Chapter 11 : The Reasons

107 6 0
                                    

Sherelyn's POV

Napili na ang top 20... Bumaba ako mula sa balcony ng VIP...

" THE TOP 20 WAS NOW CHOSEN.. LET'S BURN DOWN PLAYERS... "- sigaw ko

Tumahimik ang mga taga fairy world.. Ooopppsss.. I said a language on GW.. -_- nawala na sa isip ko ang fairies...

" Ni fi eilm sidh doreimgh "- cast ko ng spell

Sumabog ang mga paputok mula sa langit kaya nakiingay na rin ang mga fairies...

Nagsimula na ang laban ako agad ang tinitira nila.. No weapons dito kailangan mong asahan ang sarili mong kakayahan kaya hindi ako nahihirapan salagin sila gamit ang kamay ko.. Never ako inihit ni Lester naka steady lang sya sa isang tabi... Nagbackflip ako at tinakbuhan ang ibang players... Gusto ko syang subukan..

" Mamaya na tayo maglaban... "- bulong nya sa akin ng bigla itong kumilos at tumakbo patungo sa pinagmulan ko..

Nagulat ako sa sinabi nya... Ibig sabihin yun rin nasa isip nya??

Lumingon ako sa kung anong nangyayari sa ibang players sa pinuntahan nya... Tumakbo ako at sinubukang protektahan ang iba.. SA bawat tira nya sa players, tumatalsik ito palayo kaya ilang saglit lang red bar na agad ang HP nila.. Nung si Silent na ang titirahin nya, mabilis akong tumakbo palapit at sinalag ito...

Biglang may malakas na pwersa ang nagkadikit ng malapat ang kamay nito habang nakasalag ako... Sobrang lakas ng hangin ang ibang gabok sa Arena at nagsiliparan...

Siniko ko si Silent..

" Nice Job Best"- me

At binatukan sya sabay tinuhod ng mapayuko sya... Konti na lang life nya..

" Napasobra ata?? "- ani ko

Nang sisipain na ako ni Lester sinalag ko itong muli...

" This is what you call a real fight "- ani ko

Finals na at kami ang maglalaban, Sa Finals pedeng mag use ng magic pero for enhancing lang ang pwede, pwede ring lumipad....

" 3... 2... "- me

" 1... "- me and Lester

Sabay kami lumusob sa isa't isa... Bawat pagdidikit ng aming mga tira sa isa't isa, isang malaking pagsabog ang nagagawa... Yung iba nagrereact na hindi na daw nila makita ang mga ginagawa namin sa sobrang bilis..

" You're really great "- Lester

" I knew, "- me sabay nag backflip at sinubukang tirahin ang likod pero mali pala ang ginawa ko,

Humarap sya sa akin at sinuntok ang kalamnan ko.. S*** Nahulog ako sa lupa at nag yellow ang life ko... Arrgghh.. I have to win... I must win..

Charmaine's POV

Kasalukuyang nanunuod kami ni Adrian ng mga pangyayari.. Palabas lang namin na nagkavirus ang game.. Imposible naman kase, di ko lang akalaing napakatalinong bata na si Sherelyn ay kakagat sa pain namin sa kanila... Hahahaha

Yung tungkol dun sa nawawalang log out button pakana lang yung ichinage ko lang ang name niya kase ang pinagsama namin ang Swords at guns world pero di ko aakalaing masisira ang Sky Islands...

Ginawa namin ito para mahanap ang gustong pumatay kay Serrina.. Oo, Serrina.. Kung nagtataka kayo ang buo kong pangalan ay Charmaine Reyes Gunversil, pero pinalitan ng Bautista para hindi kami mahanap ng mga Gundell.. Sila ang dahilan kung bakit kailangang malayo ni Serrene at Serrina sa isa't isa.. Kinilala ni Serrina ang sarili nya bilang si Sherelyn at ang kambal nitong si Serrene na ang alam naman niya'y si Sherlyn.. Si Serrene, nakarating na sa Forbidden Place.. Si Serrina na lang ang hinihintay...

" Good Day Lovers.. Well, well, well... I'm back " - Adriana

" Oh my... "- me

" What brings you here evil sissy?? "- Adrian

" YOU don't care.. Oh my gosh!! Is that you Charmaine??? YOu look more beautiful!!! "- ani niya sa akin at nakipagbeso beso..

" Thanks, ikaw rin.. "- ani ko

" Nasaan ang isinumpa kong pamangkin?? "- tanong nya..

Ang Gunversil family kasi ang kilala bilang Eyes Cursed.. Sila lang kase ang nagkaroon ng violet eyes pero dahil sina Serrina at Serene ay kambal at ang nanay nila ay hindi nagkaroon ng violet eyes, magkaiba ang mga mata nila.. Serrina got her cursed eyes only in left while Serrene on right...

" Wait, what's this?? "- ani niya sabay tingin sa malaking Screen sa loob ng lab...

" PAmangkin mo, "- me

" Then, You still continue the plan?? "- Adriana

" Ito lang ang makakapagligtas sa kanya.. "- Me

" Nope, she can handle everything, She's a Gunversil.. "- Adriana

" She's still young.. "- me

" She's 18 "- sabay na wika ni Adriana at Adrian

" I know, but she's Arrgghh.. " -ani ko

" I'm so glad na tinuturuan nyo syang mabuti para sa final battle ng Forbidden place.. "- Adriana

" She won't come.. "- me

" She must, She will be the successor of Kuya "- Adriana

" Why not Serrene?? "- me

" She's not ready for it, she've got the soft hearted attitude of her mom "- Adriana

" She can handle the Black City better "- ani ko

Mabilis syang lumapit sa akin at sinakal ako.. She's strong dahil habang sakal nya ako nabuhat nya ako... Gunversil wasn't famous but powerful...

" I said don't say the name of Forbidden place when your not there right?? "- Adriana

" I'm sorry"- me

Nakita ko na naman ang pag eenlighten ng violet eyes na yan..

How do I wish na sana hindi na lang ako nakapangasawa ng tulad nila.. I'm like an animal wishing to escape in this world full of monsters...

" I told you, wag ka nang kumontra.. Masasaktan ka lang "- Adrian at hinalikan ako sa labi..

Yeah.. I shouldn't speak... I must stay here for the sake of my love for Adrian.. I walked- out as they ask me to go.. Nung hindi na nila ako napapansin.. I cry silently as I was walking away...

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Kawawa naman pala si Charmaine... Sinong inlove dyan na nagpapasakit dahil sa mahal nila?? Raise hands!!!

Done in Chapter 11 xD Wahahahahahaha

Sino kayang mananalo sa GSO battle??

Yieeee Wahahahaha... Enjoy reading Readers... xD

~ Girlinanunknown

Guns And Swords OnlineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon