Chapter 26

159 4 1
                                    

Janella's POV

It's October 31 na :) Happy Halloween dito sa Timeline ng story namen! :D Si author kasi eh pinabilis. Pero ok lang :)) Hahaha.

it's 8:30 na ng umaga, "Mommy, Bibisitahin ko muna sila Daniel sa hospital ah?" Sabi ko kay Mommy. Last Monday ko pa sila vinisit eh. It's Thursday na ngayon . 

Nagcheck out na nga pala sila DJ sa room next to ours. Kahapon ko lang nalaman :P 

"Osige. Ingat ka ha? I need to do something important kasi . So I can't go ." Sabi ni Mommy saken habang nag aayos siya ng make up niya.

"Aw ok Mommy. Baba na po ako ah ? Hinihintay na po ako ni Kuya Driver eh :)" Sabi ko kay Mommy sabay wave. Palabas na ako ng pintuan when sinabi ni Mommy na, "Kamustahin mo nlng sila from me." Ang gulo ni Mommy ? -_- di ko naintindihan :P Haha. Basta kamustahin ko nalang sila kay Mommy.

And bumaba nako. I used the elevator kasi I'm tired of taking the stairs :D It's like I use the Stairs no ? =)))

Ngayon nalang ako ulet makakabisita kasi .. You know that.. Shooting . Tuesday, Wednesday Shooting all day . Kakapagod pero fun :) Pagkabukas ng door ng elevator.

"Oh Hi Janella! :)" Narinig kong sabi ng girl. Si Julia pala. Julia Barretto is one of my bestfriends here in the Star Magic Circle :) May 2 Julia dito sa amin. Kaso nga lang yung isa.. Proctor namin sa Acting workshop . Si Ate Julia Montes :)

"Oh Julia, Hi! San ka galing ??" Tanong ko sa kanya .. At nagpalit na kami ng pwesto which .. I got out of the elevator and pumasok na siya .

"Uhm .. Just bought food and stuff =)) Sige. Byee! :)" Sabi niya kase nagsara na yung pintuan at nag up na yung elevator :)) Sosyal.. Nag-Up. :D

Dumeretso nako sa labas to where nandun si Kuya Joma, ang driver namin :)

"Hi Kuya Joma! :)" Bati ko sa kanya. Nakashades pa si kuya Joma at nakatingin sa malayo . Nakoo! Siguro may pinopormahan to! =))) Nung binati ko siya . Napatingin naman siya saken at napansin niyang tinititigan ko siya with a Creepy Grin! WAHAHAHH! =)))

"Oh Janella, anjan ka na pala ^^" Sabi saken ni Kuya at tinanggal niya ang shades niya, "Ano meron??" Dagdag pa niya kasi nga .. Creepy Grin guys >:)))

"Kuya JOma ah! Nanchichix ka ha! :)))" Sabi ko kay kuya Joma. 

"Huh?? Hindi ah! Ano ka ba! :))" Sabi niya naman na parang fake smilish . 

"You're nagsisinungaling kuya Joma. So predictable =)))" Sabi ko habang nagpipigil ngtawa na nakatakip pa ang lips :)))

"Bahala ka nga jan Janella! Tara na XD " Aya ni kuya Joma. Sabi na nga ba eh! Tama ang hinala ko :)))

Nakarating na kami sa hospital . Room 364 right? Dumeretso nako sa Elevator and pumunta na sa 3rd Floor.

*Tok Tok*

Katok ko ng pintuan at pumasok na ko sa loob. 

"Hi :)" Bati ko sa kanila. Kaso nga lng.. Tulog si Daniel at Tita Karla. Si JC lang ang gising .

"Oh, Hi insan ^^ Good Morning." Bati saken ni JC na naka cast ng paa. 

"Oh JC, Bat ikaw lang gising ?" Tanong ko sa kanya sabay lapag ng 2 grocery bags full of chips and softdrinks :)

"Puyat sila kuya eh .. Panay pasok labas daw ang mga nurse kakacheck saken. " Tumango nalang ako, "Sandali nga, Para saten yan ??" Pagtatakang tanong ni JC sabay turo ng grocery bags.

Slow-Mo and Fast Forward :">Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon