Chapter 17

10.7K 251 5
                                    

"Nasaan ka na ba?"

[Bebe, sorry hindi ako makaka punta! Mag gala gala ka muna dyan! Sorry talaga, tumawag sakin yung Chief in command sa airport! Alam mo naman na nag ta-trabaho na ako duon bago ako nag aral uli diba? Sorry na talaga!!]

"Calleb! You told me to see you he--"

[Bye Bebe ko. Ingat ka ha? I love you!!]

"Calle-- Darn!" pinatay nya na yung cellphone nya.

Tinignan ko yung paligid. Nasa E.K ako. Dapat ay mag kasama kami ni Calleb na mamamasyal ngayon, naiwan ako mag-isa. Oo nga pala. He wants to be a pilot and because he's that accelerated kaya namalengke sya ng course.

I decided to go on my own dahil sayang naman ang pagod ko na pumunta dito. Nilibot ko lang yung buong lugar. Hindi ako mahilig sa ganitong lugar pero mas mabo-boring ako sa bahay.

Nag lakad laad ako, nang mapagod ay nag desisyon akong umupo muna sa isang food court at saka kumain. Chocolate cake, blueberry muffin, milkshake, leche flan, and orange juice. Yun ang nasa mesa ko.

"You sure so hungry, eh baby?" sabi ko sabay himas sa tyan ko, napa ngiti ako ng maramdaman ko ang pag pintig nito.

Kinuha ko na yung chocolate cake at nilagay sa gilid yung milksahe ko--

*PSSSSTT!!!

Nilingon ko yung sumitsit pero wala naman. Yuyuko palang ako para tignan yung pagkain ko pero may sumitsit parin. Sunod sunod na iyon.

*PSSSSTT!!

*PSSSSTT!!

Naiinis na binalingan ko yung pagkain ko, to see vegetable salad, pancake, milk, chopped fruits and a bottle of mineral water. Where are my foods!? Inis na tumingin ako sa paligid pero wala naman kahina-hinala!

Naiinis na kinain ko iyon. Uuwi na ako!

Tumayo na ako at kinuha yung purse ko pero bigla nalang may lalakeng humawak sa kamay ko. Naka shades sya at naka cap. Kinabahan naman ako nang hatakin nya ako ng marahan papunta sa pinaka gitna ng food court.

"What are you doing?" ngumiti lang sya sakin.

Mag tatanung pa sana ako ng biglang nag palibot yung mga tao at saka tumugtog yung kantang Amazed ng Lonestar.

"O-Oh God.." nag iinit yung mata ko.

♫~Every time our eyes meet
This feeling inside me
Is almost more than I can take..

Baby when you touch me
I can feel how much you love me
And it just blows me away..

I've never been this close to anyone or anything
I can hear your thoughts
I can see your dreams~♫

I didn't know he can sing.. Our eyes lock together as he sang the song. Napa tingin ako sa paligid. They are looking at us.. There are boards that written each letter of my name. Nakita kong sila Kian ang may hawak ng pangalan ko.

♫~I don't know how you do what you do

I'm so in love with you
It just keeps getting better

I wanna spend the rest of my life
With you by my side
Forever and ever
Every little thing that you do
Baby I'm amazed by you~♫

A/N: Babies, paki play nalang yung song sa itaas :"> thank you!!

Pinapakinggan ko lang sya habang kumakanta. He's so handsome with his red polo that is fold up below to his elbow and white jeans. He's like a guy in Valentine.

People are watching us. I don't what I should say when Calleb knelt down in front of me. Nag hiyawan lahat. Then I saw my family and other relatives, surrounding us. His family and friends are also cheering on us.

I'm too occupied that I didn't know what Calleb said.

"B-Bebe.. Huy sumagot ka naman.." sabi nya na nag mamakaawa. Hawak nya yung mic. Lahat tahimik na.

Wait, what happened?

"What?" tanung ko. Nanalaki yung mata nya tapos namutla.. Ano ba iyon?

"A-Ang sabi ko, Marry me."

"And?" ako

"And what?" kabadong tanung nya.

"Nothing.. You should ask me first if I'm willing to marry you." sabi ko na hindi na mawala ang ngiti sa labi. Nag tanung na pala sya kanina?

"I'm not asking you, Frio Clarson. I'm telling you. Marry me and I will make your life more lively.." He said with full of conviction. I smirk.

"What if I don't want to marry you?"

'Marry him na!!!!'

'Ghad mga kabataan ngayon! Ang pogi ng mapapangasawa mo hija! Go na ah!'

'Dude, don't ask her! Just marry her right here, right now!'

Yun ang sigaw ng mga tao na nasa paligid namin Ngumisi naman sya ng nakaka loko kaya naman inirapan ko sya.

"I'm gonna repeat it, Frio. Marry me.. I'll give you a choice. All you you have to answer is Yes, Sure, I will, Why not. Definitely and Of course, Yes. So choose now."

Nag tawanan silang lahat sa sinabi ni Calleb. Naka mic sya kaya rinig ng lahat. Mag papakipot pa ba ako? Eh sa kasalan parin naman ang bagsak namin. Tinitigan ko sya. Basta ko nalang sya hinalikan sa labi na nagpa tigil sa kanya at saka tumango..

"Kahit di mo na ako tanung, mag papakasal ako sayo.." malambing na sabi ko.

"YES!!!" He shout and hug me. "She said YES!!! Thank you bebe!! You won't regret it, I promise!" sabay buhat nya sakin at inikot-ikot pa!

---



My Sweet Bubbly PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon