Nang makauwi si glaiza, Hindi Niya nakalimutang I send kay rhian yung playlist Nya. Excited Kasi sayang ishare yung music Niya sa kaibigan. Ilang minuto pa Ay nag send na nang message si rhian sa viber..
" hi, glaiza! I'm listening to your playlist now." Kahit inaantok na sya Ay pilit pa rin nyang pinakinggan..
Nag reply naman agad si G.
" thanks Rhi! I hope you like it. Goodnight sayo!"
" goodnight too" sagot ni RhianKinabukasan, nauna pa ding dumating si Rhian kay G. Ang ginawa Niya, nag basa agad sya nang linya para ma familiarize Nya agad. Nag usap usap din sila ng mga Crew ng the rich mans daughter at nagtawanan.
Mga Ilang sandali pa Ay dumating na din si glaiza.
"Okay crews, kumpleto na yung mga aktres natin, shall we start our taping now" clap clap si direk zapata sa tanchingco house.Magaling namang nagampanan Nilang Lahat lalo na sina al Tatay (Oscar) at glydel mercado ( Amanda ) yung mga roles Nila sa Trmd .pagkatapos Ay naglipat sila ng set..doon sila sa part na nagkamabutihan na, binigyan ng aso ni Althea si jade, nagbigay naman sya ng bracelet.
Break time..
" ang harot din pala nang mga roles natin Minsan noh? Pero kilig din " tugon ni R kay G.
"Oo nga, nangyayari pala talaga to sa totoong buhay. Alam mo yung pinapanood ko mga lesbian movie, parang nakakapanibago at first pero love story din. Maganda naman." Sagot ni G kay R." ang Dami mo nang napanood ha, ako iisa palang. Blue is the warmest color.haha" sabi ni R...
" Ay nako, Di ko Kasi Alam una paano iportray tong si althea Kaya Panay nood ko nang movies,haha. Sometimes sabay tayo manood." Sabi ni G
" sige ba, movie marathon gusto ko yun.by the way, I love your songs! Ang galing mo ha. Baka magka concert ka na niyan." Tawa si rhian
" haha! Hindi ko pa naisip yan parang ang layo pa siguru non.pero thank you at nagustuhan mu. Diba gumagawa ka din naman ng mga mash ups right, I like your voice." Puri naman ni glaiza kay rhian.
" yes I have fews...gusto ko bedroom mash ups, tsaka I have some few video clips. Mash up din tayo Minsan, Di nga Lang ako sing galing ng mga singer kumanta Pero pwede na haha!" Nagtawanan silang dalawaDirek zapata:
" Okaaay! Luis, don ka muna..papasok ka after nito okay.. Ready mu na yung engagement ring mu... Girls? Sweet moments to ha, galingan niyo."Rhian POV
Nang mag start na Kami g mag actingan sa part nung nag ge get to know each other na sins Althea and jade, palagi akong napapatingin sa kanya, galing Niya Kasi umarte parang totoo ng lesbian talaga at na feel ko talaga na sincere yung actingan namin,Hindi Basta Basta at kakaiba yung feeling.parang totoo yung nangyayari na while si Althea at jade kinikilala yung isat isa, Kami din dalawa ni G getting to know each other. Nakakaloka Ito.Glaiza POV
Masaya ako na Nakilala ko more ngayon si rhian, Aamin ako, girl crush ko talaga sya noon pa man , super ganda Kasi Niya. Pero weird din pala siya Minsan, Pareho Kami. Pero secret Lang ha, Minsan tinitingnan ko siya parang Di ako maka get over paulit ulit nalang ako ng tingin Pero ayoko namang mahuli, Baka isipin niyang lesbian ako, nakakahiya. Pero sana lord magka bond Kami palagi.i like her a lot.Matapos yung taping Nilang Lahat,maaga silang na tapos mga 6pm since madaling araw din naman silang nag start..sina Luis at sheena Ay umalis na agad Kasi may mga lakad pa daw sila.
Tanong naman ni rhian kay glaiza
" G? May sponsor ka na ba sa nails mu?"
"Ha Sponsor? Wala e hehe." Sagot Niya
" sure? Sige ihanap kita.. Hmm or gusto mu punta tayo ngayun sa posh nails, sila Kasi sponsor ko, try mu Lang if gusto mu,at if available ka naman ngayon." Sabay tawa ni rhian.
"Hmm. Wala naman akong mga appointment ngayon, Taray appointment talaga hehe. Sige sasama ako sayo." Tuwang tuwa naman si Glaiza at least maka pag bond sila ni rhian na ginusto naman niyang mangyari."Ayon ! Yiheeee..perfect timing talaga" sagot ni rhian.
So Ilang minuto pa Ay nagpunta na silang dalawa sa posh nails, sumakay na si glaiza sa car ni rhian, at si rhian din yung nag drive. Magpapa sundo nalang daw si G sa driver Niya after Nila mag posh nails.
Nang dumating sila, inintroduce sya ni rhian sa mga kakilala Niya..at sa magandang pagkakataon , nagkaroon na din siya nang sponsor, salamat kay rhian.
"Uy thank you talaga ha, pinag aksayahan mu pa ako nang Oras na samahan dito hehe" sabi ni glaiza
" ano ka ba,ok Lang yun noh. Siyempre first time mu dito, pano mu malalaman Kong Saan haha.." Sabay weird dance ni rhian.. Sumabay din si glaiza na sumayaw.
" weirdo ka din noh! " tawang tawa si G..
"Ikaw din naman e.. Haha. Uy Alam mu, picture tayo naka holding hands para mapakita natin yung mga new nails Nila althea at jade" sabi ni rhian.
Parang may kuryente na dumaloy sa katawan ni G nang sinabi ni R yun sa kanya..
Na loading pa sya nang pa simple..
" ha? O sige ba..bagong nails at sponsor e, pakita naman natin sa mundo" ngiti ngiti si G..
Naka Tatlong ulit sila nang picture na naka holding hands..
Matapos yun paalis na sila posh nails..
" tatawagan ko Lang yung driver ko ha.." Sabi ni g
" Ay nako, wag na noh, Ihatid nalang kita. Di ka naman Iba sa akin." Ngiti din si rhian
"Nakakahiya naman hehe. Ikaw pa nga yung naabala ko e...Alam mu, nagugutom ka ba? Kain tayo my treat.." Tanong ni G
" ma drama ka din hehe .. Oo mejo nagugutom nga ako e, Pero ok Lang wag mu na ako I libre noh..promise ok Lang yun." Sagot ni rhian.
" Ayon, Tara kain tayo..treat ko na ano ka ba.. Spicy tuna rolls sa RK? O mag udon tayo ? O gusto mu heavy meals? " tawa si G
"sayang naman yung work out ko sa heavy meals.. Spicy tuna rolls nalang tayo, favorite ko din yun e. Pero wag nang libre ha, nahiya ako." Sabay tawa si R.
" treat ko nga e..please Rhian?" At umarte pa siyang parang luluhod.
" haha o sige na nga, ginusto mu yan e.. Eh Di panindigan. Pero matakaw ako G, remind ko Lang sayo." Tingin sya kay G nang nakangiti.
" Ay nako, Sanay na ako sa mala male appetite na yan, Kasi ganun din ako e haha!"
Nagtawanan ulit silang dalawa..enjoy na enjoy sila ni Hindi Nila namalayan na almost 10:30pm na sila nang Makaalis sa runners kitchen.Hinatid nga ni R si G sa Bahay Nila.
" thank you for this day rhi! Nag enjoy ako, ang Dami Kong tawa sayo ha, kulit kulit na Bata Ikaw" sabi Niya kay rhian.
" at salamat sa spicy tuna rolls, sa uulitin haha! " sagot ni rhian
Palabas na sana si G nang kotse nang bumaba din si rhian.
Parang nagulat si G na bumaba si rhian sa kotse so nag offer sya
" ah gusto mu pumasok muna sa Bahay at mag hot chocolate? " offer Niya kay R
"Ay Hindi na ano,gustuhin ko man Pero kelangan ko na din umuwi. Bumaba Lang ako Kasi I think you deserve a hug and kiss , ang Sarap talaga Kasi nang nilibre mu, parang thank you is not enough haha." Sabi Niya kay GKinilig naman si G sa narinig Niya,Pero siyempre Hindi muna siya nagpahalata na kinikilig.
" ang sweet naman nang Batang Ito oh..sige na nga you deserve a hug and kiss din, Hindi Kaya madali mag drive at ang samahan ako hehe!" Sagot ni GHinug ni Rhian si G at nag kiss sa cheeks.. Parang na kuryente si G nang kiniss siya..tinugunan din naman din Niya Ito ng hug at kiss.
Glaiza POV
ang saya saya ko ngayung araw na to.parang super tagal ko nang hindi tumawa nang ganito. Ang saya saya nyang ka hang out talaga. Yung maganda na, super witty at funny pa ..I like her characters. Sana mag message naman sya sa viber.lol.Rhian POV
grabe tong araw na to, super saya namin ni G, grabe yung kulitan at tawa. Napaisip nga ako pano pag nadevelop ako sa kanya..ok Lang naman sa akin, Pero Anjan na si jason, Kong best friend naman, Anjan na si Bianca. Pero i like her so much..I like you enough so hahanapan kita ng space sa Puso ko ..I message ko Kaya sya sa viber..kahit goodnight lang..yes or no..yes nalang.While naka higa na si G, tumunog yung phone Niya. Viber..
Bilis Niya itong Inopen..
From rhian nga.. Gusto niyang sumigaw.
" G! Thanks ulit! Goodnight ❤️❤️"
Reply naman sya agad.
"thank you din R! Tulog ka nang mahimbing.."
Hindi Niya pinahalata na kinilig sya sa hearts..Naka tulog sila nang mahimbing nang gabing yun.
-----------
Salamat sa pagbasa...abangan ang susunod na kabanata guys.. Mas lalo pa kayung pakikiligin Nila glaiza at rhian next time.
BINABASA MO ANG
The TRUTH behind RASTRO
FanficHi guys! Nagtatanong din ba yung mga isip niyo if naging together ba talaga sa totoong buhay si R at G?. Sa story na to flashback yung mga kaganapan from the begginning ng Rastro..mahihimatay kayo sa kilig dahil dito, malalaman niyo ang truth behi...