Iwasan session turns into Ligawan? BNL - 20

1.2K 17 0
                                    

Kathryn's POV

Ngayong umaga ang Meeting de Abance.

Ngayon ako kakanta in Public.

worst...

Sasayaw pa ako. 

Buhay nga naman. Parang Life.

"Kath... Mukhang kabadong-kabado ka dyan." sabi ni Kats.

"Ikaw ba naman ang kumanta in public. By the way. This is my first time. FIRST TIME." sabi ko kay Kats.

"oo na. Alam ko na. Easy ka lang." sabi ni Kats.

"Oh piso Kath." sabi ni Neil sabay abot sa akin ng Piso.

Para saan naman ito?

"Para san to?" -__- sabi ko.

"Lagay mo sa sapatos po. Hindi ka na kababahan." sabi ni Neil. Shungs.

"Naniniwala ka dun? wahahha." sabi ko.

"Malay mo. Effective." sabi nya.

Yun. Nabatukan ni Yen. Hindi lang si Yen ang bumatok. Lahat kami. Hahah.

"Neil! Masyado ka!" sabi ni Kiray.

"yeah. Why would you suggest such a silly thing to my cousin." sabi naman ni Janine.

"Dami mong alam Neil. Ikain mo na lang yan." sabi ni Diego.

"Pare. Naabno ka na ata. Pacheck-up ka na." sabi ni Ej

"Che." sabi ni Neil sabay alis. hahaha

After some minutes. nagsalita na yung emcee.

"Ladies and gentleman. A wonderful morning to all of you." sabi nung emcee sabay palakpak nung mga tao dito sa gym

"Today, we will have our Meeting de Abance. There are two partylist lead by Maja Salvador and Kim Chui." sabi nung emcee tapos lumabas si Ate Kim at Ate Maja.

"Good Morning Everyone." sabi ni Ate Kim at Ate Maja.

"Ako po muna ang mauuna." naknang! Si Ate KIM?? 

-___-

"Please welcome. My first Senator. She is a Junior high. A transferee. Kathryn Chandria Bernardo." sabi ni Ate kim. Kelangan talaga full name?

-__-

Lumabas na ako. I will just say a speech na pinaghirapan kung gawin kagabi. Hahaha.

"good morning to all of you. Hi. I am Kathryn Chandria Bernarddo. Transferee but i can do my duties here. Yes. i am just a transferee but I am sure you can put the responsibilities on my shoulder. I will be a good, loving, caring senator to all of you. Just give me a chance to prove it. So don't forget my name. Kathryn Chandria Bernardo in the ballot. Thank you and once again. Good morning." sabi ko tapos nagpalakpakan sila.

Pagkapasok ko sa backstage. Sinalubong ako ng barkada.

"Galing ah." sabi ni les.

"San mo nakuha yun?" sabi ni Neil.

"English yun!!" sabi ni Kats.

"Sino bang nagsabing tagalog yun?" sabi ni Kiray.

"Ganda ng speech mo." sabi ni Seth.

"Your so fabulous kanina sa stage couz." sabi naman ni Janine.

"Ikaw na Bes." sabi ni Julia.

Alam nyo yung kahit ang daming nagsabi na ang galing ko. May kulang pa rin eh.

Basta na lang (KathNiel Fanfic) (Editing) (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon