My POV
5:03pm na, nsa Men's Section p rn ang dalawa. Maya-maya ay may tinanong c Aica kay Nicko. "bket nga pala andto ka sa SM ngaun?"
"ah, eh kc gusto q lng mglibot libot. gnito tlaga ako, mas gusto ko mag isa, nakaka-refresh kc ng isip at kumakalma ang utak ko hehe." nakangiting sagot ni Nicko.
"gnun b? loner ka pala. emo lng? o kaya cguro, nanchichicks ka, at ayao mu may makakita xeo haha" biro ni Aica.
agad kinontra ni Nicko ang sinabe ni Aica, "inde noh! no way! bsta, pag mg isa ako, mas nkkapag icp ako nang maayos at nkkpag decide nang maganda."
"edi okay! wag kang galet." sabe ni Aica.
"nagpapaliwanag lng hehe. oxa, I suggest na bilhan mu n lng ng watch ang papa mo." segway bgla ni Nicko.
"bkt naman watch?" (Aica)
huminga ng malalim c Nicko humanda sa mahabang sagot. ewan ko lng, pero pumorma xa na parang mgddeclaration sa harap...
"Watch is a symbol of time." paliwanag nea. "Time is your m0st precious gift because you only have a set amount of it. YOU CAN MAKE MORE MONEY, BUT YOU CAN'T MAKE MORE TIME. When you give someone your time, you are giving them a portion of your life that you'll never get back. Your time is your life. That is why the greatest gift you can give someone is your time."
pumalakpak ng bongga c Aica...
CLAP! CLAP! CLAP!
"wooh! kaw na talaga! haha! ocge, watch na bibilhin ko, sna mgustuhan ni papa." tuwang tuwa sabe ni Aica.
ngumiti c Nicko at nagsalita, "ou naman, mgugustuhan ni papa yan, cgurado!"
"ayos ah, papa mo un?" napakunot noo ni Aica.
"joke lng! peace!xD (Nicko)
Papunta na sa counter ang dalawa upang mgbayad nang biglang...
"WWWAAAHHH!!!"
...nadulas na naman c Aica at mdameng tao ang napatingin.
daliang cnalo ni Nicko bago bumagsak sa sahig c Aica. yumuko c Nicko upang maabot sya at dahil dun, nagkalapit ang mukha nila na halos 1inch lng ang pagitan. parang huminto ang mundo nun at nagkatitigan cla within 5seconds...
bglang bumilis ang tibok ng puso ni Aica kaya nagsalita na sya, "hoy! itayo mo na ko! nakakangawit!"
dhl s cnbe ni Aica, bglang nagcng c Nicko sa panaginip na un at kumurap kurap ang mata nea, "ay sori, eto na hehe." sabay angat kay Aica.
inde nagkibuan ang dalawa hanggang umabot sa counter. parang nagpapakiramdaman lng cla kung cnu ang unang mgsasalita.
pero sa kabila nun, wala clang ka malay malay na 5:25pm na pala.
sa kabilang dako...
The Girls POV
sa sobrang inip, nagsalita na c Andy, "anu b yan! ang tagal tagal ni Aica! knina pa tayo naka nganga dto oh!"
mahinahon na nagsalita c Pearl, "chill ka lng girl. bka naman natraffic lng xa."
"helow! one ride lng ng tricycle ang distance nea dto sa SM nuh." (Andy)
"hmm, bkt nga kaya wala pa sya? kung tutuusin, 10mins lng ang byahe nea. itext mu nga xa Cassy" compute ni Pearl.
nakakunot na ang noo ni Cassy habang nagttype sa cp, "knina ko p nga xa tntext eh, wala p dn reply."
ayan, naiinip na ang The Girls. cguradong may palo sa puwet itong c Aica pag ngkta kta na cla. at sa wakas, nasolo ko ang role ko, walang asungot! haha
----
Author: haha kilig much times two. next Chapter na tayo!
-Ackie_ko
BINABASA MO ANG
Curly Tops
RomanceIt is a very special thing in the life of a guy named Nicko. This is his true-to-life love story and it flows on falling in love repeatedly to a girl named Aica for almost 4 years. Their destinies can't be distinguished because of the circumstances...