<(a/n)>: oops sorry kung late update bawi nalang kami .. :)
...................................................................
KINABUKASAN
LUKE'S POV
Nasa school kami ngayon at nakita ko si Leigh. Tanungin ko kaya siya about kay Sam, tutal mabait naman siya eeh.
"Leigh." tawag ko sa kanya
"Bakit ?" tanong nya sa akin. bakit ang ganya? Ay... erase ! Magtatanong pala ako.
"Pwede ba magtanong?" sabi ko sa kanya.
"Sure! ano ba yun?" tanong nya sa akin
"ahm.... about sana kay Sam."
"What about her?"
"bakit ba siya naging Man-hater?"
"ah, un ba? Sorry pero hindi ko pwedeng ipagkalat ung reason eeh."
"sige na please? sobrang naguguluhan talaga kami eeh."
"Sorry pero hindi talaga pwede" paalis na siya nang hinila ko yung braso nya. napatingin naman agad sya sa akin.
"please?" with my puppy eyes.
"Fine!" sabi nya.. Yes! gumana yung charms ko! "pero ayokong ipagkakalat mo ha? magagalit ako sayo" sabi nya with her sweet voice.
"yes.. promise !" sabi ko with matching raise ng right hand.
"kasi, iniwan siya nung first boyfriend niya. mahal na mahal niya yung tao na yun. but then nalaman nya na pustahan lang yun at pinerahan lang siya. pati sa ate niya nangyari yun kaya she concluded na lahat ng lalaki, pare-parehas lang. no offence ha ?" sabi nya sa akin. natulala lang ako sa sinabi niya .
"First love niya kasi yun kaya ganun nalang yung epekto sa kanya." patuloy niya.
"sorry.. sorry to hear that ." sinabi ko sa kanya. hindi ko akalain na ganun pala ang nangyari sa kanya.
"Okay lang yun! oh, pasok na tayo." sabi nya sa akin at sabay kaming naglakad papuntang classroom.
(RECESS TIME)
Ice POV
"ano mga pre? may infos na?" tanong ko sa kanila.
"wala eeh" sabi ni Alex
"ako din" sabi ni Lance.
Hindi umiimik si Luke. Tinignan namin siyang tatlo nila Alex at Lance.
"What?" tanong nya sa amin.
"any infos?" tanong ko sa kanya .
Hindi parin siya umiimik. anong meron dito ?
"tol, anong meron sayo? bat ang tahimik mo?" tanong ni Alex na wari'y naguguuhan sa inaasta ni Luke.
"wala naman, may nalaman kasi ako" sabi niya.
"ano yun?:" dali-daling tanong ni Alex. may pagka-chismoso talaga to -_-
"Pero hindi ko pwedeng sabihin kahit kanino. nakapangako ako eh." sabi nya sa amin
"Labo mo pre! sige na, sa amin lang naman ooh!" sabi ni Alex
"Minsan pare, hindi kailangan maging gentleman, medyo bad boy din!" sabi ko
"atin atin ang ito ha?" sabi nya sa amin
Sinabi nya lahat ng pinagusapan nila ni Leigh kanina
"Kaya naman pala" sabi ni Alex
"Grabe naman yun! hindi na naawa kay Sam.. tsk..tsk..tsk.." sabi ni Lance
"Kailangan mabago natin yung pananaw nya sa ating mga lalaki . damay damay tayong lahat doon eh." sabi ko sa kanila
""tama! at ikaw Ice ang gagawa nun." sabi ni Luke sa akin.
"at bakit ako?"
"Teka, sino ba sinusungitan? kami ba ?" tanong ni Alex
"Fine. ako na." sabi ko sa kanila.
"Wag kang mag-alala pre, tutulungan ka namin, sasabihin din namin sa mga kaibigan niya" sabi ni Luke.
"okay sige tara! akyat na tayo" yaya ko sa kanila.
<(a/n)> sorry kung na late ung pag Update namin ng Pinsan ko kasi naging Busy po kami eeh .... dont worry bawi nalng kami :)
<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<<VOTE COMMENT>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>
-Tine&Mark-
BINABASA MO ANG
Group of ROYALTIES; HIDING THEIR FEELING
Teen FictionNakilala kita ng basta nalang.. napapasaya moko ng basta nalang.. naging bahagi ka ng buhay ko ng basta nlng.. kya di kita malilimutan ng basta nalang! <( pano kung ang mga Princesses at Prince ay mahulog sa isa't isa? matututo ba silang magmaha...