" ha? Ano bang sinasabi mo Jason?" Tugon ni glaiza kay Jason sa phone.
Tumahimik siya at biglang naputol yung linya na halata namang binaba ni Jason yung telepono Niya.
Dali Dali namang napatawag si G kay rhian.
Kringgg .." hello? " sagot ni rhian.
" MK, tumawag sa akin si Jason. At Alam Niya---" sabi ni G na Pinutol naman ni rhian
" I broke up with him G. Ayokong paasahin siya, mabait Siyang tao Kaya Di Niya deserve yun. Hopefully, someday maka meet siya ng girl na para talaga sa kanya. I'm sure it's not me, cos my heart belongs to someone else already." Paliwanag ni rhian kay G.
"Ang swerte naman ng taong nagmamay ari ng Puso mo rhian. Maganda, maalaga at mabait ka. So lucky." Tugon naman ni G.
"Ang swerte mo nga Glaiza." Sagot ni rhian.
G chuckled ng marinig Niya sagot ni R.
"Ang swerte mo Kasi Ikaw yung pinili ng Puso ko, sana ako din yung piliin mo para forever na." Dagdag pa ni rhian.
Biglang natahimik si G..
" mahal kita rhian Howell. Hindi man ako expressive minsan Pero Alam Mong lagi kang nasa isip at Puso ko.walang Oras at minuto na Hindi kita Iniisip. Kahit miss na miss na kita, tinitiis ko kasi Alam kong mas safe tayo pag Hindi magkasama. Kahit na super jelly na ako kay jason Kasi magkasama kayo lagi Kasi nga sa mata ng public boyfriend mo siya diba. Masakit Pero ang Sarap mo kasing mahalin e.matagal na kitang pinili, matagal ka ng pinili ng Puso ko rhian." Sagot ni G na pagkahaba.
"Ngayon wala ka na dapat ikatakot at Ika selos mahal ko. I know your not ready to come out yet.i will wait. Titiisin ko yun for you." Naka smile na sagot ni R.
" salamat MK. Pareho naman tayo ng situation e. Mahirap Lang Kasi Alam mo naman sa family ko. but please promise me na you will stay by my side kahit anong mangyari? Kahit kelangan pa nating magpanggap for so long promise me na kakayanin natin to? " sabi ni G.
" we will my love.tayo pa?hehe..maiba Yung usapan,Nag usap pala Kami ni ate dindin.magkita tayo bukas para masabi ko sayo yung mga napag usapan namin." Sagot ni rhian.
"Sige MK. Matulog ka na uuwi na din ako, I love you." Si G
" Teka, San ka ba ngayon?" Tanong ni R.
" andito pa kina chynna..sorry, Alam Kong ayaw mo akong umuuwi ng super late." Sagot ni G.
" may kotse ka bang dala?" Si R
" wala e. Magpapakuha nalang ako sa driver ko, if ever gising pa or magpapahatid kay chynna.sige na sleep ka na MK.mwuaaah" sagot naman ni G
" I'll be there in 15 minutes.ako na maghatid sayo, Baka mapaano ka pa e." Concern na sabi ni rhian na as if walang choice si G.
" wait.. Wag na MK, medyo malayo tapos Alam ko patulog ka na..mapapagod ka." Sagot ni G
" kelan pa ba ako napagod sayo glaiza de Castro? I will see you in 15 minutes love." Sabay baba ni rhian sa phone para Hindi na maka react si G.
Walang nagawa si G Kaya pumasok nalang siya sa loob Kung saan nakaupo si chynna.
" tol seryoso tumawag si Jason?luh! Lagot ka." Tawa ni chynna,
" hiwalay na sila ni rhian tol" naka half smile si G, masaya siya na wala na siyang kompetensya Pero malungkot para kay Jason.
"Oh my god! Seryoso tol? Wooww.. Malakas pala talaga tama ni Howell sayo ano? Mas pogi ka na sa akin ngayon ah." Lokong sagot naman ni chynna.
" wag kang ano tol.. Syempre naawa din ako ke jason." Si G
" haha.. Seeeess..masaya ka! Yung Mukha mo oh..tingnan mo. Grabeh..kayo na talaga pinaka idol ko na love team Kasi...." Hindi pa tinapos ni chynna.
" haha..ano bakit naman Kami? " tanong ni G
" Kasi....kasi aside sa nakaka kilig yung loveteam niyo, Hindi pa plastic. Totoo e, totoong totoo!" Tawang tawa si chynna.
Hinampas naman siya ni G ng table napkin na Hawak Niya. Tapos biglang may bumusena sa labas..
" luh! Si MK ko na yun tol! " sabi ni G
" Teka Lang Teka Lang..pwede na ba akong Himatayin sa kilig?! Aaaaahh!" Sigaw pa ni chynna habang tumatakbo palabas.
Naka PJs Lang si rhian at plain gray shirt na Maluwang. Kahit na ganon yung suut nito, Maganda parin at masayang masaya siya ng makita si G. Takbo naman si chynna.
" rhian! " Tawag ni chynna na hiningal pa sa kakatakbo.
" chynna! Oy.. Parang galing Lang sa fun run ah? " tawa si rhian.
" rhian! Bakit Di mo sinabi agad na quit na pala kayo sa pag artista??" Lokong Tanong ni chynna
" ha? Anong nag quit?! Ay nako.. Ano na naman yan chynna babes? May naamoy ako e."
Natatawa pa rin si R..
" Kasi ayaw niyo nang mag actingan ni Glaiza..Pero kahit Di na kayo artista, masaya ako para sa inyung dalawa..naiintindihan ko Kasi Minsan na din akong umibig." Pinigilan ni chynna yung tawa Niya.
" ha? What the hell are you talking about chynna babes?haha.." Tumingin siya kay G , nangusap yung mga mata Niya.
"Mahal..Alam na Niya. Sorry Di ko nasabi sayo Pero nahuli Niya ako kanina e.. Nung nag usap tayo." Naka smile si G.
" at nagtangka ka pang Hindi umamin sa akin rhian Howell? Sees.. Di mo ako madadaan sa what the hell are you talking about na yan babes." Nakatawa si chynna habang sinasabi.
" haha..oh my god..sorry naman kapitan batchi. Pano mo nahuli si G?" Hindi pag rin makapaniwala si rhian.
" sa totoo Lang,nakita ko yung phone Niya nag ring while nag cr yang jowa mo..Ikaw yun..nagkunwari akong Di ko nakita at na narinig ko Lang daw. So, pumunta siya sa labas para kausapin ka,Ayon nakinig na ako. Ang sweet sweet ng convo nyu..tapos may karma Kasi nadapa ako after Pero sweet karma naman haha!" Si chynna
Bigla bigla naman hinampas ni G si chynna.
" sinungaling ka talaga! Alam mo na pala sinong tumawag e.." Sabi ni G
" dahil matalino ako G, bat ko nga ba sasabihin? Kong Ginawa ko yun sa tingin mo aamin ka?haha" kindat ni chynna ke glaiza.
"Siraulo!" Irap naman ni G kay chynna.
"'O siya..tama na yan.. Kelangan mo nang umuwi MK.pasok ka na sa car." Naka smile si r..
" ayeeeeee! Shit bat tumatayo mga balahibo ko..nakakainggit kayo!" Sabi ni chynna na naka wide smile naman sa dalawa.
Lumapit si G kay rhian at hinawakan yung magkabilang beywang ni R. Hinaplos yung Mukha at buhok..
" thanks sa pag sundo MK" Sabi ni G
" Ikaw pa.." Si R
Biglang hinawakan ni G yung cheeks ni rhian at Biglang humalik sa mga labi nito. Mga 5 seconds din yun.
"MK naman nahiya ako kay chynna." Sabi ni R, namula siya sa pisngi Sabay tingin kay chynna ." grabeh na kayo ha? Ang Sarap ng kiss..pwede maki join!" Tukso ni chynna sa kanila..
" mamatay ka sa inggit kapitan batchi! Haha!" Sambit ni G
" umalis na nga kayo dito!oi tapos kayong dalawa ha, deretcho uwi.. Baka mag condo pa kayo. Ay nako" natatawa na tugon ni chynna.
" opo kapitan! Next time nalang yun.marami pang Oras." Sagot ni g
Sinabayan naman ng hampas ni R si G sa braso.
" ang laswa mo, Tara na Lublub Althea..hehe" Sabay hatak ni rhian sa kamay ni G." mag ingat kayo love birds! Pag nahimatay ako kasalanan niyo talaga!haha" si chynna
Tumawa nalang silang dalawa Sabay kaway sa kaibigan.
Broooooooommm..
----
Wahaha! Sorry guys di ako makapag concentrate Kasi e..hanggang ngayon lutang pa din ako sa kissing scene ng jathea. Ni rape ko na yung replay button😁😁
BINABASA MO ANG
The TRUTH behind RASTRO
Fiksi PenggemarHi guys! Nagtatanong din ba yung mga isip niyo if naging together ba talaga sa totoong buhay si R at G?. Sa story na to flashback yung mga kaganapan from the begginning ng Rastro..mahihimatay kayo sa kilig dahil dito, malalaman niyo ang truth behi...