Chapter 7

24 2 2
                                    


Nagising ako dahil sa sinag ng araw, unti-unti kong iminulat ang mga mata ko pero napatakip ulit dahil nasilaw ako sa sobrang liwanag. Nasa may glass wall nga pala kami.

Napatingin ako sa taong kasama ko sa pagtulog. Hayys, he is really handsome, ang sarap niyang pagmasdan dahil para siyang anghel na natutulog. Matagal akong nakatingin sa mukha niya pero bigla akong umiwas ng tingin dahil nagmulat na siya ng mata.

"Oopps, sorry, nagising kita."

"Nope, you dont woke me up, its the bright sunlight"

"Ah, me too, ok ka lang ba?" Tanong ko sa kanya ng mapansin kong hirap siyang kumilos.

"Ok lang ako, wala to" sagot niya habang nag-uunat ng dahan dahan dahil siguro kasi sa kanya ako nakasandal buong magdamag.

"Let me do the honor" sabi ko at nagsimula akong i-massage siya. Nang matapos ay nakarecover na siya.

"Salamat, ang galing mo palang manghilot"

"Thank you, tara na at nagugutom na ko"

"Mabuti pa, gutom na din ako eh" sabay hila niya sa akin.

***

Pagdating namin sa baba, nakahanda na ang lahat kami na lang pala ang hinihintay.

"Hay, buti bumaba na kayo, kala ko wala na kayong balak eh. Kung hindi lang kayo mag bestfriend mag-iisip talaga ko ng iba sa inyo" my god, umariba na naman si Yna, bestfriend ko nga talaga siya, *insert sarcasm here*.

"At ano naman yun Yna?" God, enough with that Rich, ang init na ng mukha ko.

"Ayiiee, si Crish nagbablush!" Wow! Great pagtulungan niyo pa ako.

"Hindi ah"

"You do, patingin nga"

"Che, kumain na lang kayo"

Hayys, buti na lang tumigil na din sila. Leche ako pa napagtripan. Kanina pa tahimik si Ven, pero di ko na lang pinansin at baka ako pa mapagbalingan.

***

"Wala na bang naiwan guys?"

"None"

"Wala na"

Nandito kami ngayon sa may parking at pauwi na kami. Overnight lang kasi ang paalam namin.

"Okay, kita na lang tayo bukas sa Howard"

"Okay, see you soon and take care"

"You too"

Since walang sky mobil si Yna, Ihahatid na daw siya ni Ven.

"Mag-ingat kayo ah!" Sabi ko sabay yakap sa kanya.

"Kami pa ba?"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

You're My ScientistTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon