makakapagsanay na uli, pero isang taon na ang lumipas ay hindi ko pa rin naaabot ang requirement para sa isang top class game, Kaya hindi malinaw ang kinabukasan ko sa polo.
"no harm done,"sigaw ng babae kasbay ng pagsandal nito sa rail para itsek ang mga damage.
"It could have been a costly mistake,sinuwerte ka lang ngayon."balik-sigaw ko
"sinuwerte?"tumawa ito.
Napukaw nito ang interes ko pero inalis ko agad iyon sa aking isip dahil sa kalagayan ko ngayon. Puwede itong maglibot sa isla at mag-report kay Holly pero oras na humupa ang bagyo, aalis na ito.
BINABASA MO ANG
Her's and His Secrets
Ficção GeralSa isang relasyon dapat walang lihim sa isa't-isa... . . Ngunit pareho kayong may itinatagong lihim at hindi niyo alam kung kaya niyo iyong aminin sa isa't isa. At pareho rin kayong natakot na ang simpleng atraksyon ay nagging pag-ibig na..