YBWM- Chapter 3
Kayla's Pov
*bzzt* *bzzt*
Anu bayan! Kanina pa tunog ng tunog yung phone ko pero di ko siya sinasagot. Alam ko namang si kumag lang yan eh. Bahala siya magtiis diyan. Basta ako kakain lang ako ng kakain dito ng fav. kong chocolate Yumm.
*bzzt* *bzzt*
This time hindi na tawag ang natanggap ko. Voice message na. Siguro naubusan ng load kakatawag. Bwahaha!!
"Kai naman! Please answer my call!" Aba ang lakas din ng loob niyang sigawan ako. Magrereply na sana ako kaso biglang nag ring.
"Ba--"
*bzzt* *bzzt*
Ay Bastos! Dahil sa inis ko tinurn off ko ang phone ko at tinuloy ang kinakain ko
-AFTER 15 MINUTES-
Whoo! Sarap talaga ng Ferrero . I was about to clean my mess. When I hear a strum of guitar outside our house. Manliligaw nanaman ba to?
□Sorry na
kung nagalit ka
di naman sinasadya
Kung may nasabi man ako
init lang ng ulo
Pipilitin kong magbago
pangako sa iyo□O.M.G. Speechless. THATS ALL I CAN SAY.
□Sorry na
nakikinig ka ba?
Malamang sawa ka na
Sa ugali kong ito
na ayaw magpatalo
At parang sirang tambutso
na hindi humihinto□Di ko alam na darating sa ganitong punto. Na halos haranahin niya ako patawarin ko lang sya.
"Aaron.."
□Sorry na talaga kung
ako'y medyo tanga
Hindi ako nag-iisip
na-uuna ang galit□Aaron hates singing. P-pero bat niya ito ginagawa sa akin? Mas lalo akong umaasa eh. Uma- asang pwede maging kami, na mamahalin din niya ako gaya ng pagmamahal ko sa kanya.
□Sorry na talaga
sa aking nagawa
Tanggap ko na mali
ako wag sanang magtampo
Sorry na□"A-Aaron.. Y-You dont need to do this." At last nakapag salita rin ako.
"Kayla. So-sorry kanina. Nasigawan pa kita saka nasira ko pinto mo. Alam mo naman kasi diba, na i hate waiting. Kaya ayun naubos pasensya ko kaya kita nasigawan kanina" Tignan mo to parang lumalabas na ako pa ang may kasalanan.
"Ok lang yun. Saka nainis lang ako kanina kasi di pa ako nakakatulog nun ng maayos." Pageexplain ko sa kanya. Totoo naman kasi, di parin ako makamove on kahapon.
"Ugh.. Kayla."
"Hmm?"
"Mall tayo." Nagulat ako sa sinabi niya. N-niyayaya N-nya b-b-ba ako makipag D-date sa kanya??
"W-what?" Di ako makapaniwala sa sinabi niya.
"Sabi ko mall tayo. Hinihintay na tayo nila Yana." Ouch! Parang nadurog puso ko sa narinig ko. Nagmistulang pin cushion ang puso ko at pinagtutudok tusok ito ng karayom.
"A-ahh g-ganun ba? S-sige magaayos lang ako." Sabi ko ng nakayuko at tumakbo agad sa kwarto. Para umiyak, umiyak nanaman dahil sa kanya. Bat ba kasi hindi ako magconfess ng nararamdaman ko! Ang torpe torpe ko!
After ko magdrama nag ayos na ako. Nag makeup na ako para di mapansin na umiyak ako kanina at nag palit narin ng damit. White pants and T-Shirt saka nagdala na rin ako ng sling bag.
"Tapos ka na?" Tanong sa akin ni Aaron. Tumungo nalang ako bilang sagot.
*MALL*
Pagka baba namin ng sasakyan niya dumeretso sa kami sa Yellow Cab kung saan sila naghihintay.
"Uyy Bess! Nandyan ka na pala!" Sabi ni Aica.
*pak*
"ARAY YANA" Reklamo ni Aica daahil binatukan siya ni Yana.
"Tanga! Kita mong nandyan nasa harapan mo na eh! Tanga tanga mo talaga!"
"Hoyy! Nakakailan ka nang sabi saakin ng tanga ha! Grabe ka!"
"Guys! Awat na! Order na tayo." Awat ni Aaron sa dalawa. "Kayla libre na kita."
"Wag na." Pigil ko sa kanya. Kasi naman eh. Wala ako sa mood kumain.
"Sige na. Saka peace offering ko na rin." Pagpupumilit niya.
"Basta siguraduhin mong mamumulubi ka sa akin."
"Sige ba!" Sabi mo yan. Pumili ako ng madami. Mahilig kasi ako sa pizza eh. Mwehehe.
Dumating na yung order namin!!!
"KAINAN NA!!" Sigaw ko.
Lahat kami busy kumain kaya walang nagtangkang magsalita. Galit galit muna. Walang Friends friends kapag kumakain. Nasabi ko ba sa inyong wala ako sa mood? Joke joke lang yun! Ako? Susuko sa pagkain? As you wish!
"K-kayla"
"Bakit Aica?" Nagulat ako sa pag banggit ni Aica ng pangalan ko.
"Sorry nga pala kanina. I didnt mean to say that. I was just in a bad mood too. Because.."
"Because?" sabay sabay naming tanong kay Aica.
"Because of my FB Boyfriend" Ayy di ko pa pala nasasabi sa inyo. Aica has a boyfriend. Nakilala lang niya sa Facebook. I heard na magkikita sila dapat last time kaso ewan ko kung anong nangyare.
"Sorry." I apologize.
"Its OK. Si Aaron naman ang may pakana ng lahat" -Aica
"Oo na ako na." -Aaron
"Ikaw naman talaga" sabi ni Yana.
"Uhh.. Guys CR lang ako." Ouch! Ang sakit ng puson ko. I was about to walk away ng bigla akong ni yakap ni Aaron.
"A-Aaron.."
------------------Hey Guys! Napanood nyo ba yung kalye serye?? OMG!! Kakakilig!! Iba talaga ang ALDUB!!!
I dedicate this to ClariseJanalynMaguil
OK! I need 5 votes and 5 comments before Update. Dont worry pag nasa mood ako and wala pang 5 votes and comments mag Uupdate na agad ako. Ok ba? Madali naman akong kausap
Spread the love
•Cadley_Mirze•
BINABASA MO ANG
You Belong With Me ♥♡
Novela JuvenilShe's the girl na hinahabol-habol ng mga lalaki. Hindi naman siya Ganun ka Ganda, Hindi naman siya mayaman, Hindi din naman siya Sikat pero bakit siya pinagkakaguluhan ng mga lalaki? Kaya dahil dun marami sa kanyang umaaway. Hindi naman niya pinanga...