N I N T H (151015)

569 13 6
                                    

[ x/n: Reminder, don't ever change your username, okay? Pag hindi ko nahanap ang username niyo, I'll find another. Sorry not sorry. Anyway, some SPG scenes here in my story will be private (yung iba lang naman). Bakit? Muntikan na po siyang ma-restricted ni Watty yung Chapter 7 and buti na lang ay naayos ko pa. Kaya please bear with me, I'm sorry. Pero don't worry, konti lang naman ang ipa-private ko, yung SOBRANG MATINDIng scenarios, yun yung ipa-private ko. Alam niyo naman na siguro yung rules kapag private diba? FOLLOW ME. Kung unfair ang dating sa inyo non, i-unfollow niyo agad pagkatapos. Okay so, this chapter is dedicated to @GorgeouslySerious, kapalit 'to nung pag-dedicate niya sakin ng isang chapter sa story niya, so thank you! (=

-

Chapter 9

Mishy's

Maaga akong pumasok sa university ngayon para makadaan sa library namin. Hindi na kasi ako makakadaan mamaya kasi maraming studyante.

Nakapagtataka nga 'no? Karamihan kasi sa mga university, konti lang ang pumupunta sa library kasi tahimik raw. Pero yung samin, maingay ang library. Hindi naman totally maingay na as in nanggugulo na yung mga students. Maingay, in a way na nagku-kwentuhan about researches, studies, mga ganon ba? Kasi ayon daw kay Mr. Salle - yung lolo daw ni Kirk, hindi dapat tahimik ang library. Students are rarely knowledgeable kapag silence ang pinapa-iral, dapat raw ay matuto silang imungkahi ito sa iba or they should know how to spoke it off.

I was about to enter the library nang bigla akong makarinig ng bumagsak na gamit sa stockroom. Kumibit-balikat na lang ako. Maybe it's a janitor.

Pero hindi ko pa man naitutulak yung glass door ng library ay may lumagapak na naman na bagay mula sa stockroom.

My eyebrows furrowed. Medyo mahaba ang expansion ng library, it means na sa buong floor nitong building ay library lang then may isang room which is the stockroom. Kaya, sobrang lakas nung paglagapak ng gamit dahilan para marinig ko pa mula dito.

My heels clicked as I made my way towards the stockroom. Binuksan ko yung pinto at may konti akong nakita dahil sa liwanag na nanggagaling sa isang parte sa sulok. May tao nga.

Dahan-dahan akong naglakad patungo doon sa may liwanag na part at nakita kong may lalaking nandon na parang may hinahanap. I was about to ask him nang bigla siyang sumigaw habang hawak-hawak niya yung isang...notebook? Kaya ang ending napatili ako at parehas pa kaming sumigaw dahil sa gulat.

"What are you doing here?!" gulat na tanong niya.

"May narinig ako. What are you doing here, Kirk?" balik tanong ko sa kanya.

Tumalikod siya sakin at ibinalik yung box sa pinagkuhaan niya. "To get this." sagot niya nang itinaas niya yung notebook na hawak niya.

"Ano bang laman nyan?"

He stood up at nilagpasan na lang ako. "Nothing."

Nang makalabas kami sa stockroom, tuloy-tuloy lang siya sa paglalakad niya. Seriously? What the heck is wrong with this guy? Kahapon nga nung nag speech ako, I was about to look at him nang mabanggit ko ang pangalan niya but he wasn't there!

Nagkaka-ganito ba siya dahil sa dumating yung pinsan niya? Then bakit damay ako?! Argh.

I grabbed his right arm at pinaharap ko siya sakin. "Why are you like that?" seryosong tanong ko sa kanya.

"Like what?" Pwede bang sampalin 'tong lalaking 'to? Porket dumating yung pinsan niya, damay ako sa kung anumang galit niya don?! Argh.

"Don't play dumb, Kirk." mariin kong wika sa kanya. Tinanggal niya ang pagkakakapit ko sa braso niya. "I'm not. I have to go." then he walked away.

Playful Sweet DesireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon