"Promise me you will ask me to marry you one day ?" Sabi ko kay Ethan habang nakaupo kami sa grass doon sa park.Second year anniversary kasi namin eh.. At dahil ginabi na kami.Napagpasyahan naming mag stay muna sa park habang nakatingin sa mga stars.
Simple pero very unforgettable lalo na't kasama mo ang isang taong sobra sobra ang halaga sa iyo.
"Only on one condition" Nagulat ako sa sinabi niya kaya napatingin agad ako sa kanya.
"What ?" Bakit may kundisyon pa? Hindi niya ba ako mahal? Akala ko pa na..
"Promise me....
you will say yes"
Huh? Tsk. Ito talaga..
"Pft. Akala ko pa naman ako na ang pagpropose-in mo!"
"Hahaha! Ikaw talaga hindi ka pa din nagbabago.Siyempre naman ako ang magpopropose noh!"
"Talaga? Talaga ahh.." Sabi ko habang nakapout sa tabi niya.
"Aba't! Ganyan ka na ngayon..Hindi ka na naniniwala sa akin.. ha! ha!" Sabi niya sabaykiliti sa tagiliran ko.
"Ehh..? Hahaha.nangungulit lang.. Haha.naman eehh.. Haha stop na.. haha! Waaa! pleaseee..Hahaha!"
"Paano kung ayaw ko?" Nangingiliti pa din. sabay taas pa ng kilay.
"Ehh..Hahaha.Ikikiss kita sige ka!" Ay. baliw! bakit ba iyon ang nasabi ko!
"Edi..kikilitiin pa kita lalo hahahaha!" =___=' Eto mahirap eh kapag me sayad ang boyfriend mo..
"Waaa. Ayaw ko na haha..Bahala ka..di ako magyeyes.."Sabi ko habang Naiiyak sa sobrang pagtawa tapos nakahiga na sa damo.Walanjo wapoise na hahaXD
"Halaaa..Hindi na. hindi na.. haha sorry CHORVA!"Sabi niya habang pinapagpagan ang likod ko. Tsk. Palagi niya na lang akong sinasabihan niyan. Palibhasa kasi lagi kong nababanggit eh.Nahawa na ata ako sa mga bading sa tapat ng bahay namin.
"Tss. Joke lang din sinabi ko. BAKLA! haha" Sabay dila ko haha.Siya kasi nagsimula eh.
Ganda ng tawagan namin no? Sagwa ba? Haha. wala eh. ganun kami kasweet. Kahit na masagwa pakinggan sa amin..form yun ng love. <3
"I promise. Ethan Zac Gutierez"
"I also promise. My one and only love Lorraine Gonzales."
"I love you very very much kung alam mo lang" Sabi niya sa akin tapos hinug niya ako ng sobrang higpit.
"Siyempre naman alam ko kasi sobrang mahal na mahal din kita eh!" Tapos..
That unforgettable night ended with a kiss.
But..
That unforgettable night..
is the last..
The last time..
Na..
Naaalala kong naging sweet at girlfriend ang turing niya sa akin..
Magwa-one month na sa isang araw mula nung anniversary namin..
Pero..
Hindi na talaga siya tulad ng dati.
Lagi na lang siyang nagmamadali kapag magkasama kami..
O kaya bigla siyang may lakad kasama ng barkada niya..Hindi din kami napapadpad sa bahay nila..
BINABASA MO ANG
The Desperate Me
Romance"Love is a battlefield" Tama nga naman.. Lahat ng taong gustong maramdaman ang tunay na pagmamahal ay kailangang ipaglaban ito. Ikaw ba? Hanggang kailan mo kayang ipaglaban ang minamahal mo? Kaya mo ba siyang ipaglaban kahit na ang kapalit ay kamata...