Authors note : guyxz !!! Ito na ulit ang update ! Oh yan ah ! Dapat mag increase ang votes at comments and readers , Share niyo kasi guysx ! Let's Start !
L's POV
Nandito na kami ngayon sa Dining area and we are just staring the food for almost thirthy minutes. Until i broke the silence.
" Guys ! Malamig na yong pagkain oh. Haha ! Kain na habang pinag uusapan natin ang plan natin. Okay ? Cheer up guys we can do this." Sabi ko. And there nagsikainan naman na kami. So i decided to start discussing about my idea.
"So ganito ang naisip ko na plan guys , pero if my suggestion pa kayo be free to interrupt me while im talking." Sabi ko. " so.. According sa naobserbahan ko sa manila nakakita ako ng bakod surrounding manila and also other places, kaya siguro nila binakuran yun kasi ayaw na nilang kumalat pa ang virus or makapinsala pa sa ibang regions and--" biglang nagsalita si Steven.
" So you mean katulad ng mga napapanoud natin sa mga movies na kapag nakagat kanila o nakalmot you are considered to be infected at kaya siguro maraming zombies dito kasi they were infected. How much more sa manila pa ? There will be a tons of there. Am i right ?" Sabi ni steven
" Geez ! Bestie ayaw kong pumunta sa manila !! Dito nalang tayo wag nalang tayo aalis hintayin natin yong helicopter kung babalik pa.."sabi ni bestie.
"Tss. Then if we were to stay here we'll die ! Malay mo may zombie pala dito and we're not aware na habang natutulog tayo they are eating us already. ! "Sabi naman ni Andrew. Di naman nakapagsalita si bestie.
"Im so sorry guys.. I feel guilty for bringing you here... Its all my fault.. That i suggested this place." Sabi ko habang umiiyak na. Bigla naman ako niyakap ni bestie.
"No bestie ! Huwag mong isipin yan. Hindi mo kasalanan yun. Walang may kasalanan naiintindihan mo ? Kaya tahan na bestie." Pagtahan saakin ni bestie.
" So whats the plan now ? " tanong ni steven.
" So heres the plan Listen carefully. Don sa mataas na bakod na yun may mga sasakyan sa labas nong bakod and we can use that para makaalis sa lugar na to. Kaso ang problema natin ngayon. Aalis tayo dito at pupuntang manila its our only way to survive and ang First move muna natin ay pumunta sa kabilang building sa baba kasi non walang zombie at yong baba kasi ng building na yun i mean sa ground floor non shop ng mga baril at iba at bababa tayo don para kumuha ng mga baril o mga kakailanganin natin. Yun muna tsaka ko sasabihin ang next move natin." Paliwanag ko.
" Pero bestie ang tanong pano tayo makakatawid sa kabilang building eh madaming zombies sa baba ?" Sabi ni bestie. Hmm pano nga ba..
"Boys ? Any suggestions ?" Tanong ni bestie.
"Yeah. I have hon. What if punta muna tayo sa rooftop at magtingin ng possibilities kung pano tayo makakatawid because if tatawid lang tayo jan sa labas baka mainfect tayo."sabi ni steven.
"Anggaling naman ng hon ko ! Pa kiss nga !" Sabi ni bestie. ayun naglandian nanaman ang dalawa.
" Hindi pa natin alam kung pano ba tayo maiinfect. What if di pala totoo yong sa napapanoud natin sa movie.? Diba ?"sabi naman ni andrew.
"Tama. Kaya wag muna tayong magpapahawak or magpapakalmot sakanila pag naencounter natin ulit sila para safe tayo." Sabi naman ni steven.
BINABASA MO ANG
Photo Project Apocalypse Arrival : The Lost Princess(BoYxBoY)
FantasiNamuhay akong Mag-isa walang maalala kung ano ang nakaraan ko Madumi akong tao Dahil ito ang ikinabubuhay ko Normal pa naman ako pag nandiyan ang mga tao sa paligid ko Pero PERVERT NA AKO ! but I can be innocent, I just want to loosen up a bit Becau...