~ Back to Elaine & Shawn...
Elaine: ( Pabalik na sana sa hotel... )
Shawn: Pwede ba tayong mag-usap?
Elaine: ( Nods and walks with him )
Elaine: [ Dahil dun sa ginawa niya, hinde ko na tuloy alam kung anung sasabihin ko sa kanya. Bayan! ]
Shawn: Gusto mo pa bang ituloy natin 'to?
Elaine: [ Grabe naman tanong yan. Akala ko pa naman magso-sorry siya sa ginawa niya. Dapat lang naman kasi! ] Ewan ko...
Shawn: Tumingin ka sa'kin.
Elaine: ( Looks at him ) Oh ayan na.
Shawn: Ngayon sabihin mo sakin yung totoo. Gusto mo pa bang ituloy natin 'to?
Elaine: T-teka lang, Shawn. Naguguluhan na'ko sa'yo eh. Bakit ba bigla mo nalang sakin yan tinatanong. E nung una nga diba desidido kang gawin lahat para lang matupad 'tong plano na ginawa mo pasa satin. Bakit ka nagkakaganyan ngayon?
Shawn: Kung sakali bang hinde maganda ang ending ng lahat ng 'to, kakayanin mo?
Elaine: Shawn...
Shawn: Ano? Kaya mo? Nagsisinungaling tayo sa mga kaibigan natin. Para ano? Para malaman kung may chance sa pagitan niyo ni Jerome? Na para lang mapalapit sa kanya, magkukunwari tayo na may relasyon tayo.
Elaine: Ikaw ang nagplano niyan!
Shawn: Kaya nga! Kaya ngayon, binibigyan kita ng chance para magdesisyon kung itutuloy pa ba natin 'to.
Elaine: At kung hinde, pano na yung punishment?
Shawn: Kalimutan mo na 'yun. Ako naman ang nag-alok na tapusin na'to eh. Kaya magdesisyon kla na.
Elaine: [ Ano ba 'tong nararamdaman ko? Oo, alam ko na mali nga 'ting ginagawa namin. Pero bakit parang hinde ko kayang bitawan 'tong plano namin. Hinde ko alam, pero hinde ko pa ata kaya. ] Ayoko.
Shawn: Ano?
Elaine: Ituloy natin.
Shawn: Sigurado ka?
Elaine: Oo. Please.
Shawn: ( Stays silent for a while ) Osige. ( Nilagay niya kamay niya sa balikat ni Elaine )
Elaine: ( Napatingin nalang kay Shawn )
Shawn: Tulad ng sabi ko dati, akong bahala sa'yo. [ Wag kang mag-alala, Elaine. Poprotektahan kita. ] ( Smiles )
Elaine: ( Smiles ) Salamat.
~ Ang hinde nila alam.....
Jerome: ( Leaves them ) Nagawa nilang manloko? [ Aalamin ko yung dahilan bakit niyo nagawa smain 'to. Lalo ka na Shawn. Ikaw pa naman ang tinuturing ko closest friend. ]
Rain: ( Runs into Jerome )
Jerome: ( Hinde napansin si Rain at nagpatuloy nalang sa paglalakad )
Rain: ( Laughs a little ) [ Things arw getting more and more interesting. ]
Liz: ( Comes out of the ladies room ) Sorry if you waited for too long.
Rain: Not at all. Hahahahaha. Come on, I'll take you back.
Liz: Is mark-
Rain: Asleep.
Liz: Ahh. Okay. Let's go?
Rain: ( Smiles ) Okay. ( Hinatid na si Liz sa room niya )
~ Here's what happened with liz and Rain nung pinuntahan nila si Mark...
BINABASA MO ANG
Sealed with a Deal!
Teen FictionHow will you know he's the one? Where is thing they call true love? Who is he? What will you do when the only real thing is your love for that person? Will you still fight for it even if everything is turning out to be a lie? Kilalanin natin si Elai...