I-Ikalimang Kabanata

28 0 0
                                    

Erika's POV




T-tama ba yung narinig ko o guni-guni ko lang ba?



Pero hindi eh.



TOTOONG TOTOO LANG NAMAN EH.



"Are you just going to stare at your plate at the entire meal?" Sabi nitong chicken sa harap-este nitong na sa harapan ko.



Natauhan na ako dahil doon.



Tama nga siya. Kanina ko pa tinititigan yung plato ko. Nakakahiya naman kung kakain ako kasi sobrang gutom na gutom na ako pero nakakahiya din kung hindi ako kakain kasi masasayang yung effort niya magluto.



Kukuha na sana ako ng kanin nang bigla niyang kunin yung plato ko at lumipat sa tabi ko. (AN: 4-seater yung upuan.)



Nagulat naman ako ng ilagay niya yung kamay niya sa noo ko tapos sa may pisingi ko at leeg. Bigla namang nag-init ang magkabilang pisingi ko sa ginawa niya. Sino kaya ang hindi mahihiya kung bigla-bigla ka na lang hahawakan sa mukha mo?!



Jeez! Why am I acting like a f*ck*ng high school girl who had her crush notice her for the first time!?



Why am I acting like this?! Ughhhh!! I hate it! Tsk!



"Your a bit hot. Ah I-I mean your t-temperature is quite high. Why am I even shuttering?" Hindi ko narinig yung huli niyang sinabi kasi parang binulong na lang niya sa sarili niya.



Kaya pala parang nanghihina ako. Nilalagnat ako.



Nagulat na lang ako ng may makita akong kutsara sa harapan ko kaya napatingin ako sa kanya.



"Eat." Yan lang naman po ang sinabi niya. So... Wait susubuan niya ako?! (AN: Choosy ka pa ba 'teh??)



At ayun sinubo ko na lang hanggang siya na pala ang nagpakain sa akin. Nagulat ako nung sumubo rin siya ng pagkain gamit yung kutsara na yun.



T-teka! Indirect kiss >___<



KYAAAAHHHHH!!!! NAGPAPARTY PARTY LAHAT NG MGA INSEKTO NA NABUBUHAY SA SMALL AT LARGE INTESTINES KO!!!



Pero syempre hindi ako ganyan kasi ganto ako.



"Hoy! Ba't iisa lang yung ginamit mong kutsara?!" Syempre matamlay pa ang pagkasabi ko niyan kasi sumasakit yung ulo ko TT-TT Ayoko talagang nagkakasakit huhuhu



"No worries babe, I always brush my teeth so it's fine." Ngumiti naman 'to ng napakatamis. Ang gwapo. Ayy! Wala kayong nabasa ha!



"Pero diba pwede namang magkahiwalay ng kutsara diba? At saka tigilan mo nga yung kakasabi ng babe nakakairita eh. For your information, hindi ako baboy ha?" Nasungitan ko tuloy. Tsk. Seryoso ba talaga siya doon sa sinabi niya?



Napatingin naman ako sa kanya nang marinig ko ang pagbuntong hininga niya. Ewan ka ba. Ayos lang naman sa akin ang magkaroon ng boyfriend pero huwag muna ngayon kasi kailangan ko pa makapagtapos at saka baka makaistorbo pa 'to sa pag-aaral ko kapag na-brokenhearted ako. Baka maapektuhan ko pa si Darick at yung trabaho ko.



"If you're thinking about it, I'm really damn serious about it. If you're not fine with 'babe' as oir endearment, then let's change it." So serious na talaga 'to noh?



"Seryoso ka ba talaga dito? I mean.. No offense pero wala pa akong panahon para magkaroon ng lovelife. Kailagan ako ng kapatid ko at kailangan ko pa makapagtapos ng pag-aaral." Kahit nahihilo ako mas pinili ko na lang tumayo at nag-ayos. "Excuse me pero kailangan ko na magtrabaho. Thank you for taking care of me." And with that, dali-dali akong umalis kahit hindi ko alam kung nasaan ako ngayon.



Alam kong pipigilan niya ako pero huli na siya kasi nakalabas na agad ako at sumara na yung pintuan sa elevator. Infairness, nakaka-starstruck itong tinitirhan niya ah. Ewan ko kung hotel pa ba 'to o condominium o apartment eh.



Pagkabukas na pagkabukas pa lang nung elevator ay umalis na ako agad. Baka maabutan pa ko nung lalaking yun. Agad naman akong pumara ng taxi at dumiretso na sa pinagtatrabuhan ko kahit masama pa ang pakiramdam ko.


*FAST FORWARD*
2 days later...



Andito ako ngayon sa likod ng isang shrub, nag-ala secret agent tuloy ang lagay ko ngayon T-T



Eh paano ba naman kasi hinahanap pa rin ako nung lalaking yun! Eh sa ayokong magkaroon ng boyfriend at saka ayokong mamatay ng maaga. Oo, tama pagkabasa niyo. Eh paano ba naman kasi ang wild ng mga fangirls nung lalaking yun! Parang isang sabi lang niya susunduin na agad siya. Ewan kung ano nakita nila sa lalaking yan porket gwapo eh. Ay! Joke lang hindi siya gwapo, kwago siya! Kwago siya!!



"Found you." Naramdaman ko na may nag-back hug sa akin plus bulong sa may tenga ko. Sheeet na malagket kinikilabutan ako huhuhu



Sana hindi siya. Sana hindi siya. Sana hindi siya.



Dahan dahan akong lumingon at nakita ko na ng tuluyan ang kanyang mukha. Agad namang nanlaki ang mata.



"J-jos..." Then everything went black.




Mysterious' POV




Let's see what's running.



========================================================
AN: Chappy 5 is here :))))

At dahil may pasok na bukas (noooooo) baka matagalan ulit ako makapagupdate or maybe this Friday or Saturday (kung di ako tatamarin XD)

Sa mga may pasok na ngayon, have a nice day! At sa mga nagtest bago mag-sembreak, good luckkkkk sa resultssss :)))

Have nice day and God bless! ^___^

Night ChangesKde žijí příběhy. Začni objevovat