°° Tears °°

16 0 0
                                    

*knock*  *knock * *knock*

Ayan nanaman!
°PATULUGIN! NYO NAMAN! AKO!° At may biglang umiyak sa pinto. Aaaaah! Si josh! Tae!

°Wait josh!...... ° Pagbukas ko ng pinto. Sya nga. Iyak sya ng iyak °Sorrry! Baby boy. Nagulat lang si kuya° Hinimas ko yung ulo nya. At pinunasan yung luha.

°Tahan na.... Bakit ka pumunta dito baby boy? May pumasok ba na nightmare sa panaginip mo?° Ang cuteeee! Talaga nang batang toh!

°Eh kasi..po....kuya...nakakatakot kasi dun sa kwarto ko° Nakunaman! Eto na yung pangarap ko eh!

°Wag ka nang bumalik dun baby boy. Dito ka na matulog° Humiga na kami. At niyakap ko sya. Sarap nang buhay kapag kasama mo yung kapatid mo matulog tapos ang cuteee pa! Parang teddy bear! Nakatulog na sya. At mabilis narin akong nakatulog.

*cring*  *cring*  *cring*

*yawn*

Pag gising ko. Wala na dun si josh. Siguro bumaba na. Bumaba narin ako. At nagulat nalang ako. Kasi nasa lamesa na yung tatlong abno at nakapang alis pa. Saan nanaman kami pupunta. Lagi kasi silang nandito tuwing weekend.

°Eric! Tagal mo! Tara kain na tayo kanina pa kami naghihintay dito!° Wala naman akong sinabing hintayin nyo ko. Teka nasan nga pala si josh at si paps. Si mams lang ang nandirito at yung tatlong bugok.

°Mams!.... Nasan si josh at si paps?°

°Umaslisira° Sinabi sakin ni jerome habang puno yung bibig nya. Mahiya ka nga! Puno pa yung bibig mo!

°NagSM sila anak° Aaah. °Kumain ka na jan°

Umupo narin ako. At kumain kasabay yung tatlo.

°oh anu? ...... Anu mission natin ngayun?° Sabi ko sa kanila. Kasi alam kong may mission nanaman kami.

°Hindi,hindi magshoshopping tayo ngayun° Huh? Shopping? Anung pumasok sa mga kokote nito.

°Aaaah. Akala ko. Kakain tayo sa jollibee?° Huh? Kumakain kana. Kakain ka pa ulit? May  saltik nanaman si jerome.

°Mga tangah! Anung pinagsasabi nyo?! Papasyal tayo ngayun sa zoo° Tinanga pa kami! Umiiral nanaman kasaltikan ni pat.

°Bahala kayo! Sasama nalang ako kay chris. Mas okay pa magshopping at magpalamig dun° Bahala kayo jan kanya kanya nalang tayo.

°Ayy sige tara shopping nalang tayo°

°Oo nga!° Huh? Bat ang bilis nila magdesisyon? Si pat palaban yan pagdating sa desisyon. At si jerome. Wala isang sunodsunuran lang. Wag mong sabihing....

°Pat?°

°Oh?°

°Wala ka bang dalang pera?!°

°...... Oo. Tatlo kaming walang pera. Pano banaman kasi grounded kami ngayun° Ayaw ko nang alamin kung bakit sila grounded. Pumayag nalang akong ilibre sila.

Nandirito na kami ngayun sa SM kung saan dito rin sila paps. Paglingon ko wala na yung tatlo. Saan kaya nagsisipunta yun. Inikot ko na yung SM pero wala sila. Nasaan na kaya sila. Kanina ko pa sila hinahanap. Tapos nun may nakita akong pamilyar na babae sa isang shop.

By chance nakita ko sabrina sa isang phone strap shop. Anung ginagawa nya? .. Lalapitan ko na sana kaso may dalawang naka puting T-shirt at black pants na lalaki ang lumapit sa kanya. At nagulat na lang akong nang biglang may bumolong sakin.

°Mukhang may problema yung cute na babae. Tulungan mo° Tinulak nya ako. At tumakbo nako papunta kay sabrina.

*tumatakbo*

°Halika!!°

Sabay hawak ko sa kamay nya.

°Tek....° Kinakabahan ako! Para akong superhero. Patay ako wala nang atrasan toh. Nagawa ko na e.

Tumakbo kami ng tumakbo.

Hinihingal sya. Nagtago muna kami dun sa malapit na kainan. At mukhang nawala narin yung humahabol samin.

°Okay?... Ka lang.. Ba?° Hinihingal kong sinabi sa kanya.

°Wait... Let.. Me rest... First°

°Kuya!! Pahinge nga po kaming dalawang apple juice!° Ewan ko kung anung gusto nyang inomin. Hayaan muna. Atleast naiinom.

°Eto na po, Sir°

°Ooh...uminom ka muna° Uminom narin sya. Pagkatapos nun  nagkwentuhan kami ng nagkwentuhan. At syempre siningit ko narin ang pagsosorry... Makalipas ang mahabang kwentuhan hindi namin na mamalayan na mag gagabi na. Papaalis na kami ng kainan. Hatid ko na dya delekado na pag gabi.... Hindi po yun excuse para makasama sya ah.

°Hatid na kita sab-sab....° Anu un? Bakit parang pamilyar sakin yung sab?. Hindi ko maintindihan. ** Hiki **. Lintek na ulo kung anu nalang ang iniisip. Hiki? Sinu ba yun?

°Sabrina pala. Sorry may bigla nalang lumabas sa bibig ko yung name na yun. Hindi k.....° Aaaaah! patay!! Patay! Naiyak sya! Anung gagawin ko! Dahil ata sa name na yun! Lintek! Ka talagang utak ka!

°Sorrryyy!! May sinabi ata akong nakaalala ka sa name na yun! Sorry talaga! Sor.....° Waaaahhh!!! Bigla nya akong niyakap?! Then sinabi nyang ......

°Be friends with me,okay? *smile*°  Holy!! Cow! Ang cute nya!

Pagkatapos nyang sabihin yun we parted ways. Ayaw nya na daw mag pahatid kasi papunta na daw daddy nya. Habang papauwi na ko. Ayaw matanggal ng ngiti ko sa mukha. Hanggang makarating nako ng bahay naka ngiti parin ako haha. Alam mo yun yung parang nanalo ka loto. Tapos umuwi kang hindi ka maka paniwala na nanalo ka. Kaya puro ngiti ka nalng... That was the happiest weekend!







Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Memorie's Of HerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon