Confession?

1.9K 76 2
                                    

Biglang kumawala si G kay R sa pagka dikit Nila...
Hindi naman makapag salita si rhian at nakatingin Ito kay Jason..
"Kadadating ko Lang kanina babe.. Pumunta ako sa niyo Pero wala ka. Sabi Kasi ni Nadine andito ka daw sa condo matutulog, akala ko wala kang kasama Kaya sumunod ako.. May kasama ka pala." Paliwanag ni Jason na halata namang nasaktan sa nakita Niya.
It took a while para maka sagot si rhian...Alam niyang nagkasala siya Pero Hindi naman Niya maitago yung totoong nararamdaman para sa sarili. Mahirap at Pareho sila ni G na nahihirapan.

"Uhh..Kasi matagal na namin tong Plano ni G na mag overnight sa condo, ngayon Lang Kami nagka time for each other. At sorry pala  if Di kita na text agad." Sagot ni rhian.
"Ah, sorry. Bukas nalang tayo mag usap? Mukhang matutulog na din Kasi kayo sa outfit nyu e.." Sabi ni Jason. Seryoso Ito at mejo nagseselos sa sinabi ni R..
Patalikod na si J nang magsalita si G
" Jason? Pwede ka naman makisabay mag overnight ngayon e. May darating pang ibang trmd cast later makikiovernight din, saya Diba.If gusto mo Lang naman." Palusot ni glaiza.
Napalingon ai Jason at sabi " sige Pero Baka Hindi na siguro, salamat sa pag aya" Sabay dumeretso si J nang lakad palabas nang kwarto..
Natulala silang dalawa ng sandali..Pero inunahan ni rhian ng salita.
" I don't know what to do with him G, I like him as a person but I don't think I can be with him forever.." Napa bugtong hininga si R
"Natatakot ako R, pano pag maybsinabihan siya sa nakita Niya? Sana naman Hindi niya maisipan yun..mahal, Di ko din Alam."tanong ni G
"'Mahal ko..I will talk to Jason  tomorrow, and I think I should tell him about us? I don't want to lie, he has to know." Sabi ni rhian.
Namilog ang mata ni G
" mahal wag! Baka naman ipagkalat Niya at malaman ng parents natin, we don't know what his capable of.." Sabi ni G
napaisip si rhian Pero buo na talaga ang desisyon Niya..Alam naman niyang mabait si Jason at tahimik na Tao.
"Trust me my love...okay? Mahal kita" naka Hawak pa c rhian sa kamay ni G
Hindi naman mapakali si G sa mga nangyari...kabadong kabado siya..
Natulog nalang sila pagkatapos ng usapan..



Naghihintay si rhian kay Jason sa isang coffee shop..kunwari daw date Nila..
Ilang minuto pa Ay dumating na si Jason at Naupo kaharap ni rhian..
"Jason sorry talaga kagabi..I know nasaktan ka sa nakita mo.may importante akong sasabihin sayo Pero promise mo sakin  kalma kalang?"  Malamig ang kamay ni rhian..
Nilapag niya ang mga Ito sa Mesa...saka hinawakan naman ni Jason yung kamay Niya..
"Ano ba yon babe? Pero to tell you honestly nagseselos na talaga ako sa glaiza na yan ha..Ganon na ba talaga kayo ka close?" Hinalikan Niya ang mga kamay ni rhian na parang ayaw bitiwan.
Nagbugtong hininga si rhian saka nag salita..

"Boo? I'm sorry I lied to you..I like you Kasi sweet ka,mabait at naiintindihan mo ako..you thought me many things about racing.your wonderful but I ..I love glaiza."  Napapikit si rhian...
Medyo tulala si J at first..
"Ha? Anong sinasabi mo rhian? You love glaiza? Why ? May relasyon ba talaga kayo? " kalma Pero nasaktan si J sa sinabi ni rhian.
" I want to answer all of your questions J. Yes, minahal ko siya Hindi ko Alam bakit..Pero never pa ako naka feel nang ganito..even nung kami ni kc or my other boyfriends..she's different.i love her.." Hindi maka titig ng diretso si rhian kay j.
Mukhang mapapaluha na si J sa sinasabi ni rhian.. Uminom siya nang tubig, kinain yung  hopia na niluto ng mama Niya at nagsalita.
" bakit?! Bakit rhian?wala naman akong ginawang Mali. Minahal kita..Pero Hindi pwede yung ganito.. Di kayo pwede! Nakakadiri kayo.! At sa Lahat ng pinalit mo babae pa? Nakakinsulto ka ha..at sa Lahat pa talaga si glaiza?!" Malakas ang boses ni Jason at nag lingunan ang mga tao..may ibang nagpipicture sa kanila..
Tumayo si Jason at hinampas ang table .. Napatalon ang hopia na dinala Niya Sabay hulog sa floor..
" Hindi ko matatanggap yan rhian patawad! " saka mabilis na naglakad si Jason patalikod...
Tumayo si rhian at hinabol siya.. Palayo ng palayo si Jason..tumatakbo siya Pero Di niya maabutan si J..hiningal na siya,.
" Jason? Wait. Please wag Mong ipagkalat please jasooooonnn"
Umiiyak si rhian.

Niyogyog siya ni G sa balikat..
" mahal? Mahal ko.. Wake up .., masama ang panaginip mo." Kiniss siya ni G sa lips
Biglang nagising si R
Hiningal pa din siya
" oh my god MK..It was a very bad dream.. Na galit daw si j sa akin nang sinabi ko yung totoo..at sasabihin Niya sa Lahat ..takot na takot ako .." Mahigpit na yumakap si rhian kay G..
Hinalikan siya ni G sa ulo at sa cheeks at sa lips..
"Mahal ko? Wag mo munang sabihin ngayon okay? May tamang panahon tayo para Jan..Alam mo naman kasing Hindi Ganon ka welcome sa pinas ang girl to girl relationship.. Pero ipaglalaban ko Ito. Mahal kita e." Nag smile si G..

" thank you sa support mahal..Pero kelangan pa din naming mag usap ni J e..ayoko na nga sa kanya Pero sige susundin kita Lublub ko." Rhian
" whatever you want MK..I love you."  G
" I love you more " at hinalikan Niya ang girlfriend pagkatapos..

Abangersssss...❤️

The TRUTH behind RASTROTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon