IV (Uriah's POV)

6 0 0
                                    

Hinalikan ko si Dom.

She pulled away, and i just stared at her.

Ano ba itong nagawa ko? I created a space between us.

"Dom, i didn't mean to --"

"Uriah, alam mo namang hindi pwede."

"But i want to, Dom. I'm in love with you. I always have been."

"Uri --"

"I want you."

Wtf? Ano daw 'yung sinabi ko? 'I want you'? Fck, kamusta naman 'yun. Maling mali sa moves ko. Pero there's no going back now.

"Uriah, I..."

"You?"

"I love you too."

I leaned in closer to kiss her.

And then,

I woke up.

...

Tumakbo ako papunta sa CR. "Fuck!" Sabi ko, habang naghihilamos. Sobrang minadali ko ang paghihimalos. "Shit shit shit--" kinuskos ko ang mga mata ko. "Mali Uriah mali ano ka ba naman!"

I stomped and put my hands sa may sink and stared at my reflection.

Pangatlong beses ko nang napapanaginipan si Dom. Hindi ito pwede. I don't even like her.

Or do I?

No, no. I don't. Okay?

Sinampal ko 'yung sarili ko, and i said this out loud: "Uriah, hindi mo gusto si Dominique. You have a girl friend. And she's wonderful. Stick with that. Okay?"

"Okay." Sagot ko sa sarili ko.

Weird na kung weird. Hindi lang kasi talaga pwede na napapanaginipan ko si Dom. Best friend ko 'yun e. baka kapag may naramdaman ako sa kanya, eh magreflect lang sa actions ko, tapos masense nya. Sayang lang ang friendship, di ba? Kaya iniiwasan ko talaga.

Besides, she's not even my type.

Pinaka ayoko sa babae, 'yung nag-iinom, naninigarilyo, at yung may tattoo sa katawan. Ang dumi kayang tingnan. Ayoko rin sa babae 'yung sobra kung magmura.

Eh si Dom, kung magmura yan, at KAPAG nagmura yan, sobra tapos walang tigil.

Baka naiisip ko lang si Dom kasi hindi ko kinakausap 'yung girl friend ko.

May girl friend kasi ako, si Jenny.

Ilang araw na akong hindi nagpaparamdam sa kanya.

Ako na mismo ang magsasabi, malandi kasi 'yun.

Sa totoo lang hindi ko rin alam kung bakit 'yun at ganun ang naging girlfriend ko, kaso wala eh, mahal ko eh.

Even if she cheats on me. Every. Single. Time.

Nakakapagod.

Maybe i'm just lonely kasi kay Dom ako natakbo kapag ganun.

Which in this case, ay HINDI KO NAMAN MACONTACT SI DOMINIQUE.

BABAENG YUN. HINDI NASAGOT SA MGA TEXT KO. O SA MGA TAWAG KO.

Galit kaya yun sakin? :/

Baka naman nagaassume na sya ngayon pa lang na gusto ko sya kaya sya nalayo? :(

Damn. Paano ko kaya sya makakausap?

I need to talk to her today. As in ngayon na.

Because I miss her.

SUDDENLY (You and I)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon