Unang araw ng trabaho ni vice bilang houseboy kaya naman kailangan pulido lahat maaga sya pumasok maayos ang itsura nya para naman mapansin daw sya ni Karel ( lande neto ) .
Kasalukuyang nagdidilig si vice ng halaman habang may sound trip at sakto namang labas ni karylle na mukang bagong gising lang kulot na kulot yung buhok at medyo naniningkit pa yung mata at umupo na sya sa may upuan ( yung parang mga kapihan na lamesa sa mga teleserye ganon po itsura imaginin nyo na lang hahaha)
pero nainis naman si karylle dahil wala man lang good morning syang natanggap mula sa trabahador nyang si vice parang nabastusan sya ganon pero ndi na lang nya pinansin kasi umagang umaga mag bebeast mode agad sya .si vice naman ay busy lang sa ginagawa nya at may matching head bang pa dahil sa pinapatugtog nito.Maya maya pa ay nakaramdam na si karylle ng gutom kaya naman tinawag ni karylle si vice pero ndi parin sya nililingon nito kasi nga busy sa ginagawa pero this time ndi na sya nag didilig ng halaman nag gugupit naman sya ng mga halaman binabawasan kung baga.kaya naman nag beast mode on na si karylle."Hoooyyy kupal narinig mo ba ko ha" pasigaw na sabi ni karylle at namumula na sa inis .
Napatalon naman si vice sa gulat ndi nya kasi alam na nandon na si karylle sa likod nya kaya naman humarap sya na medyo nahihiya.
" ay good morning po Hihi pasensya napo ma'am karylle Hindi ko po agad kayo nakita kanina papo ba kayo jan "nahihiyang tanong ni vice at natatakot dahil kitang kita sa muka ni karylle ang galit .
"Actually Hindi naman gaano mag iisang oras palang naman ako dito eh " pataray na sabi ni K.
"Sorry po ma'am may ipapautos po ba kayo" vice said habang pilit na pilit ang ngiti.
"Ay wala naman nagugutom lang ako papakuha sana ako ng pagkaen sa loob at kape kaso wag na nalipasan narin ako ng gutom kasi napaka tagal mong lumingon"pa pilosopong sabi ni karylle.
"Ay sorna agad ma'am ang ganda po kasi ng sound trip ko eh hehehe wait lang ma'am kukuhanin ko lang po sa loob yung pinapakuha nyo " sabi ni vice habang papunta na sana sa loob ngunit agad syang tinawag ni karylle .
"Hindi na wag na ako na lang papasok na lang ako sa loob hiyang hiya naman kasi ako sayo."naiinis na sabi ni karylle sabay tayo at pumasok na sa loob.naiwan naman si vice na hiyang hiya .
Makalipas ang dalawang oras ay gumayak na si karylle dahil papasok pa sya sa kanyang trabaho.nagmamadali naman sya dahil naalala nya kailangan nya palang agahan dahil may meeting pa sya paalis na sana si karylle ng biglang pinulikat yung kamay nya kaya naman ndi sya makaka pagdrive sakto naman ay agad nyang nakita si vice na papasok ng bahay kaya naman tinawag nya itong kaagad .
"Psstt vice " tawag ni karylle Kay vice kaya naman agad luningon si vice sakanya .
"Bakit po ma'am karylle" sabi ni vice.
"Sanay kabang mag drive" tanong ni karylle Kay vice
" opo ma'am kaya ko po bakit po"sabi ni vice na naka ngiti.
" ikaw ang mag dadrive sakin ngayong araw pinulikat kasi yung kamay ko kaya hindi ako pedeng mag drive."pagpapaliwang ni karylle sa binata.
"Sige po ma'am" masayang sabi ni vice dahil matagal tagal nadin syang di nakakapag drive Simula ng ibenta nya yung Kotse nya dahil kinailangan nila noon ng pera."Tara napo ba"
"Pwede bang magpalit ka muna ng damit medyo basa kasi ay wait kuhanin mo dun kay manang yung v neck ko kamong puti yun yung suotin mo para maayos kang tignan bilisan mong magpalit ah Baka Malate ako "utos ni karylle Kay vice kaya naman kaagad pumasok si vice Kay karylle ay ay mali sa ano pala sa bahay pumasok si vice hahahaha ^_^v
Makalipas ang ilang minuto ay lumabas na si vice na may suot na pantalon na itim at may hiwa sa bandang tuhod sapatos na Nike at v neck t shirt na medyo fit sakanya dahil Kay karylle iyon.di naman maiwasang mapatingin ni karylle Kay vice.
"Uhmm ma'am ayos napo ba "tanong ni vice Kay karylle.
"Yes pede nayan let's go baka malate pako"medyo masungit na sabi ni karylle pero sa utak nya (bakit ang hot urgghh karylle wag ngang malande kasura ka )
At tuluyan na silang umalis.....
Hanggang dito po muna.
Kung nagtataka po kayo kung bakit parang wala si zsa zsa samantala mag kasama sila ni karylle wala eh maaga sya umaalis kaya ganon hahaha.
Abangan nyo po yung mga mag sisi sulputang cast dito hihihi :) :) :)