Ang Harottt

224 11 2
                                    

Kakadating lang ni Vice sa Office ni K dahil nga nagpabili ito ng makakain sa labas.Naabutan naman ni Vice na nagkwekwentuhan ang apat at mayroong pang kausap sa skype na babae.hindi naman nya nakita ang muka ng babaeng kausap ng apat dahil naabutan nya na nagpaalam na ang apat sa kausap.

"Maam eto napo yung pinabili nyo"sabi ni vice sabay abot kay K ng pinamili.

"Salamat! uy mga bruhilda kumain na tayo"aya ni K sa mga kanyang kaibigan habang inihahanda ang mga pagkain.

Habang kumakain ang apat inalok naman ni K si Vice na kumain.

"Vice tara kain tayo"pagaaya ni K kay Vice

"Uhm maam wag napo busog papo ako salamat po"pagtanggi ni Vice kay K pero ang totoo gutom nadin sya nahihiya lang kila karylle.

"Ah Ok kumuha ka na lang dito pagnagutom ka"sabi ni K at kumain ulit ngunit ang tatlo naman ay nag uunahan sa pag aalok pa kay vice kaya napapailing na lang si karylle ngayon nya lang kasi nakitang ganyan ang mga  kaibigan nya sa lahat kasi sakanilang magkakaibigan si k ang pinaka tahimk at mahinhin

"Vice oh try mo to mukang masarap parang ikaw"sabi ni Anne napalaki naman si Vice ng mata sa sinabi ni Anne "Joke!! De jk lang ulit totoo yun ay ano bayan basta yummy yan parang ikaw"sabay kindat ni Anne Kay vice ngumiti na lang si vice si Anne naman ay bumalik na sa upuan nila karylle.

"Walang hiya ka anlakas ng loob mong manulot kalbuhin kaya kita"inis na bulong ni Alex Kay Anne at pasimpleng sinasabunutan.

"Pwede ba girls maging mahinhin naman kayo ng konte"sabi ni karylle sabay irap.

"Uy wag nga kayong ganyan nagseselos si karylle"sabi ni Coleen habang naka ngiting aso muntik naman maibuga ni Karylle ang laman ng bibig nya

"Pinagsasabihan lang selos agad? Wala kang airmax sakin bruha ka "sabi ni karylle Kay Coleen

"Uy jk lang naman " sabi ni Coleen.

Maya maya Habang kumakain sila karylle hindi naman matiis ni karylle si vice kaya naglagay sya ng pagkaen sa isang plato. Syempre nga naman sila kumakain tapos si vice Hindi.

"Uy saan mo dadalin yan"takang tanong ni Alex.

"Kay Vice baket " sabi ni K

"Hihihi pwede ako na lang magdala " pagpapacute ni Alex sa kaibigan

"Hindi alam ko namang hindi makakakain ng maayos yun kasi lalandiin mo lang"masungit na sabi ni K

"Sungit naman ako na nga tong nagmamagandang loob eh palibhasa gulaman ka lang kasi" natatawang sabi ni Alex si karylle naman ay hindi na lang pinansin.

"Gulaman??"bulong ni karylle sa sarili na halatang hindi nagets ang sinabi ni alex

"Vice oh kumain ka muna alam ko namang nahihiya ka lang eh"sabay abot ni karylle ng pagkaen kay vice.

"Salamat po " tanggap ni Vice sa bigay ni K kinilig naman si vice (concern siguro sya sakin) sabi nya sa kanyang utak.

"Oh bakit ka namumula"takang tanong ni K kay Vice

"Ahh ehh wala po maam naiinitan po kasi ako eh"pagsisinungaling ni vice

"Huh malamig naman ah"nagtatakang sabi ni k

"Ah wala po maam never mind"nakangiting sabi ni vice ( urgghh ang tanga mo talaga vice masyado kang pahalata)sabi nya sa utak.habang si karylle ay naglalakad pabalik ulit sa puwesto nila.

.
.
.
.
.
.
6 na ng gabi at pauwi naren si karylle kasama ang tatlo nyang kaibigan dahil pagnagkikitakita ang tatlo kailangan magkakasama sila ng buong araw kasi nga minsan na lang sila magkita kita dahil busy nga sa kanikabilang trabaho.Papunta na sila ngayong lima sa parking lot ng nakasakay na si vice sa sasakyan nagulat naman sila ng nagmamadali si alex na mauupo sa unahan.

"Hoy alex dun ka nga sa likod ako dyan"masungit na sabi ni K

"Eh ayoko dun masikip tatlo kami atasaka ano ba daot ka naman eh"sabay irap nya kay K

"Sino ba may ari ng kotse"nakataas ang kilay ni karylle at nakapamewang pa .

"Ikaw pero ako ang Girlfriend hmp" sabi nya kay K napatingin naman sakanya lahat"Joke joke joke k sige na ayoko sa likod masikip"

"Ako rin ayoko ko rin ng masikip kaya tssuu dun kana" sabi ni K

"Kakalong na nga lang ako kay Vice"sabi ni alex na tumayo at akmang kakalong kay vice kinabahan naman si Vice pero bago pa man makakalong si alex ay bigla syang hinila ni karylle palabas ng sasakyan at kaagad umupo si karylle sa tabi ni vice.

"Hoy alex wag ka ngang malande iiwan kita dito"masungit na sabi ni karylle.

Umupo naman si alex sa likod tabi nila anne at coleen na busy sa cellphone.

"Vice pwede bang dumaan tayo sa grocery bibili lang ako jelly ace"sabi ni Alex kaya naman nagtawanan silang lahat except Kay K sinamaan naman ng tingin ni K si Alex. "I love you K" nagtawanan nman sila anne .

Nalailing naman si Vice habang nakangiti dahil sa kakulitan ng mga kaibigan ni K at dahil na cucutean sya Kay K.

Itutuloy.......

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 18, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My HouseBOY- FRIEND??? (VICERYLLE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon