*lưu ý* Truyện dựa trên câu chuyện có thật tại một trường THPT ở địa bàn Quận 11 Mọi chi tiết giống nhau đều do trùng hợp, và đây là tác phẩm văn học, tác giả không chịu trách nhiệm kiện tụng về sau.
Trong truyện có một vài chi tiết " hack não" khuyến cáo thần kinh yếu không nên xem.
Tập 2.
1. Thuyết : Ngược thời gian.
Tôi được xem sơ qua về cái thuyết điên khùng ấy, nên chỉ có thể trích đoạn một vài chi tiết "dễ hiểu" đối với tôi, và cũng có thể dễ hiểu đối với bạn, phòng trường hợp phải giải thích.
Với lại nó rất dài, và truyện này không phải để giải thích hoặc tìm hiểu về cái thuyết đó.
Trích đoạn:
" ..... Ý tưởng về việc chu du xuyên thời gian bắt nguồn từ thuyết tương đối của Einstein, trong đó nêu rõ sự chuyển dịch của thời gian mang tính tương đối, phụ thuộc vào việc bạn di chuyển nhanh tới mức nào. Bạn càng di chuyển nhanh, thời gian dường như càng chậm lại. Điều đó nghĩa là, một người chu du trên một tàu vũ trụ cực nhanh sẽ trải nghiệm một chuyến đi trong 2 tuần dường như kéo dài 20 năm với những người trên Trái đất.
Về lý thuyết, cứ theo cách trên, một người muốn chu du tới một thời điểm nhất định trong tương lai chỉ cần sử dụng một phương tiện giao thông đủ nhanh để xóa bỏ khoảng thời gian nào đó.
Một số giải pháp dị thường cho các phương trình của Einstein hé lộ, việc du hành ngược thời gian về quá khứ có thể xảy ra, nhưng để làm việc đó có thể đòi hỏi năng lượng của khoảng ½ vũ trụ và vũ trụ có khả năng bị hủy diệt trong quá trình đó.
Bạn có thể tưởng tượng và hình dung lý thuyết đó như thế này: quy luật đó liên quan đến xác suất ngẫu nhiên. Vì thuyết tương đối và lý thuyết lượng tử có bóng hình với nhau, xác suất ngẫu nhiên ở đây chính là chỗ vị trí chúng ta khi rơi về quá khứ phải nằm ở 1 khoảng cách nhất định nào đó so với vị trí chúng ta hiện tại. Rõ hơn là nếu bạn đang ở trái đất và quay về quá khứ thì vị trí bạn xuất hiện ở quá khứ sẽ cách Trái Đất 1 khoảng cách rất xa và ngẫu nhiên nhưng theo 1 quy luật là khoảng cách đó phải lớn hơn một con số nào đó có thể tính được.
Đây là nguyên lý bất định về thời gian và không gian, độ chênh lệch thời gian êT càng nhỏ thì độ chênh lệch không gian êR càng lớn tức là: nếu bạn quay về quá khứ 10 năm thì khoảng cách bạn xuất hiện trong quá khứ so với vị trí bạn quay về lớn hơn vị trí quá khứ mà bạn quay về quá khứ 20 năm trước. Để các bạn dễ hình dung tôi đã nghĩ ra 1 công thức như thế này:
êR>= X/êT
X đây phụ thuộc vào khối lượng... của bạn hay con tàu của bạn quay về, vì tôi nghĩ rằng nếu khối lượng lớn thì lực quán tính càng mạnh khiến cho R lớn hơn, và X cũng bao gồm 1 số hằng số bất định, và vài hằng số khác: êR( mét) êT( giây) M(Kg).
Công thức này khi bạn thay m = 1kg, êT = 14 tỉ năm và 1 số thông tin khác thì êR = 1m, ngược lại nếu bạn quay về quá khứ 1s thì êR sẽ bằng bán kính vũ trụ hiện tại. Chúng ta dù quay về quá khứ được nhưng chúng ta không thể thay đổi lịch sử vì lúc đó chúng ta đang lạc trong vũ trụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Truyện Dài : Bóng trắng trong phòng tin (đang hoàn thành)
HorrorĐoạn trích : - Trường cấm tất cả học sinh không được lên lầu 4 , chỉ cho phép lên những lúc có tiết Tin Học thôi, còn ngoài ra sẽ khóa cửa cầu thang lại.... Nhưng hôm đó xui khiến sao em thấy ổ khóa không có chốt lại...