Chapter 6

1 0 0
                                    


Nang maka punta ako sa Garden nakita ko si Tristan na takatayo at naninigarilyo. At naka leather suit nan aka levis na pantalon. Napaka gwapo nito para itong astigin na parang angel na nahulog sa langit dahil sa kagwapuha. Pero pag nagsalita na para itong anak ni satanas dahil sa sobrang sama. "Ano bang tong Nasa isip ko kung ano ano yung sinasabi. Tsk tsk iba na talaga ang taong gutom". Kinakabahan na lumapit si ZI kay Tristan. Ano kaya ang sasabihin nito sa kanya paalisin na kaya sya nito. Lagot paano nayan!! Bahala na si batman. Kumprontahain ko na lang hahahhaah.

"Ano, tititigan o nalang ba ako jan? tsk masyado na ba akong gwapo sa llagay nayan?" una nito.

"Ano!? Wag ka ngang masyadong mahangin atsaka bakit k aba naninigarilyo? Hindi mo ba alam na masama yan?" sakistong tanong niya.

"So! Pakealam ko mayaman naman ako kaya kaya kong gumastos. At bakit ba nangengealam ka, sinu k aba! Ang ayaw ko sa lahat pinakeke lam buhay ko, eh!" sigaw nito. na saktan ang pride niya dun. Im just concern in him!...... What! NO WAY! Im not concern in him. At mayaman naman yan marami yang pero.

"Im just concern in the cigarette sa sayang naman lung mapupunta sa bibig mo baka mahiya sa balat mo at mamaya sumabog. Pero okay lang yun mayaman ka naman eh. Kaya sige manigariilyo ka pa, ah. Nang mamatay ka! At wala nang gugulo pa sa buhay ko". Aniya. Ang haba ng speech ko dun ah. Di ko akalain hahaha. Pero joke lang lahat ng sinabi ko hindi ko parin gusto na mamatay siya kasi kahit patay na siya baka ako ang multihin niya. hahhahaa

"At pwede ba sabihin mon a ung mga gusto mong sabihin ng makauwi na ako!" tuloy niya.

"Aba! Ikaw pa ang ganang magalit samantala na dahil sayo nag break kami ni Precious! Alam mo ba na isa siya sa mga sikat na model sa buong pilipinas at hindi lang yun siniraan mo pa ako!". Sigaw nito. buti nalang wala nang tao sa scholl na yon unti na lang pala heheheh.

"Change topic agad! Heheheheh pero sorry di ko naman yun sinasadya yun eh. Napag trepan lang kita. At nainis din kasi ako sa ugali mo. Sorry" paliwanag ko.

"Not enough. Hindi ako madalng mag patawad. Kailangan may parusa. Hhahhaha!". Hindi ako naka sagot. Alam ko n ayun nang unang ko siyang makilala alam ko na ganun siyang tao ano kaya ang parusa?

"You will be my girlfriend for months. I will make her jelous to us. Tutal naman dito nag aaral si Precious" anito. Nakatulala akong nakatingin sa kanya SERIOUSLY! NO WAY! "Sige aalis na ako. Bye gf, bukas nalang natin ituloy at siguraduhin mong alisin mo yang brace at salamin mo kundi lagot ka sakin" magsasalita na sana ako para tumutol kaya lang binak mail niya ako. "Kundi ka sumnod sa mga gusto ko maalis ang schorlarship mo, maliwanag! Bye, gf ingat" bago pa ako maka sagot tuluyan na itong umalis. PAANO NA AKO MY LIFE NOW IS MISERABLE!!!

KINABUKASAN

"Grrrrrrrrr parang ayaw kong pumasok. Nakakainis naman! Ayaw ko na siyang makit at baka.................." kakatapos ko lang magbihis ng

BOOOOOGSSSSHHHHHH! Nagulat ako nang biglang bumukas ang pinto ng padabog.

"Peeeeeaaachhhh!!!!!" sigaw ng kung sino. Pero isa lang ang tumatawag sakin nun. Nang makita kung sino ang nasa harap ko nagulat ako nang makita ko siya at sinalubong ng hug .....

"Aahhhhh!" tili naming dalawa. "Perri! CBF! Nandito ka na!" sabi ko. "Nandito ka na!"

"OO! Nandito na ako"

"Aaaaahhhhh" tili ulit naming. Nang matapos kami agad na kaming umupo sa higaan ko habang tumatawa.

"Grabe kamusta ka, Perrri. Infairness tumaba ka! Hahahahah" aniya.

"Grabe Ah! Nilait mo pa ako sa payat na to! Eh tama nga lang ako eh. Eh ikaw ang payat mo, na kumakain ka aba" sermon nito. well napabayaan ko lang naman nang ito ang kalusugan ko pero dahil sa lalaking iyon pero dahil nandito si couz hashtag best friend eh okay na ako. Siya ang pinsan kong si Aireen Jaden Austria ako lang naman ang tumatawag sa kanyang perri at siya rin ang tumatawag saking peach dahil paborito ko kasi yun at paborito niya rin si Christina Perri kaya yun taeag kko sa kanya Perri. Hahahahha nakakatawa pero yun ang nickname namin para sa isat isa.

"Eh! Hayaan mo na" sasagot sana ito peroma nauna na sakanya

"Anak! May bisita ka. Susunduin ka niya, daw kaya dalian muna at malalate ka pa kayo!" sigaw ni mama sa baba.

"Hay! Sino kaya yun. Wla naman akong ine expect na sumundo sakin"

"Narinig mo ba yun may susundo sayo. Sino kaya yun? May boyfriend ka na ba para meron mag sundo sayo?" sabi ni Perri.

"Wala ah! Baa=ka niloloko ako ni mama? Tara na pasok na tayo?"

"Anong tayo? Bukas pa ako papasok. Mauna ka na bumaba at matutulog muna ako" sabi nito.

"Anu ba yan ate Perri! Tara na! ikaw nalang ang sumundo sa akin. dudumihan mo pa yang kama ko eh!" reklamo ko. Mas matanda kasi siya sakin ng one years.

"Pasensya na pero pagod ako eh. Kadadating ko lang kanina pasalamat ka at ikaw ag una kong pinuntahan" hinayaan ko nlang siya at nag paalam nang bumaba na ako nakita ko si mama na may kausap nagulat ako ng kausap nito a walang iba kundi si .......................................................................... TRISTAN!

"Anak, bakit ang tagal mo? Kanian pa nag hihintay sayo yung boyfriend mo, oh. Aba hindi mo manlang sinabi sa akin na may boyfriend ka na!"

"Ma.... Ba ..... kit nyo yan pinapasok?" eh malas yan sa buhay ko, eh! Bulong ko.

"Anak! Ano ka ba naman. Hindi yan ang turo naming sayo diba. Hindi dapat ganyan sumgot ang may bisita, gumalang ka nga at baka ipagtabuyan pakita at aba! Boyfriend mo yan" bulong ni mama sa kasamang palad eh naring niya si mama at aba ang loko! Tumatawa! Grrrr nakakainis lagot yan sa kin mamaya.

"Ahhhh. Ganon ba eh sorry po ma" kunwaring tinignan ko ang wrist watch ko na nag kunwaring tinignan. "Eh... Ma mauna na po kami ni Tristan,ah. Sa labas nalang po kami kasi kakain' agad ko a kinuha ang bag ko at kinaladkad si Tristan palabas.

"Sige po, mama. Paalam po sasusunod nalang uli at wag po kayong mag alala aalagaan kop o yung anak nyo" pahabol na sabi nito. grrrr namumuro na akin itong lalaki, ah.

"Ano ba! Bakit k aba nandun!?" aniya.

"Sinusundo lang naman kita, babe" anito. Flirt! Nakakainis

"Anong babe ka jan!"

"Diba napag usapan na natin to" anito. Oo nga pala may kasunduan nga pala kami ng lalaking ito at nakakainis naman di pa pala ako nakakain.

"Tara kain na tayo" sabi nito. agad naman akong sumakay sa kotse nya aba pang mayaman ang ganda kulay black pa. pa biyahe na kami ng biglang may tumawag nito.

"Oh! ......... Ano nanaman! ............ ah ganun ba sige papunta na ako" biglang nag drift si Tristan papunta sa kanan. Nauntog ako sa may bintana dahil sa pressure.

"Aray! Gusto mo ba akong patayin! Atsaka paki bagalan nga yan ayaw ko pang mamatay lalo na at kasama ka!" sigaw niya. per hindi ito tumigil lalo pa nga atang bumilis eh. Nagulat nalang ako nang nasa gate na ako ng school.

"Labas na" anito na parang boss. Hindi pa ako lumabas. Lumabas io at nagulat n lamang ako nang binuhat niya ako at pina upo sa waiting shed. Wala na akong nagawa at tingnan ang malaanghel niyang mukha. Nang mapaupo niya ako agad siyang lumayo at pinaharurut ang sasakyan.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 30, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

A Boy who wants to playTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon