Boyfriend?

197 9 2
                                    

Kasalukuyang naglalakad sila Vice at Karylle papasok ng building halos lahat naman ng nakakasalubong nila ay halos sundan sila ng tingin pero halos lahat babae ang nakatingin syempre dahil kay Vice. nainis naman si Karylle dahil parang nagiba yung mga empleyado Mahinhin to Malande ang nangyare atsaka nagsisisi sya kung bakit ganon pa ang pinasuot nya kay vice aaminin nung nakita nya si vice kanina di nya maiwasang maatract dito.

"Omy ghad girl sino kaya yung pogi na kasama ni maam karylle"sabi ng isang babaeng empleyado.

"Boba!! antangan mo naman Boyfriend nya yan.pero infairnes ang ganda ng taste ni maam karylle sa lalake ah kaya pala sa dami daming manliligaw ni maam K wala syang sinasagot kasi talampakan lang pala sila ng boylet ni madam hahaha"sabi naman ng kaibigan nito.
.
.
.
.
Pagkapasok na pagkapasok ni Vice at K sa office ay wala man lang kibuan ang dalawa.pero agad binasag ni karylle ang katahimikan.

"Vice mauupo ka muna dito may meeting lang ako saglit sa mga client mabalis lang naman yun pakihantay na lang ako"seryosong sabi ni karylle at agad lumisan sa office nya.

Ng makaalis na si karylle sa office nya ay napabuntong hininga naman si vice . maya maya pa ay nakaramdam na si vice ng pagka boring kaya tumayo sya at naglakad lakad sa office ni K.habang naglalakad naman si vice ay hindi nya maiwasang mamangha sa mga picture ni karylle na nakasabit sa pader.

"Ang ugali tigre pero ang muka anghel"sabi ni vice na medyo parang inlove ganon habang tinitignan ang mga picture ni karylle.

Makalipas ang isang oras ay natapos na ang meeting ni karylle kaya agad itong bumalik sa opisina nya.pagkabalik naman ni karylle ay nakita nyang hawak hawak ni vice ang picture nya.

"Baka matunaw yung picture ko mahal paprint nyan"walang ganang sabi ni karylle habang tumutungo sa table nya kaya agad namang nagulat si vice at ibinalik sa puwesto ang larawan ni karylle .

"Uhmmhm hehehe pasensya napo maam karylle wala kasi po akong magawa kanina kaya tinignan ko muna yung mga picture nyo po hehehe" nahihiyang sabi ni vice kay karylle.

"Its okay alam ko namang may gusto ka sakin eh " pang aasar ni karylle kay vice.

Agad namang namula ang muka ni vice sa sinabi ni karylle.pero magsasalita na sana si vice ng biglang gumalabog ang pinto iniluwa naman nito ang tatlong babaeng mukang magugulo pero magaganda. Anne,Coleen at Alex sila ang mga bestie ni karylle.

"Omy ghad K I miss you"sigaw ni anne kay karylle habang tumatakbo palapit kay K .

"Walang hiya ka anning hindi ako bingi para sigawan mo"sabi ni karylle habang nakatakip ang tenga nito.

"Ano kaba K dika paba nasanay sa bunganga nyan ni anning" natatawang sambit ni Coleen kay karylle.

Habang nagtatawanan sila karylle at ang mga kaibigan nito napansin naman nila ang isa nilang kaibigan na nakatulala sa isang direksyon at nakangiti na parang kinikilig.

"Hoy patpat magsalita ka naman " sabi ni anne kay alex.

"K sino sya " turo sa direksyon ni vice habang kinikilig si alex.agad namang napatingin din si anne at coleen sa direksyon na tinitignan ni alex .pagkatingin naman nila anne ay mga kinilig din ang mga bruha

"Ang ay gwapo sino sya K" kinikilig na sambit ni anne.

"Oo nga K pakilala mo naman kami sakanya" nakangiting sabi ni coleen.

"No wag K sakin mo sya ipakilala.Hoy dalawang kano sakin lang yan noh" naiinis na sabi ni alex kay A at C.

Habang nagtatalo naman ang tatlo ay napapailing na lang si karylle sa kaharutan ng mga kaibigan nya.at si vice naman ay nag bibusy busyhan sa kanyang cellphone na aakwardan kasi sya.

"Pwede ba girls wag kayong masyadong maingay"masungit na sermon ni karylle sa tatlo.

"Ang damot mo naman papakilala mo lang naman kami sa kanya eh."nagtatampong sabi ni alex habang naka pout.

"Dont tell me boyfriend mo sya" sabi ni Coleen na nakangiting aso.

Nanlaki naman ang mata ni karylle sa pagkagulat at si vice naman ay muntik ng mabitawan ang cellphone pero kunwari busy paren.

"Yiieee ang duga mo talaga girl di mo sinabi samin na may First Boyfriend kana ah yiee"sabi ni anne habang sinusundot ang tagiliran ni karylle.

Namumula naman na si karylle dahil sa inis sa mga kaibigan .

" pwede ba girls manahimik nga kayo HouseBoy ko yan mga bruha" inis na sabi ni karylle.

"Wehh ganyan ka gwapo HouseBoy sinong niloko mo karylle " tumatawang sabi ni anne.

"Eh kung ayaw nyong maniwala tawagin natin " sabi ni karylle ."vicee"tawag ni karylle kay vice kaya naman agad lumapit ito kay K.

"Bakit po maam " tanong ni vice habang lumalapit sa kanilang apat.

"Uhhmm hi ano name mo kaano ano mo si karylle"Pabebeng sabi ni Alex habang nag papacute.

"Ah vice po . amo ko po si karylle."nakangiting sabi ni vice.

"Oh ano naniwala na kayo" sabi ni karylle.

"Oo na naniniwala na so may pag asa kame hihihi"sabi ni anne habang taas baba ang kilay.

"Ewan ko sayo btw papabili ako ng pagkaen nagugutom ba kayo"tanong ni karylle sa mga kaibigan

"Go lang nagugutom narin ako eh"sabi ni coleen

Inutusan naman ni karylle si vice na ibili sila ng pagkain.paalis na sana si vice ng bigla syang tawagin ni alex.

"Bye Vice ingat"kinikilig na sabi ni alex . nginitian naman sila ni vice kaya halos lumaglag na ang panty nila anne except kay K.

"Grabe K ang gwapo ng HOTBOY mo goshh"sabi ni anne habang kinakagat ang labi nya.nakatanggap naman sya ng irap mula kay karylle.
.
.
.
.
.
.
Itutuloy

My HouseBOY- FRIEND??? (VICERYLLE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon